07:56  | 

Lốp DriveGuard - ấn tượng đến từ Bridgestone

Lốp run-flat đang dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn, vì thế Bridgestone không hề muốn bị bỏ lại trong cuộc đua công nghệ cao này.

Từ trước đến nay Bridgestone luôn được biết đến là công ty đi đầu về công nghệ lốp và cung cấp các thiết bị để phục vụ cho ôtô. Hơn thế nữa, họ tiếp tục đổ bộ vào thị trường các thiết bị thay thế với sản phẩm lốp run-flat mới mang tên DriveGuard. Đây là một sản phẩm mới nhắm vào các đối tượng cần thay lốp thường xuyên.

Lốp DriveGuard - ấn tượng đến từ Bridgestone bridgestone-driveguard-tire-promo.jpgLốp DriveGuard của Bridgestone.

Nói thêm về lốp run-flat, đây là loại lốp có lớp vỏ dày, hông cứng nhằm hỗ trợ chịu tải cho xe khi lốp bị thiếu không khí. Loại lốp này có thể giúp bạn di chuyển thêm khoảng 80km với tốc độ giới hạn 80 km/h. Điều này khiến các lái xe thoát khỏi cảnh phải thay lốp giữa đường, và có thể tiếp tục di chuyển đến trung tâm sửa chữa sau khi gặp sự cố. Tuy nhiên lốp run-flat vẫn bị chê là mòn nhanh và tạo cảm giác lái không thoải mái. Thế hệ tiếp theo của loại lốp tiên tiến này đang được nghiên cứu, nhưng vẫn cần một thời gian dài nữa để hoàn thiện hơn.

Goodyear có thể nói là một trong những công ty đầu tiên đưa lốp run-flat ra thị trường, sản phẩm của họ xuất hiện vào khoảng năm 1990. Nhưng từ đó đến nay loại lốp này vẫn có giá khá đắt, tạo cảm giác lái khó chịu và không đồng bộ với một số ứng dụng của xe. Thêm vào đó, lốp run-flat của Goodyear cần một cảm biến áp suất để thông báo cho người lái khi xe gặp sự cố.

Gần đây Bridgestone đã cho ra mắt sản phẩm lốp run-flat mới, với tham vọng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với công nghệ lốp này. Vì thế Bridgestone chủ yếu phát triển DriveGuard để thích hợp với các dòng xe loại nhỏ, chứ không phải là xe bán tải hay SUV, do các dòng xe lớn có yêu cầu khắt khe hơn về lốp.

Để đánh giá sâu hơn về sản phẩm mới này, chúng ta cùng làm một bài kiểm tra. Nhưng trước hết, ưu điểm đầu tiên của DriveGuard đó là nó có giá khoảng 131 USD, tức là chỉ đắt hơn 11 USD so với các loại lốp thông thường khác, đây là một mức giá tốt. Trong bài kiểm tra, DriveGuard sẽ được gắn trên một chiếc Chevrolet Cruze phiên bản 2010. Nhận xét chung về cảm giác lái đó là ngoài một số chấn động mạnh khi đi vào ổ gà lớn, còn lại xe được kiểm soát và phản ứng không khác nhiều so với lốp thông thường. Xử lý tình huống khá an toàn nhưng cảm giác lái không chính xác lắm, vì thế DriveGuard không phải loại lốp dành cho người mê tốc độ.

Quan trọng hơn đây là lốp run-flat, vì thế cảm giác lái khi lốp bị xì hơi mới là đáng quan tâm. Và DriveGuard thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình. Trong điều kiện bị xì hơi các lốp sau hoạt động rất ổn. Nhưng các tiếng động lớn khi vào cua vẫn không thể khắc phục. Nói chung DriveGuard là lựa chọn tốt dành cho những ai ghét phải thay lốp ven đường.

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm