14:43  | 

Mercedes và MINI đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng

Năm thứ 28 J.D. Power công bố nghiên cứu về chỉ số hài lòng khách hàng và năm 2014 có sự thay đổi khá thú vị.

Mercedes-Benz đã giành vị trí top 1 về chỉ số hài lòng đối với thương hiệu hạng sang khi ghi tới 761 điểm, tăng 33 điểm so với năm 2013. Đây là sự cải thiện lớn nhất trong nghiên cứu này.

Mercedes và MINI đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng PM-1-Mercedes-Benz-1.jpgMercedes-Benz lần đầu giành vị trí số 1 sau 24 năm.

Chia sẻ với tờ Autonews, ông Steve Cannon, CEO của Mercedes-Benz Mỹ cho biết đây là lần đầu tiên trong 24 năm thương hiệu ngôi sao ba cánh đứng ở vị trí đầu tiên. Ông cũng khẳng định sự cải thiện về dịch vụ trong 3 năm vừa qua là yếu tố then chốt cho màn trình diễn bùng nổ của Mercedes.

Vị trí thứ 2 thuộc về Infiniti, trong khi đó Jaguar, thương hiệu đứng đầu phân khúc hạng sang năm ngoái tụt xuống thứ 3. Hai vị trí còn lại trong top 5 do Lexus và Porsche nắm giữ.

Trong khi đó, Cadillac BMW, Audi, Volvo, Lincoln, Land Rover và Acura lần lượt nằm ở nửa kia của bảng xếp hạng.

Mercedes và MINI đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng MM-1-MINI-1.jpgMINI có năm thứ 5 liên tiếp hài lòng khách hàng nhất.

Ở hạng mục thương hiệu phổ thông, MINI có năm thứ 5 liên tiếp giành ngôi vương với số điểm 727,9. Buick là thương hiệu có mức cải thiện tốt nhất khi tăng từ 694 điểm năm 2013 lên 726 điểm, theo sau lần lượt là Chevrolet, GMC, Fiat, Toyota, Honda, Volkswagen, Hyundai và Ford ở trên mức trung bình.

Ngược lại, Nissan, Chrysler, Subaru, Mazda, Scion, Kia, Jeep, Dodge, Ram và Mitsubishi đứng dưới mức trung bình.

Đại diện của J.D. Power cho biết chỉ số hài lòng khách hàng của ngành công nghiệp ô tô đã cải thiện khi tăng trung bình 16 và 12 điểm ở hạng mục hạng sang và phổ thông so với năm ngoái.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm