06:00  | 

Toyota FT-Bh concept: “Xế lạ” nhất Vietnam Motor Show 2014

Được xem là chiếc xe đến từ tương lai, do vậy, không ngạc nhiên khi Toyota FT-Bh chính là “xế lạ” nhất Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 đang diễn ra.

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2012, chiếc xe ý tưởng FT-Bh đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ công chúng thế giới với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường.

Toyota FT-Bh concept: “Xế lạ” nhất Vietnam Motor Show 2014 toyota-ft-bh (1).jpgToyota FT-Bh trên sân khấu Vietnam Motor Show 2014.

FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: Trọng lượng nhẹ, Tính khí động học tối ưu, Hệ thống truyền lực hiệu quả cao, Quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, Tiết kiệm năng lượng điện.

Toyota FT-Bh concept: “Xế lạ” nhất Vietnam Motor Show 2014 toyota-ft-bh (4).jpgDiện mạo độc đáo khiến FT-Bh trở thành mẫu "xế lạ" nhất.

Với trọng lượng nhẹ hơn trọng lượng của chiếc xe Toyota AYGO 3 cửa, nhưng vẫn có khoang hành khách rộng rãi như một chiếc xe 5 cửa phân khúc B hiện tại, FT-Bh được được thiết kế để đạt được lượng khí thải thấp nhất.

Hiệu quả khí động học tăng 30%, giúp quản lý năng lượng tối ưu, với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm