14:00  | 

Gật hay lắc với bảo hiểm ”hàng hiệu”?

Không giống như bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, các sản phẩm bảo hiểm vật chất xe ô tô có khá nhiều khác biệt về quyền lợi, chất lượng dịch vụ và giá cả. Vậy chủ xe nên chọn lựa bảo hiểm theo những tiêu chí nào? Các chuyên gia về ô tô và bảo hiểm đã chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

Sự chênh lệch về giá cả giữa các công ty bảo hiểm và thậm chí trong những báo giá của cùng một công ty bảo hiểm chủ yếu là do có sự khác biệt về phạm vi và quyền lợi bảo hiểm cùng trách nhiệm chia sẻ rủi ro của khách hàng khi tổn thất xảy ra. Đó là chưa kể đến chất lượng phục vụ hậu mãi của công ty bảo hiểm, trong đó có trung tâm dịch vụ khách hàng, dịch vụ cứu hộ, mạng lưới gara sửa chữa, thủ tục và thời gian phê duyệt bồi thường, và cam kết bảo hành…

Nói về phạm vi bảo hiểm, ông Huỳnh Xuân Phong, Tổng giám đốc Cần Thơ Ford, cho rằng một gói bảo hiểm đầy đủ cần bao gồm cả rủi ro thủy kích. “Thủy kích có thể gây ra những hư hỏng rất nặng nhưng một số công ty bảo hiểm lại không bao gồm thủy kích trong gói bảo hiểm để giảm phí bảo hiểm,” ông nhận xét. “Khi đó, bạn sẽ phải tự bảo hiểm cho rủi ro này”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Tổng giám đốc Công ty TNHH Toyota Lý Thường Kiệt, lại đánh giá cao những công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt cho khách hàng trong quá trình bồi thường. Bà chia sẻ: “Tôi luôn khuyên khách hàng nên chọn các công ty bảo hiểm có dịch vụ tốt, trong đó có đường dây nóng hoạt động 24/7 để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nhất trong trường hợp khẩn cấp”.

Gật hay lắc với bảo hiểm ”hàng hiệu”? bao-hiem-liberty.jpgMua bảo hiểm ô tô Liberty qua website và điện thoại có thể được giảm phí đáng kể.

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cho rằng khách hàng cần tìm hiểu rõ quyền lợi của mình sẽ như thế nào nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra. “Thay vì so sánh đơn thuần về giá cả, chủ xe cần cân nhắc thêm các yếu tố có liên quan như: quyền lợi bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm và các dịch vụ đi kèm trước khi quyết định tham gia bảo hiểm,” ông Lộc nhấn mạnh.

Ông Phạm Trường Khánh, Giám đốc Marketing của Bảo hiểm Liberty cho biết, mặc dù công ty này được đánh giá là có dịch vụ bảo hiểm ô tô tốt nhất thị trường, một số khách hàng lại băn khoăn về khả năng “hàng hiệu, giá cao”. “Thực ra, Bảo hiểm Liberty luôn có mức phí ngang bằng, thậm chí còn thấp hơn mức phí bảo hiểm bình quân của thị trường nếu xe ô tô được bảo hiểm có độ an toàn cao và khách hàng có lịch sử lái xe an toàn. Vì thế, hàng ngàn khách hàng đã tham gia bảo hiểm với Bảo hiểm Liberty liên tục 5-6 năm qua vì họ không thể tìm thấy mức phí thấp hơn nữa từ các công ty bảo hiểm khác,” ông Khánh cho biết thêm.

Được biết, nhiều chủ xe ô tô có kinh nghiệm đang chọn mua bảo hiểm có mức miễn thường để có thể tiết kiệm từ 15% đến 45% phí bảo hiểm. Với số tiền tiết kiệm trung bình khoảng 2-4 triệu đồng, tùy theo xe, họ không những có thể “chia lửa” với công ty bảo hiểm bằng cách tự trả tiền cho những sửa chữa nhỏ như sơn những vết trầy xước trên thân xe mà còn có thể giữ lại toàn bộ số tiền này nếu giữ gìn xe tốt.

“Nếu xe ô tô của bạn đã qua sử dụng nhưng chưa mua bảo hiểm của Liberty thì bạn có thể tiết kiệm bằng cách mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc gọi điện thoại đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 One-Call 1800 599 998 (miễn cước). Bên cạnh sự thuận tiện, những khách hàng có mức phí bảo hiểm hàng năm từ 9 triệu đồng trở lên còn được nhận phiếu quà tặng có giá trị đến 3 triệu đồng. Vì vậy, ai cũng có thể mua bảo hiểm Liberty với chi phí hợp lý,” ông Khánh chia sẻ.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm