13:40  | 

Acura NSX – siêu xe đầu tiên do nữ thiết kế dẫn dắt

Siêu xe Acura NSX được ra đời dưới sự chỉ đạo thiết kế của nhà thiết kế nữ trẻ, xinh đẹp 34 tuổi - Michelle Christensen.

Ấn tượng mà NSX để lại không chỉ là mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng cho thế kỷ 21 của hãng xe Nhật, mà còn cho là chiếc siêu xe đầu tiên được phát triển dưới sự điều hành của một nhà thiết kế nữ cũng đội ngũ trợ lý.

Acura NSX – siêu xe đầu tiên do nữ thiết kế dẫn dắt Acura-NSX-01.jpgAcura NSX.

Michelle Christensen, người đã từng tham gia thiết kế mẫu ZDX crossover và RLX sedan đã tiếp tục tham gia chương trình phát triển NSX ngay sau khi bản concept đầu tiên ra mắt công chúng cách đây 3 năm tại triển lãm ôtô Detroit 2012, và hiện tại bà Michelle đang phụ trách đội ngũ thiết kế ngoại thất gồm 8 người .

Trả lời báo giới, bà Christensen nói: “Họ muốn có thiết kế mang cảm xúc, cảm giác của không gian 3-D, đó là ưu tiên hàng đầu của tôi". Các kỹ sư đã chuyển sang bố trí đặt động cơ ở giữa cho phù hợp với động cơ V6 tăng áp kép, bao gồm cả ba mô-tơ điện.

Nhà thiết kế nữ trẻ, tốt nghiệp trường Cao đẳng Trung tâm nghệ thuật Pasadena cho biết thêm rằng việc thay đổi đặt kết cấu động cơ làm cho đội ngũ thiết kế đã phải điều chỉnh cabin xe thấp hơn, nhưng vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở của xe.

Michelle Christensen thừa nhận rằng thiết mẫu xe kế thừa NSX là một trách nhiệm lớn. "Với một siêu xe, diện mạo bên ngoài được cho là quan trọng hơn cả. Nó cần thiết phải có sự khác biệt . Chúng tôi thực sự cố gắng để tạo dựng hình ảnh của chiếc xe giống như một tác phẩm điêu khắc", bà Christensen cho nói thêm.

>> Thông tin tham khảo:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm