05:55  | 

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande?

Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản SH mode mới với mức giá 50 triệu đồng. Đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Yamaha Nozza Grande từng xuất hiện trước đó.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? sh-mode-vs-nozza-grande.jpg

Honda SH mode phiên bản mới và Yanaha Nozza Grande.

Cuộc cạnh tranh giữa 2 cái tên Honda và Yamaha trong làng xe máy Việt từ trước đến nay luôn luôn rất sôi động. Cứ mỗi khi Yamaha ra một dòng xe mới thì ngay lập tức Honda cũng sẽ tung ngay ra thị trường một mẫu xe tương tự để cạnh tranh lại. Mới đây nhất chính là việc Honda trình làng phiên bản SH mode mới với mức giá cạnh tranh để đáp lại   Nozza Grande của Yamaha.

Thiết kế

So với “người tiền nhiệm”, Honda SH mode phiên bản mới được tân trang khá nhiều ở mặt trước, tem xe, gương và logo. Cụ thể, thiết kế phía trước là sự kết hợp tinh tế của cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị có thấu kính màu xanh cao cấp, cùng tấm ốp mặt nạ crôm mới hình chữ V sắc nét, tạo cho xe phong cách thời trang và quyến rũ.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? sh-mode-1.jpgHonda SH mode phiên bản mới.

Trong khi đó, Nozza Grande lại dựa trên nền tảng của phiên bản Nozza trước đó. Chiếc Scooter 125cc được nâng cấp về thiết kế bên ngoài. Điểm sáng nổi bật nhất của Nozza Grande chính là khoang chứa đồ dưới yên xe được thiết kế khá lớn, đủ khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu nhờ vào việc mở rộng khung xe. Kế đến là công nghệ đèn LED tiết kiệm điện năng cũng được trang bị cho xe. Những chi tiết sử dụng đèn LED như đèn định vị nằm trên mặt trước của xe, đèn hậu với 8 bóng được xếp theo hình chữ V nằng ngang

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? _AUT1043.jpgYamaha Nozza Grande 2015 có thiết kế mượt mà và thời trang hơn.

SH mode phiên bản mới có tem xe lấy cảm hứng từ những xu hướng thời trang cao cấp, logo SH mode được thiết kế mới với đường nét tinh xảo, tạo nên dấu ấn nhận biết đặc biệt khi xe di chuyển trên phố. Logo ở mặt nạ phía trước dưới dạng khuyên hình thoi và đặt ở vị trí trung tâm của mặt nạ trước và gương xe thời trang hơn với thiết kế theo hình tròn, được làm từ chất liệu không gỉ, sáng bóng cao cấp (dành cho phiên bản Thời trang).

SH mode vẫn duy trì thiết kế đuôi xe thời trang với cụm đèn sau thon gọn, cho khả năng hiển thị cao cùng lớp trang trí mạ crôm cao cấp. SH mode sử dụng thiết kế vành xe 10 chấu hình sao, yên xe nổi bật với lớp chỉ kép, mặt đồng hồ hiện đại.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? sh mode.jpg

Có chút thay đổi so với phiên bản cũ, Nozza Grande có đèn pha được thiết kế với chóa phản quang ngũ giác, hình dáng như một viên kim cương năm cạnh, làm tăng thêm nét quyến rũ. Phiên bản Grande DX có 2 lựa chọn màu là Xanh tím ánh kim và Đen xám ánh kim. Thiết kế của mặt đồng hồ trông khá hiện đại với 2 vòng tròn được làm cách điệu. Số đo tốc độ được bố trí theo phương thẳng đứng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát. Mặt đồng hồ thiết kế ấn tượng với đồng hồ đo tốc độ chiếu sáng bằng đèn LED. Màn hình kỹ thuật số LCD hiện đại hiển thị tất cả những thông số như: thời gian, quãng đường, mức tiết kiệm nhiên liệu.

Một số chi tiết nổi bậ khác như ổ khóa rất an toàn với nắp đậy chống trộm cùng hàng loạt tính năng tích hợp. Mở nắp bình xăng bằng cách bấm nút phía trên bên phải ổ khóa, mở ngăn dưới yên xe bằng cách bấm nút phía dưới.Nozza Grande được làm bằng khung gầm ống thép khá chắc chắn. Xe sử dụng dạng lốp khô không săm và có kích thước lần lượt là 110/70 – 12 cho cả hai bánh. Giảm xóc trước dạng phuộc nhún, giảm xóc sau là dạng giảm chấn dầu và lò xo.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? _AUT1100.jpg

Trang bị an toàn cho bánh trước có dạng đĩa thủy lực và phanh sau là dạng truyền thống.Grande có tổng chiều dài 1.820 mm, rộng 685 mm, cảo 1.145 mm. Một trong những điểm trừ của xe chính là việc thiết kế yên quá cao 790 mm, mặc dù đây là mẫu xe chỉ dành cho phái nữ là chủ yếu. Xe có trọng lượng khoảng 99 kg.

Động cơ

Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất mà Yamaha sản xuất. Việc đưa công nghệ tiên tiến Blue Core vào chiếc Grande đã cho thấy Yamaha đã rất kì vọng vào chiếc Scooter 125cc này. Xe có công suất khoảng 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 9,7 Nm. Grande có bình xăng không quá lớn mà cũng không quá nhỏ, ở mức 4,4L.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? nozza grande.jpgĐộng cơ thế hệ mới của Yamaha có tên Blue Core có khả năng tiết kiêm nhiên liệu cao.

Trong khi đó, Honda SH Mode phiên bản mới sử dụng eSP - Động cơ thông minh thế hệ mới, được thiết kế nhỏ gọn, 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch & tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm: Công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, bộ đề tích hợp ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO.Dung tích bình xăng 5,5 lít, móc treo đồ thuận lợi và ổ khóa từ đa năng.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? HONDA_Vietnam_RearWheel.jpgSH mode 2015 sử dụng động eSP của Honda đang được đánh giá rất cao.

Giá bán

Honda SH mode phiên bản mới có 2 phiên bản với 2 mức giá khác nhau. Bản tiêu chuẩn sẽ có giá 49.900.000 VNĐ và 50.490.000 VNĐ cho bản thời trang, tất cả đã bao gồm VAT. Đối thủ cạnh tranh Yamaha Nozza Grande có giá 41.999.000 VNĐ. Tuy nhiên mức giá mà Yamaha đưa ra vẫn chưa bao gồm thuế VAT. Chính vì vậy sau khi tính cả thuế Nozza Grande cũng sẽ không thấp hơn SH mode là bao.

50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? sh mode.jpg 50 triệu đồng, chọn SH mode mới hay Nozza Grande? _AUT1040.jpgSự có mặt của Honda SH Mode có khả năng sẽ khiến cho doanh số bán hàng của Yamaha Nozza Grande bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

Kết luận

Đã từ khá lâu rồi cái tên Honda SH luôn là trong những thương hiệu xe tay ga sang trọng bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Việc tung ra thị trường phiên bản SH Mode đã cho thấy Honda Việt Nam đang ngày càng muốn phổ biến hơn thương hiệu đình đám này. Với thiết kế bắt mắt và sang trọng cùng một mức giá hợp lý rất hợp với túi tiền của người tiêu dùng thì Honda SH mode thực sự sẽ trở thành "át chủ bài" của Honda trong phân khúc xe ga tầm trung có giá khoảng 50 triệu đồng. 

Trong khi đó Yamaha Nozza Grande mang thiết kế thanh lịch cùng nhiều tiện ích cũng sẽ là sự lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nữ giới.

>> Tin liên quan:

  • Yamaha Nozza Grande: Sự lựa chọn tinh tế cho phái đẹp
  • Chi tiết Honda SH mode phiên bản mới vừa ra mắt

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (90)


Có thể bạn quan tâm