06:30  | 

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014

Chúng tôi yêu những chuyến đi với những chiếc xe. Đi để có thêm nhiều trải nghiệm. Để thêm mến thương dải đất hình chữ S đẹp đến lạ kỳ này.

Năm 2014 là năm mà chúng tôi đã từng lái xe trên khắp những dẻo cao của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Cũng đã “phiêu” theo những cung đường biển miền Trung ngập tràn cát trắng, biển xanh. Rồi cũng đã “lăn bánh” trên những con đường đất đỏ “hưởng” cái nắng gió ràn rạt nơi đất bạn Lào. Hay có khi cả người và xe cùng lênh đênh trên biển ra khám phá những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam như Cát Bà, Phú Quốc.

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 DSC_4813.jpg

Chúng tôi, ngày đi đêm nghỉ, cùng nhau say ngắm dọc đường. Non sông và phong tục, mỗi nơi mỗi lạ, mỗi bước rời chân mỗi thấy tuyệt vời. Mỗi một hành trình là thêm những khoảnh khắc đẹp, thêm hiểu “người bạn đồng hành” là những chiếc xe.

1. Trên cung đường xuân Mộc Châu

Xe: Chevrolet Captiva LTZ 2013
Thời gian: Tháng 2/2014
Hành trình: 450km (Hà Nội – Hòa Bình – Mai Châu – Mộc Châu – Hà Nội)

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 Autodaily-Captiva-2013 (2)-1.jpg

Chiếc Chevrolet Captiva LTZ đưa chúng tôi băng lướt trên cung đường xuân, khi thì êm ái, lúc lại mạnh mẽ vượt qua những dốc cao khúc khuỷu. Hành trình từ Hà Nội đến với cao nguyên Mộc Châu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ vẻ đẹp của cao nguyên trong tiết xuân cho đến khả năng vận hành ấn tượng của chiếc xe.

2. Hành trình khám phá Bắc Lào

Xe: Honda CR-V và Nissan Navara
Thời gian: Tháng 4/2014
Hành trình: 2.200km (Hà Nội – Vinh – Cầu Treo – Viêng Chăn – Vang Viêng - Luông Pra Băng - Xiêng Khoảng – Nậm Cắn - Hà Nội)

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 autodaily-lao-trip-day-6 (19).jpg

Chúng tôi đã có hành trình 8 ngày rong ruổi từ thủ đô Viêng Chăn, lên Vang Viêng, qua cố đô Luông Pra Băng rồi tới Cánh đồng Chum ở tỉnh biên giới Xiêng Khoảng. 8 ngày của cuộc hành trình là 8 ngày mà đoàn Autodaily Discovery có những ấn tượng không thể nào quên về con người, đất nước, văn hóa và cả những con đường chạy miệt mài qua chỉ núi với rừng của nước bạn Lào.

3. Trên những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Xe: Mercedes-Benz A250 và CLA 200
Thời gian: Tháng 7/2014
Hành trình: 1.300km (Sài Gòn – Mũi Né – Vĩnh Hy – Cam Ranh – Đầm Môn – Đà Lạt – Sài Gòn)

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 DSC_5427.jpg

Trải qua đúng một tuần rong ruổi, lên rừng, xuống biển. Vượt hơn 1300 km với đủ những cung đường. Đặt chân đến những địa điểm đẹp nhất của các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng… Autodaily Tour 2014 – hành trình cùng Mercedes-Benz A250 và CLA 200 là một trải nghiệm khó quên đối với chúng tôi.

Cùng với “hai người bạn đồng hành”, chúng tôi đã lên đường để đến với biển, để chạm chân vào cát, vào sóng, để chạm tay vào những làn gió biển lồng lộng thổi. Lên đường, để đặt chân đến những miền đảo xa xôi, để thấy còn có biết bao người vẫn sống cùng biển, sống với biển và vì biển. Lên đường, để đến với miền cát trắng, để thấy những triền cát trải dài mênh mông thơ mộng, để thấy chẳng đâu có bầu trời cao xanh đẹp như thế.

Và lên đường, để khám phá đất nước mình, để được đặt chân lên những cung đường biển đẹp nhất của dải đất hình chữ S này, để tự hào vì đất nước mình tươi đẹp, để đau khi thấy thiên nhiên bị tàn phá.

>> Xem chi tiết hành trình

4. Đi săn “Mùa vàng” ở Mù Cang Chải

Xe: Captiva LTZ 2014
Thời gian: Tháng 9/2014
Hành trình: 800km (Hà Nội – Lào Cai – Sapa – Tân Uyên – Than Uyên – Mù Cang Chải – Yên Bái - Hà Nội)

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 Captiva 2014 (31)-1.jpg

Ngồi sau tay lái Chevrolet Captiva LTZ 2014, khởi hành giữa dòng người vội vã của ngày tàn nơi phố thị, chúng tôi bỏ lại phía sau lưng tất cả. Cả những chật chội ngày thường đang hàng ngày đối diện, cả những mệt mỏi và muộn phiền của tháng ngày quẩn quanh cơm áo gạo tiền. Để an tâm lên đường cho “chuyến hành trình lên lưng trời Tây Bắc”.

Cung đường của chúng tôi lần này sẽ có chút quen và lạ, từ Hà Nội theo đường cao tốc lên Lào Cai, ghé chân thị trấn mù sương Sapa, rồi vượt đỉnh Ô Quy hồ theo hướng Lai Châu, qua Tân Uyên, Than Uyên đến với “mùa vàng” Mù Cang Chải.

Cái “đích” trong hành trình “săn vàng” cùng Chevrolet Captiva LTZ 2014 của chúng tôi chính là Mù Cang Chải. Nơi gợi lên sự xa xôi, heo hút, nghèo nàn nhưng cũng rất nổi tiếng với những “công trình” ruộng bậc thang tuyệt mỹ.

>> Xem chi tiết hành trình

5. Nissan Sunny khám phá “đảo ngọc” Phú Quốc

Xe: Nissan Sunny
Thời gian: Tháng 12/2014
Hành trình: 900km (Sài Gòn – Tiền Giang – An Giang – Đồng Tháp – Kiên Giang – Hà Tiên – Phú Quốc – Cần Thơ – Sài Gòn)

5 hành trình ấn tượng của Autodaily năm 2014 Nissan Sunny (57).jpg

Với những người khách du lịch thích nghỉ dưỡng, thật là quá đơn giản để đến Phú Quốc. Bạn chỉ cần đặt vé, lên máy bay, ngồi vài giờ đồng hồ là hòn đảo tuyệt vời này sẽ hiện ra trước mắt. Nhưng chúng tôi - những người thường xuyên “gắn” mình với các cuộc hành trình, các chuyến trải nghiệm xe thì khác. Chúng tôi không đi theo cách đơn giản như thế.

Cả đoàn quyết định rong ruổi ra đảo bằng đường bộ với quãng đường cả đi và về gần 1.000km trên một chiếc ôtô. “Người bạn đồng hành” lần này là chiếc xe nhỏ Nissan Sunny.

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà Phú Quốc hiện đang sở hữu, bạn sẽ hiểu tại sao hòn đảo lớn nhất Việt Nam này luôn được gắn với cụm từ “thiên đường đảo ngọc”.

>> Xem chi tiết hành trình

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Huy Thắng

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm