06:15  | 

Aston Martin Vulcan – xe đua 800 mã lực chính thức lộ diện

Cũng giống như đối thủ cạnh tranh hàng đầu là McLaren P1 và Ferrari FXX, Aston Martin Vulcan sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với 24 chiếc trên toàn thế giới.

Aston Martin Vulcan – xe đua 800 mã lực chính thức lộ diện aston martin Vulcan (7).jpgSiêu xe Aston Martin Vulcan sẽ chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 24 chiếc.

Thiết kế bên ngoài của Vulcan sẽ không giống bất kì một chiếc Aston Martin nào trước đó tuy nhiên xe vẫn toát lên được những đường nét thiết kế truyền thống của hãng xe đến từ Anh Quốc. Vốn là một bản thiết kế dành riêng cho đường đua nên Aston Martin Vulcan mang trên mình những đường nét và dáng vẻ đậm tính khí động học. Mặt trước với lưới tản nhiệt và cản trước được thu nhỏ lại.

Aston Martin Vulcan – xe đua 800 mã lực chính thức lộ diện aston martin Vulcan (8).jpg

Giống như trên siêu xe đình đám One-77, thân xe của Vulcan được làm nguyên khối từ sợi carbon. Phía trong cabin xe cũng có rất nhiều chi tiết sử dụng nguyên liệu chính là sợi carbon giúp giảm trọng lượng cho xe. Vulcan được trang bị hệ thống theo thông minh, hệ thống thanh giằng với 2 van điều chỉnh.

Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa với má phanh làm từ gốm mang thương hiệu Brembo. Phanh trước có đường kính 380 mm, phanh sau là 360 mm và đều được tích hợp hệ thống an toàn ABS. Ngoài ra Vulcan còn được trang bị hệ thống chống trượt, hệ thống kiểm soát độ bám đường tiên tiến và ống momen xoắn magie cùng trục lap bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ.

Aston Martin Vulcan – xe đua 800 mã lực chính thức lộ diện aston martin Vulcan (6).jpgVulcan sẽ nhẹ hơn One-77 150 kg, rộng hơn 200 mm và thấp hơn 100 mm.

So với siêu phẩm One-77, Vulcan sẽ có trọng lượng nhẹ hơn 150 kg, rộng hơn 200 mm và thấp hơn 100 mm. Tương tự như những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, Aston Martin cũng sẽ đưa ra gói hỗ trợ tập lái dành cho quý khách hàng của họ. Trước khi khách hàng nhận Vulcan, họ sẽ được tham gia các khóa đào tạo lái thử trên Vantage GT4 và One-77. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng đường đua mô phỏng để tăng thêm kinh nghiệm. Cuối cùng, chủ xe sẽ được một tay đua chuyên nghiệp trực tiếp huấn luyện lái trên siêu phẩm Vulcan.

Aston Martin Vulcan – xe đua 800 mã lực chính thức lộ diện aston martin Vulcan (1).jpgNội thất bên trong siêu xe này có khá nhiều chi tiết được làm từ sợi cacbon giúp giảm trọng lượng cho xe.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe đường đua này chính là sức mạnh của khối động cơ. Aston Martin Vulcan sẽ sử dụng động cơ hoàn toàn mới, đây trở thành khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay. Khối động cơ 7.0 lít V12, sản sinh hơn 800 mã lực được chính Aston Martin Racing phát triển. Chưa có thông tin chi tiết về khả năng tăng tốc cũng cũng như tốc độ tối đa của siêu xe này tuy nhiên Vulcan sẽ có thể dễ dàng vượt qua tốc độ 320 km/h.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm