09:10  | 

BMW i8 mang “bộ cánh vàng” bắt mắt

4 màu cơ bản (trắng, bạc, xanh và xám) của BMW i8 dường như chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy, mới đây, đại lý Trung Đông đã giới thiệu siêu xe thể thao của hãng ôtô xứ Bavaria trong “bộ cánh” màu vàng cực ấn tượng.

Cụ thể, toàn bộ thân xe mang màu vàng bắt mắt, xen lẫn vào đó là tông màu đỏ ở lưới tản nhiệt và cản sau.

BMW i8 mang “bộ cánh vàng” bắt mắt Yellow-BMW-i8-17.jpgBMW i8 với ngoại thất màu vàng bắt mắt.

BMW i8 sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suấ kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, xe tiết kiệm hơn so với công bố trước đó khi chỉ tốn 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 49g/km. BMW cho biết i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.

BMW i8 mang “bộ cánh vàng” bắt mắt Yellow-BMW-i8-21.jpg

Giống như mẫu xe dành cho siêu đô thị i3, phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.

CFRP là một vật liệu nhẹ hơn nhiều so với thép (khoảng 50%) và thậm chí cả nhôm (30%), nhưng nó lại sở hữu sức bền và độ cứng ở mức cao, dễ dàng hấp thu xung lực. Ngoài ra, CFRP có thể thuận tiện “may đo” để tối ưu hóa độ bền ở những khu vực quan trọng.

BMW i8 mang “bộ cánh vàng” bắt mắt Yellow-BMW-i8-24.jpg

Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, trọng lượng của i8 chỉ vào khoảng 1.490kg và có tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50.

BMW i8 hiện được bán với giá 136.000 USD.

>> Thông tin liên quan:

Phúc Nguyên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm