11:27  | 

Nguồn gốc bí ẩn của những tên xe nghe cực “lạ tai”

Bạn đã từng biết đến những tên xe nghe rất lạ tai như Qashqai của Nissan, Touareg của Volkswagen, Bentayga của Bentley… Nhưng vì sao chúng có tên như thế, ý nghĩa ra sao thì không phải ai cũng biết được.

E-class và chữ "E" được lấy từ thuật ngữ "Einspritz" trong tiếng Đức, có nghĩa là "phun xăng", Corolla có nghĩa là tràng hoa hay Gentra là từ ghép của gentleman - người đàn ông thanh lịch và transport - phương tiện đi lại. Escape lại thể hiện cho khả năng giải thoát, linh hoạt và mạnh mẽ. Còn “Civic” của Honda được lấy bằng cách giản lược thuật ngữ Civilization (văn minh hóa)…

Nguồn gốc bí ẩn của những tên xe nghe cực “lạ tai” Honda Civic 2015 (2).jpg“Civic” của Honda được lấy bằng cách giản lược thuật ngữ Civilization (văn minh hóa)

Đó là những điều chúng ta phần nào đã biết về xuất xứ của những tên xe đã trở nên khá thông dụng. Tuy nhiên, những chiếc xe có cái tên nghe rất lạ như Bentayga, Qashqai, Kadjar hay Touareg lại có những nguồn gốc bí ẩn hơn.

Ví như, mẫu SUV Bentayga của hãng xe danh tiếng Bentley là tên gọi của ngọn núi Roque Bentayga có độ cao trên 1.400m thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Bentayga còn được lấy cảm hứng từ rừng tuyết Taiga lớn nhất trên thế giới ở Bắc bán cầu.

Nguồn gốc bí ẩn của những tên xe nghe cực “lạ tai” Bentayga-1.jpgMẫu SUV Bentayga của hãng xe danh tiếng Bentley là tên gọi của ngọn núi Roque Bentayga

SUV Cayenne của Porsche là tên địa danh thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp tại khu vực Nam Mỹ. Còn Porsche Macan ban đầu định đặt tên là Cajun (sự kết hợp của Cayenne và Junior). Tuy nhiên, ngay sau đó Porsche quyết định lấy tên là Maccan có nghĩa là “hổ” theo ngôn ngữ của tộc người Java.

Qashqai của Nissan được đặt theo tên của một bộ lạc du cư ở khu vực vùng núi Tây Nam Iran. Nissan Murano là tên nhóm đảo ở Venetian Lagoon nổi tiếng với nghề làm thủy tinh.

Touareg được Volkswagen đặt theo tên của một tộc người Berber (cư dân nguyên thủy vùng Bắc Phi). SSangYong đặt tên Korando với ẩn ý "Korea Can Do".

Nguồn gốc bí ẩn của những tên xe nghe cực “lạ tai” volkswagen_touareg.jpgTouareg được Volkswagen đặt theo tên của một tộc người Berber

SUV hoàn toàn mới của Renault có tên Kadjar là sự kết hợp của 2 từ. Trong đó, "Kad" lấy từ "Quad" để thể hiện chiếc xe 4 bánh sẽ tung hoành khắp nơi, và "Jar" là gốc từ tiếng Pháp với nghĩa “lao ra”.

>> Những khám phá thú vị về tên xe:

Thu Hà (TTTĐ)

Tags: tên xe

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm