14:06  | 

Tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông tại Hà Nội

Ngày 08/02/2015 vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TW Hội chữ thập Đỏ, Diễn đàn Otofun và công ty Ford Việt Nam phối hợp tổ chức thí điểm lớp “Tập huấn kỹ năng sơ cứu” tại Hà Nội.

Chương trình “Tập huấn kỹ năng sơ cứu” với sự tham gia của hơn 300 học viên là thành viên diễn đàn Otofun, các lái xe của các hãng vận tải tại Hà Nội: Tổng công ty vận tải Hà Nội, taxi Mai Linh, taxi Group; một số nhóm phượt của Hà Nội… Các học viên sẽ được dự lớp đào tạo của chuyên gia Hội chữ Thập đỏ Quốc tế, Ford Việt Nam về những kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất để kịp thời và hiệu quả trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra.

Buổi tập huấn ngày hôm nay là hoạt động dầu tiên và thí điểm tại Hà Nội, tạo tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch nhân rộng mô hình “Tập huấn kỹ năng sơ cứu” tại các tỉnh thành phố, dự kiến trong năm 2015 được triển khai tại: Hải Phòng, Vinh, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài các buổi  tập huấn kỹ năng sơ cứu, theo Kế hoạch năm 2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai xây dựng phim khoa giáo, đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội, đài Truyền hình của Trung ương và địa phương về các kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất khi gặp tai nạn giao thông.

 “Luôn đặt an toàn là yếu tố hàng đầu trong mọi hoạt động và sản phẩm của Ford, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TW Hội chữ thập Đỏ và diễn đàn Otofun để tiến những bước xa hơn trong nỗ lực không ngừng nghỉ mang lại một môi trường giao thông an toàn và lành mạnh hơn cho tất cả chúng ta,” ông Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, phát biểu.

Tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông tại Hà Nội ford-k0-coi.jpg

Là một trong ba thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Việt Nam, Ford luôn đặt an toàn cho khách hàng và an toàn đường bộ nói chung là ưu tiên hàng đầu trong sứ mệnh của công ty, thể hiện qua những sản phẩm với các tính năng an toàn hàng đầu trên thị trường và những chương trình trách nhiệm xã hội bền bỉ, lâu dài tại Việt Nam hướng đến an toàn giao thông. Chương trình Hướng dẫn lái xe An toàn và Tiết kiệm nhiên liệu của Ford tại Việt Nam đã thực hiện được 7 năm, đào tạo cho hơn 8.500 lái xe tại 14 tỉnh và thành phố trong cả nước. Không chỉ chú trọng vào kỹ năng lái xe an toàn, chương trình K0 Còi của Ford Việt Nam lại tác động mạnh mẽ vào ý thức và văn hóa của những người tham gia giao thông, đặc biệt là giới trẻ, thông qua những chiến dịch gần gũi, trẻ trung, mang thông điệp sâu sắc diễn ra trên mạng xã hội Facebook.

Các nội dung tập huấn bao gồm:

1. Bất tỉnh (Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, nguy cơ, cách sơ cứu); thực  hành sơ cứu (còn thở và không còn thở)

2. Chảy máu khẩn cấp, thực hành băng cầm máu (vết thương có dị tật và không có dị tật)

3. Gãy xương và chấn thương cột sống (Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, nguy cơ, cách sơ cứu)

4. Thực hành cố định gãy xương (Gẫy xương cẳng tay, Gãy xương cánh tay, Gẫy xương cẳng chân, Gẫy xương đùi)

5. Trường hợp nghi ngờ chấn thương cột sống (Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, nguy cơ, cách sơ cứu)

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm