07:15  | 

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức

Được bảo chứng, đáng tin cậy và hợp lý, là những ưu điểm dễ thấy ở xe hơi thương hiệu Đức. Nhưng có lẽ chừng ấy là chưa đủ để lý giải vì sao cả 4 thương hiệu xe hơi của người Đức đều nằm trong top hàng đầu thế giới.

Để mổ xẻ một quan niệm đã trở thành truyền thống, liên quan tới những nền văn hóa xe hơi nổi tiếng thế giới như Italia, Mỹ hay Đức, rất có thể niềm tự hào hay sự trung thành đối với một nền văn hóa này sẽ gây ra những bất đồng, phản đối, thậm chí là chế giễu bởi những cá nhân khác. Bởi dù thế nào đi chăng nữa, văn hóa xe hơi do chính những tín đồ của nền văn hóa đó tạo ra và tôn thờ, mà chưa chắc những người khác đã chấp nhận.

Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đưa ra 5 luận điểm đã được cả thế giới chấp nhận, được xem là những chuẩn mực văn hóa xe hơi Đức. 5 luận điểm đó có thể trở thành lý do để ai đó trở thành tín đồ của những Mercedes, Audi, BMW, Porsche, Volkswagen… hoặc ngược lại, chúng cũng có thể biến thành những căn cứ khiến bạn ghét cay ghét đắng xe thương hiệu Đức.

Động cơ V12

Nếu những mẫu xe Mỹ nổi danh với sự gia tăng của các động cơ V8, thì chuẩn động cơ mà những nhà sản xuất đến từ Đức ưa chuộng lại là loại động cơ V12. Những “nhà máy điện 12 xi lanh” chính là bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của những cỗ máy mang tên Ferrari, Lamborghini hay Jaguar.

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức mercedes-maybach-s-class-25-1.jpgMercedes-Maybach S600 2016.

Động cơ V12 đã được chứng minh là một trong những phát minh hiện đại, sang trọng và thu hút nhất trong số các chi tiết xe hơi hiện đang được sử dụng, và từng được đánh giá là “phía trong bí ẩn” có thể thỏa mãn mọi giấc mơ xa xỉ nhất của các tay chơi thượng hạng trên thế giới.

Đức hiện được đánh giá là cường quốc của loại động cơ V12.

Ngôi sao hiện tại: 2016 Mercedes-Maybach S600


Động cơ Diesel

Nếu nói về vị thế tiên phong trong thị trường ôtô trang bị động cơ diesel, người Đức đã nhanh chân hơn so với phần còn lại của thế giới. Trong số những “đại gia” ôtô, Audi được xem là vua của động cơ diesel tăng áp, BMW cũng sở hữu nhiều mẫu xe động cơ diesel được đánh giá rất tốt. Theo đánh giá của số đông nhà nghiên cứu, xe diesel của Đức thường tốt hơn, bền hơn và khỏe hơn những thương hiệu khác.

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức audi-r18-e-tron-quattro-07-1.jpgAudi R18 E-tron Quattro.

Ngành công nghiệp xe hơi Đức đã chứng minh rằng động cơ diesel là một năng lực cốt lõi của họ, và điều đó đã được cả thế giới xác nhận.

Ngôi sao hiện tại: Audi R18 E-tron Quattro

Chất lượng kỹ thuật siêu tốt

Báo chí chuyên ngành thường dùng những mỹ từ để mô tả về sự chắc chắn, vững vàng về chất lượng kỹ thuật của những mẫu xe hơi Đức. Chúng được đánh giá như những “siêu anh hùng” với vẻ đẹp mỹ miều, chứ không thực dụng như xe Mỹ hay đơn điệu như xe Nhật.

Mặc dù đã có lịch sử hơn 40 năm, Mercedes S-Class hiện vẫn được ngợi ca là một chuẩn mực khó có sự thay thế trong phân khúc xe sang hiệu suất cao. Có thể, khoảng cách kỹ thuật giữa các hãng xe đang ngày càng bị thu hẹp, thậm chí đến mức không tồn tại giữa các hãng xe Đức và những đối thủ khác đến từ châu Âu, Nhật Bản và Mỹ, nhưng người Đức vẫn luôn biết cách tỏ ra nhỉnh hơn 1 chút khi đặt lên bàn cân so sánh.

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức porsche-918-spyder.jpgPorsche 918 Spyder.

Ngôi sao hiện tại: Porsche 918 Spyder

Những nhà máy linh kiện chất lượng cao

Brabus, RUF, AMG và Quattro – họ là những nhà máy linh kiện cho các hãng xe hơi Đức. Và cũng chính là nơi cụ thể hóa ra những mẫu xe huyền thoại trong lịch sử ngành ôtô thế giới.

Trên thực tế, mô hình nhà sản xuất đi kèm nhà máy độ xe, nâng cấp chuyên dụng đặc biệt cho xe hơi là loại hình kết hợp phổ biến và riêng có tại Đức. Mối liên hệ giữa các hãng xe và những nhà máy này là không thể tách rời. Người ta khó có thể tưởng tượng thương hiệu Mercedes sẽ ra sao nếu thiếu chất AMG, Audi thiếu Quattro GmbH hay BMW mà không có M Division.

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức 2015-mercedes-amg-gt-009-1.jpgMercedes-AMG GT.

Ngôi sao hiện tại: Mercedes-AMG GT

Thiết kế năng động

Mercedes gần như đạt đỉnh điểm của sự tự tin khi tuyên bố "Tốt nhất hay không gì hết" (The best or nothing). Còn BMW cũng từng tự hào khẳng định mình là "cỗ máy tuyệt hảo" (ultimate driving machine). Những thông điệp đó nhấn mạnh tham vọng cực lớn của các hãng xe Đức. Và một trong những căn cứ để họ tự tin đến vậy chính là nhờ nền tảng thiết kế luôn theo đuổi triết lý năng động không ngừng. Thậm chí nếu ai đó tinh ý còn nhận ra rằng, trong mỗi thông cáo báo chí mà Audi, BMW, Mercedes-Benz và cả Volkswagen công bố, “năng động” luôn là tính từ được nhắc đến nhiều nhất.

5 lý do quan trọng khiến khách hàng “phải lòng” xe hơi Đức 2015-bmw-i8-6-1.jpgBMW i8.

Thiết kế không bao giờ lỗi mốt chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến xe Đức luôn hấp dẫn mọi khách hàng khó tính nhất. Một nhà kinh tế học đã từng nhận xét: "Nước Đức làm ra những thứ mà người dân ở mọi quốc gia phát triển đều muốn mua".

Ngôi sao hiện tại: BMW i8

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm