07:05  | 

Audi R8 vẫn là một biểu tượng

R8 2015, ngôi sao của gian hàng Audi tại Triển lãm ôtô Geneva đang diễn ra, được trang bị hệ khung gầm nhôm, hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro, và động cơ 5.2L V10 với công suất 532 mã lực và 602 mã lực (bản Plus).

Ông Heinz Hollerweger, Giám đốc bộ phận Quattro GmbH đã có cuộc chia sẻ nhanh với phóng viên về Audi R8 thế hệ thứ 2 tại Geneva Motor Show.

Phóng viên: Phong cách của xe vẫn rất bảo thủ. Liệu có phải Audi đã quá cẩn trọng hay không?

Ông Heinz Hollerweger: Đúng, R8 là một biểu tượng, và bạn phải cẩn thận với điều đó. Chúng tôi đã chọn cách tiến hóa thiết kế chứ không đổi mới nó.

Audi R8 vẫn là một biểu tượng audir8_1.jpg R8 - mẫu xe biểu tượng của Audi.

Cảm giác lái ở thế hệ mới có thú vị hơn so với thế hệ trước hay không, thưa ông?

Chắc chắn là tốt hơn. Lần trước, chúng tôi phát triển một chiếc xe đua từ xe đường phố; lần này chúng tôi phát triển hai mẫu xe cùng nhau, sử dụng phản hồi từ cả đội ngũ kỹ sư cũng như các tay đua.

Tại sao Audi lại vẫn giữ động cơ 5.2L V10 hút khí tự nhiên, trong khi xu hướng đang chuyển sang dòng tăng áp?

Tôi tin rằng một biểu tượng giống như R8 cần một động cơ mang tính biểu tượng, và V10 là như vậy. Nó có sức mạnh hơn, và tất nhiên, chúng tôi cũng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Audi không sử dụng động cơ V8 trên R8, đâu là lý do, thưa ông?

Chúng tôi vẫn đánh giá cao loại V8, nhưng cảm thấy rằng loại V10 với hai mức công suất là giải pháp tốt nhất.

Audi từng cân nhắc giữ hộp số sàn chứ?

Đúng vậy, tuy nhiên chúng tôi thấy đây là giải pháp tốt hơn, hộp số ly hợp kép S-tronic.

Khoang cabin thực tế ảo của R8 tương tự như Audi TT?

Không, bạn có thể làm nhiều hơn thế. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ lốp, xem chế độ lái, phân xe mô-men xoắn... Chúng tôi cũng tạo một nút trên vô-lăng để người dùng lựa chọn giữa các chế độ khác nhau.

>> Thông tin liên quan:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm