09:45  | 

Đắt khách, BMW tăng gấp đôi công suất i8

BMW vừa quyết định tăng gấp đôi công suất mẫu i8 tại nhà máy Leipzig ở Đức để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Tháng 11 năm ngoái, hãng xe hơi xứ Bavaria cho biết tại một số thị trường khách hàng phải chờ tới 18 tháng mới có thể sở hữu i8 và vào thời điểm đó BMW đang cân nhắc tăng công suất.

Đắt khách, BMW tăng gấp đôi công suất i8 bmw-i8.jpgBMW tăng công suất i8 để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong cuộc họp báo thường niên vừa qua, Giám đốc sản xuất BMW, ông Harald Krueger công bố hãng đã tăng tỷ lệ lắp ráp từ 10 lên 20 xe mỗi ngày tại Leipzig.

Krueger nói rằng hiện tại thời gian chờ trung bình là hơn 4 tháng, nhưng con số đó sẽ giảm đáng kể nhờ sự điều chỉnh này.

BMW i8 sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suấ kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, xe tiết kiệm hơn so với công bố trước đó khi chỉ tốn 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 49g/km. BMW cho biết i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.

Giống như mẫu xe dành cho siêu đô thị i3, phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive. Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, trọng lượng của i8 chỉ vào khoảng 1.490kg và có tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50.

BMW i8 hiện được bán với giá 136.000 USD.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm