17:15  | 

"Đường sá là nỗi buồn của người chơi siêu xe tại Việt Nam"

Doanh nhân Việt kiều Tyler Ngo - chủ sở hữu dàn siêu xe nổi tiếng trong nhóm Gia Lai Team tại Mỹ - tỏ ra thông cảm với những người có chung niềm đam mê tại Việt Nam.

Anh Ngô Quang Sang là thành viên Gia Lai Team, hiện sở hữu hơn chục chiếc siêu xe tại Mỹ.

Ngô Quang Sang, được biết đến với nickname Tyler Ngo, là một doanh nhân Việt kiều đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe hơn chục chiếc tại Mỹ. Có thể kể đến một vài cái tên như Lamborghini Gallardo, Nissan GT-R, Aston Martin DB9, …

Tyler Ngo nhận xét, Việt Nam có rất nhiều người giàu, vấn đề là họ có muốn thể hiện ra bên ngoài hay không. Anh từng rất ngạc nhiên khi thăm garage của một số người bạn, với đầy đủ các loại siêu xe, không thua kém gì bên Mỹ trong khi giá xe tại Việt Nam đắt gấp 3 lần. “Có thể họ ngại phiền phức nên không muốn xuất hiện công khai”, anh nhận định.

Nhiều đại gia Việt Nam mua xe về chỉ để ngắm, đó là một thực tế. Tyler Ngo cho rằng đường sá Việt Nam là nỗi buồn cho những ai chơi xe hơi nói chung và siêu xe nói riêng. Việc lái siêu xe ở Việt Nam mang đến cảm giác rất mạo hiểm. Nếu chỉ chạy loanh quanh trong thành phố ở tốc độ thấp thì không sao, nhưng mang ra xa lộ thì rất xót. Chỉ cần một chút sơ ý, xe sập xuống ổ gà, ổ voi là hỏng ngay vành xe, tốn cả chục nghìn đô.

Khi được hỏi về cảm giác khi thấy những chiếc siêu xe tại Việt Nam thường được chăm sóc ngay trên vỉa hè hay lòng đường, Tyler Ngo cho rằng đó cũng là chuyện bình thường. "Với những lỗi nhỏ như thay bánh, thay dầu…, nếu đưa vào đại lý chính hãng sẽ bị 'chém đẹp', bởi họ quan niệm người chạy siêu xe rất nhiều tiền".

Ngoài việc sợ xe bị hỏng do điều kiện cơ sở hạ tầng không đáp ứng, những người chạy siêu xe ở Việt Nam còn canh cánh việc bị vặt phụ tùng hay những lời dèm pha. "Điều này khác hoàn toàn với phong cách Mỹ", Tyler Ngo nhận xét.

"Tại Mỹ, người ta không có nhiều thời gian quan tâm tới cuộc sống của người khác. Nếu bạn có siêu xe, thiên hạ có thể nhìn bạn khác đi đôi chút, nhưng tuyệt đối không nảy sinh tâm lý đố kỵ hay ghen ghét. Ai có tiền thì mua. Mình làm việc vất vả mới kiếm được tiền, vì vậy việc quyết định tiêu xài vào việc gì là quyền của mình. Người thích mua xe, người thích mua nhà, có người lại thích mua trang sức. Đó là thành quả lao động của bản thân nên họ có quyền khoe, có quyền tự hào", anh khẳng định.

Với góc nhìn của một người sống nhiều năm tại nước ngoài, Tyler Ngo cho rằng chạy xe hơi ở Việt Nam tuy có nhiều nỗi khổ nhưng vẫn tốt hơn là chạy xe máy. Anh từng không ít lần chứng kiến cảnh những gia đình bốn, năm người cùng ngồi trên một chiếc xe máy, vừa nguy hiểm, lại vừa phải chịu nắng mưa, khói bụi. Tyler Ngo mong rằng giá xe ôtô tại Việt Nam sẽ giảm xuống, để ngày càng nhiều người dân có cơ hội sở hữu xe hơi.

Dàn siêu xe của thành viên Gia Lai Team tại Mỹ.

Nói về niềm đam mê siêu xe của bản thân, Tyler Ngo trở nên say sưa và sôi nổi hơn hẳn. Anh cho biết, với anh, những cỗ máy tốc độ không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống: "Làm được bao nhiêu tiền, tôi đổ vào mua xe hết".

Những chiếc xe của Tyler Ngo được nâng cấp dần theo thời gian. Ban đầu ít tiền, anh mua những chiếc xe hiệu suất cao nhưng giá tương đối rẻ về độ lại, chẳng hạn Toyota Supra. Trong cuộc sống hàng ngày, Tyler Ngo vẫn thường sử dụng Nissan GTR, chiếc xe mà theo anh vừa mạnh mẽ, vừa êm ái, thoải mái, lại có giá khá mềm.

 Nissan GT-R là chiếc xe anh thích nhất và thường xuyên sử dụng trong công việc đi lại.

 Chia sẻ về những dự định trong năm nay, anh cho biết sẽ tiếp tục gom tiền để mua xe. Chiếc nào chưa có sẽ mua bổ sung, với mục tiêu sở hữu mỗi hãng ít nhất một chiếc. Vào tháng 7, anh cùng Gia Lai Team sẽ tiếp tục hành trình chạy dọc nước Mỹ trên những chiếc siêu xe. Đây là những ngày thư giãn sau một năm làm việc vất vả, tạo cơ hội cho các thành viên gắn bó với nhau hơn.

Theo Minh Anh/Zing.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm