16:15  | 

Ford công bố 6 ứng dụng AppLink điều khiển bằng giọng nói

Tại Triển lãm Công nghệ Di động Thế giới (Mobile World Congress), Ford ra mắt 6 ứng dụng mới cho khu vực châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói với công nghệ SYNC kết hợp cùng AppLink, và duy trì kết nối khi đang di chuyển.

Ford công bố 6 ứng dụng AppLink điều khiển bằng giọng nói ford-atlas-concept-unveiled-previews-next-f-150-photo-gallery_20.jpg

Tại châu Âu, các ứng dụng có sẵn hiện nay sẽ bao gồm ứng dụng hàng đầu Goal Live Scores trong cập nhật kết quả bóng đá và tin tức,cập nhật trực tiếp thông tin của 750 giải đấu trên toàn thế giới, CaixaBank, ứng dụng tài chính đầu tiên của AppLink, và Soundtracker là ứng dụng phát thanh cá nhân.

Ford cũng giới thiệu ứng dụng Kaola FM tại Trung Quốc nhằm cung cấp cho người dùng hơn 1 triệu giờ truy cập các chương trình radio chính thức,và ứng dụng Xiami Music là một thư viện âm nhạc với hơn 4 triệu bài hát. Tại Úc, ứng dụng Fairfax Radio sẽ cung cấp thông tin thời sự, tọa đàm và thể thao nổi bật từ Hệ thống Phát thanh Fairfax.

"AppLink giúp khách hàng trên toàn cầu tích hợp các ứng dụng và thiết bị ưa thích vào chiếc xe hơi của mình,” ông Don Butler, bộ phận dịch vụ và phương tiện Kết nối, công ty Ford Motor, cho biết. "Những ứng dụng mới này đảm bảo người lái sẽ không phải chờ đợi để biết khi nào đội bóng yêu thích của họ ghi bàn, có thể dễ dàng truy cập các chương trình âm nhạc và phát thanh, và thậm chí tìm kiếm vị trí các máy rút tiền, mà vẫn giữ vững tay lái."

Ford công bố 6 ứng dụng AppLink điều khiển bằng giọng nói 1248927813574.jpg

AppLink tại châu Âu

Tại châu Âu, công nghệ AppLink của Ford cho phép người dùng sử dụng giọng nói để kích hoạt các ứng dụng của điện thoại thông minh như ADAC, Audioteka, AUPEO!, Cityseeker của Wcities, Cyclops, DetektorFM, DIE WELT, Eventseeker của Wcities, Glympse, Radioplayer, Roald Dahl Audiobooks, và Spotify.

Các ứng dụng mới giúp mở rộng khả năng cung cấp thông tin, giải trí và dịch vụ, bao gồm:

Goal Live Scores cho phép lái xe theo dõi giải Premier League, Bundesliga, La Liga, Ligue 1 và Serie A, cùng các giải đấu quốc tế bao gồm cả FIFA World Cup, giải vô địch châu Âu UEFA và UEFA Champions League. Người dùng có thể thiết lập các đội và giải đấu yêu thích, có thể lựa chọn và theo dõi những trận đấu khác nhau. Ứng dụng sẽ có phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, và tiếng Tây Ban Nha trên hệ điều hành Android.

 Soundtracker cho phép người lái xe chọn và  lắng nghe những danh sách nhạc được tạo ra bởi bạn bè hoặc những người dùng khác. Với hơn 32 triệu bài hát, ứng dụng còn cho phép người lái lựa chọn "thích" hay "không thích" một bài hát. Người sử dụng tài khoản cao cấp có thể nghe các bảng xếp hạng âm nhạc trên khắp thế giới. Ứng dụng hiện đang có sẵn trên hệ điều hành iOS và Android bằng tiếng Anh.

 CaixaBank cho phép người dùng tìm kiếm các chi nhánh ngân hàng hoặc máy ATM gần nhất, cung cấp cho họ địa chỉ, giờ mở cửa cùng tính năng gọi điện trực tiếp bằng giọng nói. Với hai lần được trao giải thưởng "Ngân hàng Sáng tạo Nhất của Năm",CaixaBank là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Tây Ban Nha. Ứng dụng hiện có sẵn trên hệ điều hành Android bằng tiếng Tây Ban Nha

AppLink ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ford đã cung cấp ứng dụng gồm AutoNavi, Baidu, Douban, Pandora, QingTing.fm, Sina, Sogou, Tencent và TuneIn Radio.

Trong số các ứng dụng âm thanh hàng đầu ở Trung Quốc, Kaola FM cho phép người điều khiển xe có thể lựa chọn chín kênh, bao gồm các kênh âm nhạc, tin tức và chương trình trò chuyện. Ứng dụng dịch vụ âm nhạc Xiami của Alibaba Group với hàng triệu người sử dụng mỗi tháng, sẽ giúp người lái tận hưởng một không gian âm nhạc với những bài nhạc địa phương nổi tiếng, những bài hát đang thịnh hành nhất hoặc danh sách những bài hát có sẵn từ lịch sử sử dụng và yêu thích của họ.

Tại Úc, ứng dụng Fairfax Radio Network phát và ghi âm lại các chương trình tin tức trực tiếp, trò chuyện và thể thao từ các kênh phát thanh của Hệ thống Phát thanh Fairfax, bao gồm kênh 2UE tại Sydney, kênh 3AW và Magic 1287 tại Melbourne, kênh 4BC và Magic 882 của Brisbane, kênh 6PR và NTS của Perth. Người dùng có thể nghe radio trực tiếp, cập nhật tin tức hàng giờ, và thậm chí sử dụng khẩu lệnh để thay đổi giữa các kênh phát thanh.

Hoàng Huy (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm