06:25  | 

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân

Mazda CX-3 bắt đầu được bán ra tại Nhật Bản vào quí I năm 2015, sau đó sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Đây là một trong những mẫu xe tâm điểm trong chiến lược phát triển của Mazda.

Giống như Mazda6, mẫu xe lai compact crossover SUV Mazda CX-3 cũng được nhà sản xuất giới thiệu phiên bản mới toe 2016 tại triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra cuối năm 2014. Đây là sản phẩm thứ 5 trong dòng sản phẩm thế hệ mới của nhà sản xuất Nhật Bản dựa trên nền tảng công nghệ SKYACTIV và triết lý thiết kế KODO—Soul.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016 (4).jpgMazda CX-3 2016.

Tổng quan

CX-3 sở hữu thiết kế có chất lượng vượt trội, vô cùng thân thiện với người dùng và mang đậm phong cách Mazda. Chiếc xe một lần nữa khẳng định nỗ lực phân đấu mạnh mẽ của nhà sản xuất, thể hiện rõ nét trong từng sản phẩm mới.

Kể từ khi công bố triết lý thiết kế mới KODO-soul, Mazda thể hiện rõ mục tiêu theo đuổi những thiết kế mang vẻ đẹp tinh tế, sắc nét, và coi trọng yếu tố tốc độ. Về nội thất, họ quan tâm tỉ mỉ tới những chi tiết về vật liệu, nhằm tạo ra một không gian cabin ấn tượng và chất lượng.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016_1024x768_wallpaper_13-(1).jpg

Xét về hiệu năng lái xe, CX-3 sử dụng động cơ xăng SKYACTIV-G độc quyền, dung tích 2.0L rất nhạy với cảm giác lái, đem lại mức độ an toàn cao và hiệu quả tích cực với bảo vệ môi trường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Mazda còn trang bị cho CX-3 khá nhiều các công nghệ mới của Mazda, như hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect và tính năng an toàn i-ACTIVSENSE.

Với việc hội tụ tất cả những công nghệ và thiết kế mới nhất của Mazda, CX-3 được cho là mẫu xe phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. CX-3 bắt đầu được bán ra tại Nhật Bản vào quí I năm 2015, sau đó sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là mẫu xe tâm điểm trong chiến lược phát triển của Mazda.

Thiết kế

Thiết kế CX-3 theo đuổi vẻ đẹp và sự tinh tế, trong khi thể hiện ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda trong thời trang phong cách nhất. Hình thức mạnh mẽ và rất quan trọng của nó tạo ra một biểu hiện tinh khiết của các nhà thiết kế xe Mazda của mình muốn, một trong đó không được ràng buộc bởi các phân loại thông thường của các loại xe. Đội ngũ thiết kế làm việc để tạo ra một biểu thẳng của vẻ đẹp và phong cách triệt để cho bên ngoài. Đạt được điều này liên quan đến một phương pháp kiên quyết để tinh chỉnh các tỷ lệ hình thành nền tảng của vẻ đẹp của nó và những nỗ lực phi thường để loại bỏ mọi yếu tố không cần thiết. Đối với nội thất cũng như, một nỗ lực phối hợp để đạt được các biểu hiện phù hợp với không khí và kết cấu tốt đẹp của vật liệu sử dụng nhận ra một chất lượng cao, môi trường cabin tinh vi.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016 (8).jpg

Ngoại thất

Thiết kế phía trước của CX-3 được xây dựng theo một tỷ lệ tiêu chuẩn của dòng xe crossover. Lưới tản nhiệt phía trước gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá và rìa ngoài được sơn bạc, tạo cảm giác như một dòng chảy năng lượng. Thêm vào đó là logo thương hiệu thiết kế 3 chiều, được làm bằng kim loại. Nói chung phần mũi xe được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, là ý tưởng chủ đạo trong thiết kế của CX-3.

Đèn pha chính được kéo dài gần đến lưới tản nhiệt. Cụm đèn gồm 1 đèn pha chính và 4 cụm LED bao quanh, làm tăng độ nổi bật của xe khi di chuyển trong điều kiện trời tối hoặc sương mù. Các cụm đèn LED còn được trang bị cảm ứng, tự động giảm cường độ sáng để tránh chói mắt khi có xe đi đối diện.

CX-3 còn được Mazda ưu ái khi trang bị lốp xe có đường kính lớn. Điều này giúp đề cao vẻ ngoài mạnh mẽ và khả năng thể thao của CX-3. Vành xe bằng nhôm, kích thước 18 inch, các nan hoa được sơn màu sáng, khéo léo tương phản với màu sắc kim loại chủ đạo của xe.

Nội thất

Nội thất của CX-3 hướng tới khách hàng cao cấp, vì thế nó đem tới cảm giác tinh tế, chất lượng cao và phối hợp hoàn hảo với thiết kế ngoại thất. Sự chăm sóc kỹ lưỡng cho nội thất không chỉ thể hiện trong thiết kế mà đến cả các chi tiết nhỏ như các đường kết nối hay chất lượng vật liệu sử dụng.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016 (11).jpg

Tất cả các màn hình thông tin và hệ thống điều khiển được bố trí phù hợp, thống nhất theo một định hướng dựa trên Heads-up Cockpit concept của Mazda.

Ngoài việc sử dụng phiên bản mới nhất của ngôn ngữ thiết kế KODO để tạo ra một tỷ lệ phù hợp nhất cho thiết kế của CX-3, Mazda còn muốn nó trở thành chiếc xe tiện lợi nhất trong dòng compact crossover SUV. Vì thế quan điểm thiết kế của Mazda là CX-3 phải tạo cảm giác dễ dàng trong việc ra vào, cùng với đó là ghế ngồi phải có trọng tâm thấp để tạo cảm giác yên tâm, tự tin khi lái xe.

Kích thước

CX-3 có kích thước chiều dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Với kích thước cơ thể này, CX-3 có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố hoặc ra vào các bãi đậu xe có diện tích nhỏ. Mũi xe nhô ra phía trước 90.9 cm (tính từ trục bánh xe) và nhô ra phía sau 79.5 cm, điều này đảm bảo không gian phía trong đủ rộng để hành khách có thể ngồi thoải mái.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016 (10).jpg

Vị trí lái xe

Một vị trí lái xe tối ưu là vị trí mà người lái phải có được tầm nhìn rõ ràng và đi kèm với đó là cảm giác tự tin. CX-3 đã quan tâm và làm khá tốt điều này khi tầm nhìn phía trước xe khá rộng. Cùng với đó là sự liên kết giữa gương chiếu hậu, bảng điều khiển và cửa sổ cũng giúp cho người lái không mất quá nhiều thời gian để theo dõi xung quanh. Thiết kế này giúp tối đa hóa tầm nhìn của người lái.

Việc hoạt động chính xác của hệ thống treo cũng như tỷ lệ giữa ghế ngồi và chân ga giúp người lái không phải mất quá nhiều sức lực trọng việc điều khiển xe. Sự vận hành thông suốt của vô-lăng, hệ thống treo, chân ga ở khoảng cách phù hợp giúp dễ dàng kiểm soát, điều khiển và ổn định hoạt động.

Mazda CX-3 2016: Xe cao cấp cho phân khúc bình dân Mazda-CX-3_2016 (3).jpg

An toàn chủ động

CX-3 sử dụng công nghệ an toàn tiên tiến i-ACTIVSENSE của Mazda, hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm biến như radar milliwave, đảm bảo người lái xe có thể an toàn trong hầu hết mọi tình huống, cho dù là trong điều kiện đường thành phố, đường cao tốc hay trên đường đèo quanh co.

An toàn thụ động

CX-3 sử dụng công nghệ an toàn cường độ cao của Mazda là SKYACTIV-BODY, nó giúp nâng cao hiệu quả hấp thụ năng lượng tác động từ bất kỳ hướng nào, ngăn cản biến dạng của cabin. Điều này mang lại mức độ an toàn khá ấn tượng khi va chạm, được xếp hạng cao trong các bài kiểm tra được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau.

>> Thông tin liên quan:

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm