05:55  | 

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm”

Với hàng loạt những thay đổi từ trong ra ngoài, Ford Everest 2015 xứng đáng với 3 chữ “hoàn toàn mới” và hãy cùng xem mẫu SUV mới nhất của hãng xe Mỹ có gì nổi bật so với thế hệ cũ.

Tại Bangkok Motor Show 2015, Ford Everest mới đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng với rất nhiều nâng cấp làm thay đổi hoàn toàn thiết kế, động cơ và khả năng vận hành, hứa hẹn một cuộc đua gay cấn trong phân khúc SUV tầm trung.

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” Ford-Everest_2016_1.jpgFord Everest 2015.

Ngoại thất

Trước khi phiên bản mới ra mắt ra mắt, Everest đã từng là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV tầm trung khi sở hữu phần đầu xe cứng cáp cùng cặp đèn pha nối liền lưới tản nhiệt, đuôi xe có đôi chút bệ vệ khi được trang bị thêm lốp dự phòng. Tuy nhiên, xét về tổng thể, thế hệ cũ thiếu đi sự mạnh mẽ và cơ bắp của một chiếc SUV Mỹ đặc trưng.

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” ford-everest-2015-ngoai-that.jpg Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” everest-2013.jpg Sự lột xác của Everest 2015 so với "người tiền nhiệm"

Trong khi đó, diện mạo mới của Everest 2015 đã thực sự mang chất “Mỹ” hơn khi có thiết kế hình khối mạnh mẽ, phần đầu xe khỏe khoắn với công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày, đường gân 2 bên hông xe và nắp ca-pô được dập nổi rõ ràng. Ngoài ra, phía đuôi xe có sự xuất hiện của cụm đèn hậu mới kết hợp cản sau cỡ lớn tạo thế vững chãi cho chiếc xe.

Nội thất

Ở thế hệ cũ, nội thất là điểm trừ khá lớn của Everest với vô-lăng có phần kém hiện đại khi không trang bị nút bấm điều khiển nhanh, màn hình trung tâm đen trắng, bảng táp-lô khá thô và chưa có cửa sổ trời.

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” ford-everest-noi-that (1).jpg Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” ford-everest-noi-that (2).jpg Không gian nội thất trên Everest 2015 được thay đổi khá nhiều so với thế hệ cũ.

Trong khi đó, trên phiên bản 2015, Ford đã khắc phục được điều này khi bên trong được làm mới lại hoàn toàn. Cụ thể là vô-lăng thể thao có nút điều khiển nhanh, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa sổ trời rộng và cụm đồng hồ TFT dễ quan sát các thông số sau vô-lăng. Cùng với đó, các chất liệu sử dụng cho nội thất xe sang trọng hơn hẳn tạo nên một không gian thoải mái, hài hòa cho 7 người lớn trong xe.

Để đảm bảo sự yên tĩnh trong cabin, Everest 2015 được áp dụng công nghệ giảm ồn chủ động song song hoàn toàn mới đi cùng tối ưu hoá những chất liệu cách âm tiên tiến bên trong xe.

Công nghệ

Khác xa với “đàn anh”, Everest hoàn toàn mới được ứng dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất của hãng như SYNC 2 - điều khiển bằng các câu lệnh đơn giản, tính năng Kiểm soát vào cua, Cảnh báo phương tiện qua đường, Kiểm soát chống lật, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe,...

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” Ford-Everest_2016.jpgEverest hoàn toàn mới được ứng dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất của Ford.

Chưa hết, một tính năng đắt giá nữa được thương hiệu hình oval xanh trang bị cho Everest 2015 là hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) thông thường, (2) tuyết/đường đất/cỏ, (3) cát và (4) núi đá - can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau.

Động cơ

Nếu như Everest 2013 sử dụng động cơ Turbo diesel TDCi 2,5L 141 mã lực cùng mô-men xoắn 330Nm thì tại phiên bản mới, Everest 2015 được đưa lên một tầm cao mới khi mang trong mình khối động cơ Duratorq TDCi 3.2L 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470Nm kết hợp Hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất.

Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” everest-1 (1).jpg Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm” everest-1 (2).jpg Everest 2015 quyến rũ hơn nhiều so với trước.

Hiện tại, giá bán Ford Everest 2015 tại thị trường Thái Lan lần lượt là 38.950 USD cho phiên bản Everest Titanium 4x2; tiếp đến là 44.780 USD cho phiên bản Everest Titanium 4x4 và 49.075 USD cho phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium + 4x4. 

>> Xem ảnh chi tiết Ford Everest 2015

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm