06:20  | 

Ford khoe công nghệ trên Ranger mới

Mẫu xe bán tải Ranger 2015 xuất hiện tại triển lãm ôtô Bangkok 2015 đã khiến nhiều người bất ngờ về những công nghệ hiện đại.

Ford khoe công nghệ trên Ranger mới ford-ranger-2105-4.jpgFord Ranger 2015 xuất hiện tại triển lãm Ô tô Bangkok, Thailand

Không chỉ thu hút người xem bằng vẻ bề ngoài lịch lãm, mạnh mẽ, Ranger 2015 mới còn gây ấn tượng bởi những công nghệ mới, giúp xe vận hành ưu việt và tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu những công nghệ được trang bị trên mẫu Ranger dự kiến có mặt tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn cuối năm nay.

Công nghệ tiên tiến

Ford Ranger mới được tích hợp những công nghệ mới nhằm nâng cao đặc tính an toàn khi vận hành, khả năng kết nối và kiểm soát cho người lái.

SYNC 2, phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối giữa người và xe cung cấp những tính năng mới. Người lái sử dụng những câu khẩu lệnh đơn giản như Temperature 20 degrees (nhiệt độ 20 độ), Play AC/DC (phát nhạc của AC/DC) hay I am hungry (tôi đói) để điều khiển nhiệt độ, hệ thống giải trí và định vị.

Ford khoe công nghệ trên Ranger mới ford-ranger-2105-12.jpg Ford Ranger mới được tích hợp những công nghệ mới nhằm nâng cao đặc tính an toàn khi vận hành, khả năng kết nối và kiểm soát cho người lái.

Để tăng tính tiện dụng, xe Ranger mới còn được trang bị ổ cắm sạc 240V để sạc cho máy tính xác tay và các thiết bị điện tử khác khi đi làm hay trong các hành trình dã ngoại, trải nghiệm.

Đặc biệt, Ranger mới gây ấn tượng với giới truyền thông bằng hàng loạt các công nghệ như:

Công nghệ Cảnh báo thay đổi làn đường và Công nghệ Hỗ trợ duy trì làn đường: nếu camera trước phát triện xe bị chệch làn đường, vô lăng xe sẽ tự rung để cảnh báo người lái. Trường hợp người lái không có phản ứng, công nghệ Hỗ trợ duy trì làn đường sẽ tác dụng lực nhẹ vào vô lăng để giúp xe trở về với đúng làn đường, tránh những va chạm đáng tiếc.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động: sử dụng các cảm ứng radar để duy trì tốc độ cũng như khoảng cách với xe phía trước một cách an toàn. 

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước: công nghệ này phối hợp cùng với hệ thống kiểm soát hành trình cung cấp những cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với phương tiện phía trước không an toàn. Hệ thống sẽ chủ động điều chỉnh lực phanh để đảm bảo an toàn.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: giúp giữ an toàn cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cảnh báo họ mỗi khi áp suất lốp quá thấp.

Hệ thống cân bằng điện tử: giúp người lái tăng khả năng kiểm soát thân xe trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt.

Công nghệ ngắt máy (Start-Stop):động cơ sẽ tự động tắt khi xe tạm dừng khi đèn đỏ, tắc đường… giúp xe tiết kiệm nhiên liệu thêm 3,5%.

Tại những thị trường nhất định, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sử dụng điện thoại đã được kết nối Bluetooth để liên hệ với các dịch vụ cấp cứu địa phương trong trường hợp xảy ra va chạm nghiêm trọng. Hệ thống sẽ thông báo chi tiết tai nạn và vị trí hiện tại của xe, đồng thời cho phép người lái thông báo trực tiếp với nhân viên cấp cứu.

Ngoài ra, một số công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát tải chủ động, và hệ thống Hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng là những điểm đáng chú ý trên Ranger mới. 

Lê Hùng (TTTĐ, từ Bangkok, Thailand)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm