06:05  | 

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam

Xuất hiện tại triển lãm ôtô Bangkok Motor Show 2015 đang diễn ra, những mẫu xe như Honda HR-V, Ford Everest, Mitsubishi Triton, Toyota Camry hay Mercedes-Benz GLE Coupe gần như sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay hoặc đầu năm tới.

Honda HR-V

Trước sự bùng nổ của phân khúc crossover cỡ nhỏ, Honda chắc chắn sẽ không bỏ qua miếng bánh đầy tiềm năng này. Do đó, cơ hội để người tiêu dùng Việt có thể diện kiến mẫu HR-V trong năm nay là rất cao.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam honda-hr-v (1).jpg

Được định vị như một mẫu crossover thể thao cao cấp, Honda HR-V chỉ trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT. Động cơ này thích hợp với nhiên liệu sinh học E85 ở thị trường Thái.

Honda HR-V vận hành trên platform của những mẫu xe thuộc phân khúc B như City và Jazz, nhưng chiều dài cơ sở tăng lên mức 2.610mm, dài hơn 10mm so với City sedan và 80mm so với Jazz hatchback. Tất cả các phiên bản sử dụng la-zăng hợp kim 17 inch với lốp 215/55. 


Ford Ranger 2015

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại, Ford Ranger mới sẽ được bán ra tại hơn 180 thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam vào giai đoạn cuối năm.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam ford-ranger-2105-3.jpg

"Khi phân tích cách khách hàng sử dụng xe của mình, điều quan trọng với họ chính là dòng xe Ranger phải sở hữu vẻ ngoài và tính năng để trở thành một công cụ mạnh mẽ và đáng tin cậy," ông Dave Dewitt, Giám đốc Thiết kế Ngoại thất, Ford Châu Á Thái Bình Dương, cho biết. "Chúng tôi nhận thấy cơ hội để cải thiện hơn nữa thiết kế ngoại thất, và nhấn mạnh vào các yếu tố của định hình ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ đặc trưng cho Ford (Built Ford Tough) như toàn bộ cụm lưới tản nhiệt và các hốc bên ngoài - đồng thời duy trì đặc điểm khí động học xuất sắc của dòng Ranger."

"Không gian nội thất của mẫu xe Ranger mới mang tính hiện đại, thời thượng, và công nghệ cao," ông Dewitt chia sẻ. "Để làm nổi bật hơn thiết kế, chúng tôi đã lựa chọn những vật liệu mang tính thời trang và bắt mắt, nhưng vẫn phải đủ bền để có thể đáp ứng tiêu chuẩn của dòng xe tải. Nội thất có thể mang tính thời thượng, nhưng vẫn phải đảm bảo tính thực tiễn."


Ford Everest 2015

Ford Everest 2015 sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái với 3 phiên bản và 2 loại động cơ, cùng 5 màu ngoại thất gồm: Trắng, đen, bạc, vàng nâu, vàng sáng và đỏ.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam ford-everest-2015-bangkok (1).jpg

Đầu tiên là bản Everest Titanium 4 x 2 dẫn động cầu sau giá 38.950 USD, sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L 4 xy-lanh, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với SelectShift, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm.

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật ở Everest Titanium 4 x 2 gồm gương trợ lực, đèn pha projector, đèn sương mù trước/sau, đèn pha tự động, cần gạt mưa tự động, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng, cửa gió sau, cảm biến đỗ xe đa góc...

Tiếp đến là bản Everest Titanium 4 x 4 giá 44.780 USD, trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với SelectShift, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm. Bản 2 cầu này có thêm khóa vi sai sau và tính năng Terrain Management của Ford, cho phép người lái cài chế độ xác định trước. Tính năng của Everest Titanium 4 x 4 tương tự như bản 4 x 2.

Phiên bản đầu bảng của dòng Everest là Everest Titanium + 4 x 4 giá 49.075 USD, dùng động cơ tương tự bản 4 x 4 nhưng thêm một số tính năng như: Đèn LED chiếu sáng ban ngày, hệ thống thông tin giải trí Sync 2, đèn pha HID bi-xenon, cửa sổ trời điện, hỗ trợ giữ làn đường, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, cảm biến đỗ trước/sau, cảnh báo điểm mù...


Mitsubishi Triton 2015

Mẫu xe bán tải của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam hiện cũng đã cũ và không còn nhiều sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Vì vậy, khả năng phiên bản mới sẽ sớm được ra mắt.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam mitsubishi-triton (1).jpg

Mặt trước của Triton mới được phân biệt rõ ràng bởi lưới tản nhiệt chrome đặc trưng, thiết kế đèn pha thú vị với đèn LED chiếu sáng ban ngày và cản trước đặt cao với đèn sương mù hình tròn.

Các nhà thiết kế không bận tâm tới việc đưa cho mẫu pick-up này một diện mạo mới nhưng xe vẫn duy trì được kiểu dáng khỏe khoắn và vững chắc vốn có. Cụm đèn hậu mới hoàn toàn với những thay đổi hài hòa cùng phía trước. Triton 2015 có 3 biến thể: Single, Double và Club Cab.

Triton 2015 có kích thước 5.280mm dài, 1.815mm rộng, 1.780mm cao cùng chiều dài cơ sở 3.000mm. Khoảng sáng gầm 205mm, trọng lượng không tải 1.855kg.

Trong khi đó, ở nội thất, bảng điều khiển trung tâm vẫn không thay đổi nhưng thiết kế đã được điều chỉnh. Xe sở hữu vô-lăng mới, màn hình thông tin giải trí lớn hơn, cửa gió AC và tay nắm cửa điều chỉnh.

Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Triton 2015 có 2 tùy chọn động cơ diesel: 2.4L turbo mới công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm và 2.5L công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Ngoài ra, còn có bản sử dụng động cơ xăng 2.4L công suất 128 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm.


Mercedes-Benz GLE Coupe

Tân binh của Mercedes nhiều khả năng cũng sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong năm nay bởi kế hoạch trình làng tới 20 sản phẩm của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam Mercedes-GLE-Coupe (1).jpg

GLE Coupe là sự kết hợp của một mẫu coupe và một mẫu crossover. Mặt trước của xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thanh đơn đặc trưng và cụm đèn pha LED. Xe cũng mang những đường nét lấy cảm hứng từ dòng S-Class Coupe. Những điểm nổi bật khác gồm ốp bảo vệ quanh xe, hệ thống ống xả kép và la-zăng hợp kim 20 inch tiêu chuẩn (tùy chọn 21- và 22 inch).

GLE Coupe sẽ được giới thiệu với nhiều động cơ khác nhau. GLE 350 d 4MATIC có công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể lựa chọn GLE 400 4MATIC sử dụng động cơ twin-turbo 3.0L V6, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm hoặc GLE 450 AMG kể trên dùng động cơ twin-turbo 3.0L V6, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm.

Isuzu MU-X

Hãng xe Nhật chọn triển lãm ôtô Bangkok đang diễn ra để giới thiệu tới người tiêu dùng Đông Nam Á phiên bản giới hạn mẫu SUV MU-X. Nhiều khả năng, Isuzu MU-X sẽ tới tay khách hàng Việt dịp cuối năm nay để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Những mẫu xe “hot” từ Thái “rục rịch” về Việt Nam isuzu-mu-x (1).jpg

Isuzu MU-X phiên bản giới hạn có thêm hình họa bên thân xe, bên dưới đèn pha và nhãn hiệu MU-X ở phía sau. Ngoài ra, còn phải kể đến chụp gương cùng màu với thân xe.

Trong khi đó, điểm nhấn ở không gian nội thất của Isuzu MU-X là ghế da 2 tông màu, bảng điều khiển trung tâm đen bóng và hệ thống âm thanh Kenwood 8 loa.

Dưới nắp ca-pô, MU-X Limited Edition sử dụng động cơ turbo diesel 3.0L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm