11:13  | 

Những thay đổi quan trọng trên Lamborghini Aventador Superveloce

Trưởng bộ phận thiết kế của Lamborghini, ông Filippo Perini, vừa chia sẻ chi tiết những thay đổi mà hãng đã thực hiện trên mẫu Aventador Superveloce (SV) mới.

Ưu tiên hàng đầu của Lamborghini là tăng lực ép xuống và đó là lý do cánh sau đã được thêm với 3 vị trí: trung lập, cao, thấp. Những nâng cấp quan trọng khác gồm bộ khuếch tán gió sau, hệ thống ống xả mới, khe gió bên cố định và la-zăng đúc nhẹ 20 inch (trước) và 21 inch (sau) bọc trong bộ lốp Pirelli P Zero Corsa.

Những thay đổi quan trọng trên Lamborghini Aventador Superveloce AventadorSV.jpgÔng Filippo Perini, trưởng bộ phận thiết kế của Lamborghini.

Bên cạnh đó, mặt trước được thiết kế lại để tạo cân bằng với lực ép xuống tạo ra ở phía sau.

Nhiều chi tiết khác được làm từ sợi carbon, giúp Lamborghini giảm 50kg trọng lượng cả Aventador SV, ở mức 1.525 kg. Những sự thay đổi này giúp tang hiệu quả khí động lực học lên 150% trong khi lực ép xuống tăng 170%. Không những vậy, động cơ hút khí tự nhiên giờ có thể cho công suất cực đại 750 mã lực, tăng 50 mã lực so với trước, còn mô-men xoắn vẫn là 690 Nm.

Những thay đổi quan trọng trên Lamborghini Aventador Superveloce aventador-sv-1.jpgAventador Superveloce tại triển lãm Geneva.

Aventador Superveloce có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Theo kế hoạch, Aventador Superveloce sẽ được bán ra thị trường trong mùa xuân này với giá bán 366.000 USD.

>> Thông tin liên quan:

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm