06:00  | 

Vì sao dân Việt “mê” xe bán tải?

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam quan tâm như một lựa chọn mới.

So sánh với các mẫu xe sedan, MPV hay SUV, mua pick-up (xe bán tải) làm phương tiện đi lại vừa có được ôtô với chi phí rẻ hơn, vừa tiết kiệm hơn khi sử dụng, trong khi bạn vẫn được sở hữu một chiếc xe tiện nghi, đa năng và mạnh mẽ.

Vì sao dân Việt “mê” xe bán tải? Ford Ranger Wild Trak (1).jpg


Tính kinh tế

Trong thời kỳ giá xăng đắt đỏ và liên tục biến động, việc sử dụng một chiếc xe máy dầu (diesel) sẽ giúp các chủ xe tiết kiệm đáng kể. Với khoảng trên 500 triệu đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc pick-up 2 cầu có thể đi lại trên mọi địa hình là rất kinh tế so với bỏ tiền mua 1 chiếc xe SUV 2 cầu.

Vì sao dân Việt “mê” xe bán tải? bt50.jpgVới khoảng trên 500 triệu đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc pick-up 2 cầu có thể đi lại trên mọi địa hình là rất kinh tế

Thời gian tới giá xe pick-up được dự báo sẽ giảm mạnh do thuế suất thuế nhập khẩu giảm dần, đến 2018 còn 0%. Cùng với đó, các nhà sản xuất tung ra nhiều mẫu xe mới với thiết kế ngoại thất đẹp cùng nhiều tiện nghi và tăng sức mạnh. Khi giá giảm mạnh, pick-up chắc chắn sẽ lấy thị phần của các dòng xe khác tại Việt Nam.

Tính đa dụng

Thời gian gần đây, xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sử dụng xe bán tải ngày càng tăng lên. Thực tế cũng cho thấy, đây là loại xe phù hợp với mục đích sử dụng và đặc điểm địa hình, hạ tầng giao thông Việt Nam, nhất tại các khu vực ngoại ô và nông thôn do tính đa dụng (vừa chở người, vừa chở hàng) của nó.

Vì sao dân Việt “mê” xe bán tải? offroad Nissan NP300 Navara (16).jpgPick-up là loại xe phù hợp với mục đích sử dụng và đặc điểm địa hình, hạ tầng giao thông Việt Nam

Không những vậy, các Hãng xe còn cố gắng nâng cấp những mẫu xe pick-up của mình trở nên sang trọng và tiện nghi hơn rất nhiều, nó không hoàn toàn là chiếc bán tải đơn thuần nữa.

Những mẫu xe pick-up ngày càng được thiết kế đẹp mắt và trang bị những tính năng hiện đại, kể cả động cơ hybrid. Nhiều xe pick-up ca bin kép, 4 cửa, có đủ chỗ cho 5 người ngồi thoải mái.

Lý do chọn pick-up làm xe gia đình được lý giải là khoang xe đủ rộng cho 5 người, tiện nghi có thể sánh ngang với nhiều dòng xe du lịch cao cấp, và phía sau là một không gian tách biệt có thể chứa cả tấn hành lý, đáp ứng tốt nhu cầu của cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày.

Thoải mái lựa chọn

Hiện thị trường Việt Nam có tới 7 mẫu xe pick-up với nhiều phiên bản đang mang lại sự sôi động cho phân khúc này và nhiều lựa chọn phong phú cho khách hàng. Hầu như tất cả các hãng xe lớn tại Việt Nam đều có trong danh mục sản phẩm của mình một mẫu xe bán tải. Và thực tế, đó đều là những mẫu xe “ăn khách” của họ.

Vì sao dân Việt “mê” xe bán tải? Ford Ranger Wild Trak (5).jpgHiện, thị trường Việt Nam có tới 7 mẫu xe pick-up với nhiều phiên bản đang mang lại sự sôi động cho phân khúc này

Trong năm 2014, Ford Việt Nam đã bán được 4.791 xe pick up mang tên gọi Ranger, chiếm tới gần 50% phân khúc xe bán tải ở Việt Nam. Điều này khiến một hãng xe Mỹ khác là GM Việt Nam quyết định tham chiến mạnh thị trường. Ngay đầu năm 2015 này, GM Việt Nam đã tung ra 4 phiên bản xe pick-up Chevrolet Colorado với chương trình quảng bá mạnh mẽ.

Cũng không chỉ có GM Việt Nam quyết tâm hâm nóng với pick-up. VinaMazda đang tự tin với doanh số của chiếc xe bán tải BT 50. Isuzu có D-MAX, còn Mitsubishi có “con át chủ bài” Triton. Và mới đây nhất, Nissan quyết định ra mắt Nissan NP300 Navara 2015 hoàn toàn mới. Chiếc xe thu hút khách hàng bằng cải tiến mạnh mẽ ở ngoại thất và nội thất, đồng thời, gây ấn tượng bởi hàng loạt những tính năng “đắt” mà không phải mẫu xe bán tải nào tại Việt Nam cũng có.

Dĩ nhiên, trong “cuộc chiến của những chiếc xe pick-up”, “ông lớn” Toyota Việt Nam sẽ chẳng chịu ngồi yên với chiếc xe Hilux của mình.

Thị trường xe pick-up năm 2015 được dự đoán có mức tăng trưởng 10-15% với việc giành giật thị phần mạnh mẽ đến từ các Hãng. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng Việt Nam sẽ có cơ hội lựa chọn những mẫu xe tốt nhất với nhiều ưu đãi tại phân khúc xe này.

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm