06:05  | 

Xe bán tải nào rẻ nhất thị trường Việt?

Chiếc xe bán tải rẻ nhất thị trường Việt có giá chỉ 530 triệu đồng, nghĩa là thấp hơn từ 200 đến 300 triệu đồng so với phiên bản cao cấp của những mẫu xe mới ra mắt.

Mẫu bán tải rẻ nhất trên thị trường Việt hiện nay chính là Mitsubishi Triton (phiên bản thấp nhất của mẫu xe này chỉ có giá 530 triệu đồng).

Là mẫu xe khai phá thị trường xe bán tải Việt Nam, Mitsubishi Triton dù định giá thấp hơn hầu hết các đối thủ ở thời điểm hiện tại nhưng không còn hấp dẫn người tiêu dùng như trước vì ít cải tiến, chậm thay đổi kiểu dáng, trong khi “những kẻ mới” đang ngày càng thể hiện sự vượt trội.

Xe bán tải nào rẻ nhất thị trường Việt? Mitsubishi-Triton-Club-Cab-1.jpgMitsubishi Triton không có quá nhiều cải tiến kể từ lần đầu đến Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 12/2008, Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe bán tải. Khi mới có mặt trên thị trường, mẫu xe này gần như không có đối thủ nhưng lại vấp phải rào cản tâm lý khi nhiều khách hàng vẫn nhầm tưởng xe bán tải là xe tải.

Cùng với sự thay đổi về tâm lý tiêu dùng và lợi thế về phí trước bạ (chỉ 2% cho xe đăng ký mới), dòng xe này dần được khách hàng đón nhận và ưa chuộng nhưng cũng có thêm hàng loạt đối thủ mới.

Cho tới nay, hầu như tất cả các hãng xe lớn tại Việt Nam đều có trong danh mục sản phẩm của mình một mẫu xe bán tải. Mỗi mẫu lại có từ 3 đến 4 phiên bản các loại từ 1 cầu, 2 cầu, số sàn, số tự động, bản đặc biệt, bản cao cấp… Cá biệt, Ranger của Ford có tới 9 phiên bản.

Riêng phân khúc xe bán tải đã có gần chục dòng xe với hơn 20 phiên bản khác nhau cùng những cái tên đình đám như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mazda BT50...

Xe bán tải nào rẻ nhất thị trường Việt? mitsubishi-triton.jpgTriton đang đứng trước sự cạnh tranh của rất nhiều đối thủ mạnh

Mức độ cạnh tranh tăng lên trong khi cái tên không còn mới, Mitsubishi Triton dù rẻ nhất phân khúc nhưng không còn duy trì được sức hút mạnh mẽ của mình với khách hàng Việt như trước.

Có chăng, giờ đây, Triton chỉ còn thích hợp cho những người ưa thực dụng, muốn mua một chiếc xe bán tải giá mềm không quá mới mẻ, ít tiện nghi mà “chạy vẫn ổn”.

Tổng quan giá các dòng xe bán tải tại Việt Nam

Hiện tại, Mitsubishi Triton có 4 phiên bản được định giá từ 530 triệu đồng đến 690 triệu đồng, trong khi Ford Ranger (9 phiên bản) có giá từ 585 triệu đồng đến 838 triệu đồng.

Nissan NP300 Navarra (3 phiên bản) có giá từ 645 triệu đồng đến 835 triệu đồng, Chevrolet Colorado (4 phiên bản) chốt giá từ 599 đến 749 triệu đồng. Toyota Hilux (2 phiên bản) giá từ 650 đến 750 triệu đồng.

Mazda BT-50 (3 phiên bản) với bản thấp nhất là 673 triệu đồng, bản cao nhất 810 triệu đồng. Còn Isuzu D-Max (6 phiên bản) được định giá dao động từ 582 triệu đồng đến 723 triệu đồng.

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm