06:10  | 

Xử lý tiếng nổ lụp bụp ở pô xe máy với 50 ngàn đồng

Nhiều xe máy đang vận hành xuất hiện tiếng nổ lụp bụp khi tăng hoặc giảm ga. Hiện tượng đó là gì và phải xử lý ra sao?

Hiện tượng

Chúng tôi đã đem vấn đề này đến hỏi các chuyên gia kỹ thuật của Yamaha và được biết, đây là hiện tượng khá phổ biến xảy ra trong quá trình vận hành của động cơ xe gắn máy. Quá trình này sản sinh ra muội các bon bám vào xu-páp, đầu buồng đốt, làm giảm hiệu suất của động cơ (động cơ bị ì, có tiếng gõ, hao tốn nhiên liệu…).

Xử lý tiếng nổ lụp bụp ở pô xe máy với 50 ngàn đồng xu-ly-po-xe-may-(3).jpgPô xe có tiếng nổ lụp bụp là do muội các bon bám vào xu páp, đầu buồng đốt, đường nạp khí vào...

Sau một thời gian hoạt động thì các bộ phận khác như chế hòa khí, kim phun xăng của bộ phận chế điện tử, đường nạp khí vào, bugi cũng bị bụi và cặn bẩn bám.

Cách khắc phục

Yamalube Carbon Cleaner chính là giải pháp hữu hiệu mà Yamaha đã nghiên cứu và chế tạo nhằm khắc phục các hiện tượng nêu trên. Sản phẩm đã được thử nghiệm hết sức nghiêm ngặt và đem lại hiệu quả hữu hiệu như làm sạch bộ chế hòa khí, kim phun xăng, đường hút khí, làm giảm rõ rệt lượng muội các bon bám ở xupap và đầu buồng đốt sau khoảng 700km vận hành. Sản phẩm không gây tác hại phụ cho các bộ phận khác của động cơ và xe.

Xử lý tiếng nổ lụp bụp ở pô xe máy với 50 ngàn đồng xu-ly-po-xe-may-(4).jpgYamalube Carbon Cleaner là giải pháp hữu hiệu mà Yamaha đã nghiên cứu và chế tạo nhằm khắc phục hiện tượng nêu trên

Ngoài ra, Yamalube Carbon Cleaner còn làm sạch car-bua-ra-to, đầu kim phun xăng. Khôi phục mức tiết kiệm nhiên liệu, công suất động cơ, giảm khí xả (HC, CO, NOx). Cải thiện tính năng vận hành: Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng xe bị ì, giật cục, chạy ga răng ti không đều. Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng động cơ bị gõ, động cơ khó dừng, giảm cặn buồng đốt - Combustion Chamber Deposit Interference (CCDI), hay còn gọi “tiếng gõ các-bon”- “Carbon Rap”, hạn chế cặn bẩn bu-gi…

Cách sử dụng Yamalube Carbon Cleaner

Theo anh Nguyễn Văn Việt, chuyên gia kỹ thuật Yamaha Việt Nhật, dung dịch Yamalube Carbon Cleaner cần được hòa lẫn với một bình xăng đầy. 1 lọ 75ml tương ứng với bình xăng 5L. Với những bình xăng lớn hơn thì sử dụng 2 lọ.

Xử lý tiếng nổ lụp bụp ở pô xe máy với 50 ngàn đồng xu-ly-po-xe-may-(5).jpgYamalube Carbon Cleaner cần được hòa lẫn với một bình xăng đầy

Anh Việt cũng cho hay, nên sử dụng lại Yamalube Carbon Cleaner sau mỗi 3.000km để giữ sạch động cơ. Giá của một lọ dung dịch loại này là 50.000 đồng.

Đặc biệt, dung dịch không có tác dụng phụ: như làm đặc nhớt, gây cặn các-te, mài mòn và ăn mòn ổ bạc, dính xu-páp, cặn bám buồng đốt.

>> Thông tin tư vấn liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm