14:22  | 

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tham quan nhà máy Ford Hải Dương

Hôm qua (23/04), Ford Việt Nam vinh dự tiếp đón ngài Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tới thăm nhà máy Ford tại Hải Dương trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Mỹ.

Ford Việt Nam cũng sẽ kỉ niệm 20 năm thành lập trong năm nay.

Ford là nhà đầu tư ôtô lớn nhất và cũng là một trong số các nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam. Vào năm 1997, Ford là nhà sản xuất ô tô ngoại đầu tiên xây dựng dây chuyền lắp ráp ô tô tại Việt Nam và cho tới nay hãng đã đầu tư gần 125 triệu đô la Mỹ cho nhà máy Hải Dương.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tham quan nhà máy Ford Hải Dương Dai_Su_My_Ted_Tham_nha_may_Hai_duong.jpgĐại sứ Mỹ tại Việt Nam tham quan nhà máy Ford Hải Dương.

 “Mỹ và Việt Nam đang ngày càng hợp tác chặt chẽ và toàn diện hơn kể từ khi bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Đây là động lực chủ chốt để nâng tầm quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam cũng như khẳng định những nỗ lực không ngừng của Mỹ cho sự tái cân bằng tại khu vực Châu Á –Thái Bình Dương”. Đại sứ Ted Osius.

 “Là một trong những công ty hàng đầu của Mỹ, Ford tự hào với những đóng góp cho Việt Nam kể cả ở tư cách một doanh nghiệp hay một công dân.”, ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. “Chúng tôi vinh dự được đón tiếp ngài đại sứ Osius tại nhà máy Ford Hải Dương hôm nay,như môt cơ hội để Ford giới thiệu đến ngài một trong những điểm sáng trong những nỗ lực không ngừng mà Ford cam kết cùng Việt Nam”.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tham quan nhà máy Ford Hải Dương Trong_Cay_tai_Nha_May_Ford_Hai_Duong_Ted.jpgTGĐ Ford Việt Nam và Đại sứ Mỹ trồng cây tại nhà máy Ford Hải Dương.

Bên cạnh công việc lắp ráp, tiếp thị và cung cấp những dòng xe toàn cầu của Ford tại Việt Nam, hãng cũng rất tích cực đóng góp cho cộng đồng địa phương thông qua hàng loạt các chương trình và sáng kiến Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Các hoạt động này bao gồm chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện với môi trường” của Ford đã được triển khai tại Việt Nam lần thứ 8 trong năm nay, chương trình giao thông “K0 Còi” của Việt Nam và chiến dịch thường niên “Tuần lễ tình nguyện Ford”.

Nhân viên tại Ford Việt Nam cũng tích cực tham gia vào những hoạt động cộng đồng bằng hàng ngàn giờ lao động nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, ủng hộ thiên tai như quyên góp tiền, phương tiện; tài trợ dự án, hỗ trợ từ thiện cho người khó khăn và tổ chức các buổi đào tạo miễn phí.

 “Ford Việt Nam không chỉ là một doanh nghiệp thành công, hãng còn đặc biệt chú trọng vào các hoạt động cộng đồng để góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.” Ngài đại sứ đánh giá.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tham quan nhà máy Ford Hải Dương Dai_su_My_Ted-_&_Tieu_hoc_Lai_cai_2.jpgĐại sứ Osius đã ghé thăm trường tiểu học Lai Cách II

Vào cuối buổi tham quan, Đại sứ Osius đã ghé thăm trường tiểu học Lai Cách II, Hải Dương để trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Đây là một trong các hoạt động xã hội tiếp nối của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm