14:14  | 

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp

Mặc dù còn “sạn” trong cách tổ chức nhưng giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 kết thúc để lại trong lòng người chơi lẫn người xem những dấu ấn đẹp.

Giải đua thực sự là bước tạo đà cho sự phát triển du lịch mạo hiểm của Ninh Thuận, là sự vươn lên tầm cao mới của môn thể thao địa hình...

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp dua-dia-hinh-15.jpgGiải đua xe địa hình trên cát 2015 kết thúc để lại trong lòng người chơi lẫn người xem những dấu ấn đẹp

Phải nói rằng đây không phải là lần đầu tiên Ninh Thuận tổ chức giải đua xe địa hình trên cát. Năm 2007, trong khuôn khổ các hoạt động Festival Ninh Thuận, UBND tỉnh Ninh Thuận đã từng phối hợp với Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao TPHCM tổ chức giải đua xe địa hình trên cát tại Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).

Ở lần tổ chức đó, với những chiếc xe Honda Win 110 mà giới chuyên môn gọi là “xế cà tàng” chuyên dùng để chở cá từ làng chài Sơn Hải vào Phan Rang, 16 vận động viên đã tạo nên “cơn địa chấn” ở NInh Thuận với những pha tranh tài ngoạn mục trên các triền cát hoang sơ ở Mũi Dinh. Giải đua “cây nhà lá vườn” thu hút hơn 10.000 lượt người đến xem là điều mà giới làm thể thao ở Ninh Thuận cảm thấy đầy tự hào.

Sau hơn 8 năm vắng bóng, giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 trở lại với hình dáng chuyên nghiệp hơn. Sự kiện lại diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng NInh Thuận hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn đẹp. Hơn hết, con đường nối liền từ Cà Ná – Sơn Hải mới được thông đường. Với giải đua chuyên nghiệp này, việc làm sống dậy vùng đất đầy tiềm năng Mũi Dinh – Sơn Hải là chuyện rất dễ dàng khi mà vùng đất này vốn chứa đựng nhiều nét quyến rũ với thiên nhiên rất kỳ thú.

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp dua-dia-hinh-08.jpgĐịa hình tại đồi cát Mũi Dinh khá lý tưởng để tổ chức một giải đua xe offroad

Nói không hề ngoa, địa hình tại đồi cát Mũi Dinh khá lý tưởng để tổ chức một giải đua xe địa hình. Mũi Dinh có những cung đường núi cao ngoằn nghèo đầy gió bụi cho đến những đồi cát cao vút để kiến tạo một mô hình đua đầy khắc nghiệt kiểu Dakar Rally. Khí hậu sa mạc cực kỳ khô nóng ở Mũi Dinh là thử thách tột cùng không chỉ với các tay đua mà cả với những cỗ máy xe đua.

Sự hấp dẫn này được minh chứng bằng sự háo hức của khán giả. Ngay từ 6h sáng, con đường dẫn từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đi Sơn Hải rợp bóng người. Bấp chấp cái nóng thiêu đốt của khí hậu vùng hoang mạc, hơn 5.000 khán giả vẫn đến tham gia cổ vũ cho các đội đua. Điều này cho thấy các môn thể thao đua xe tốc độ vẫn có một sức hút rất lớn.

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp dua-dia-hinh-06.jpgSự hấp dẫn của giải đua được minh chứng bằng lượng khán giả đông đảo đội nắng đến xem

9 đội đua xe ATV/UTV cùng 25 đội 4x4 (xe 2 cầu gồm bán tải và SUV) đến từ Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Lâm Đồng đã không phụ lòng khán giả khi bước vào những cuộc tranh tài nảy lửa và quyết liệt.

Sự góp mặt của các đội xe ATV/UTV đã khiến giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 trở nên sôi động và thêm phần hấp dẫn, kịch tính. Từng lượt thi đấu 4 xe ATV/lần tranh nhau từng mét trên các khúc cua, những triền cát của các vận động viên chuyên nghiệp đã khiến tiếng hò reo vang lên khắp những triền cát bao quanh khu vực thi đấu.

Không kém hấp dẫn với những lượt đua ATV/UTV, phần đua đối kháng trên địa hình của các đội 4x4 cũng đem đến sự phấn khích cho người xem. Những pha bay trên không của những con quái vật địa hình xen lẫn đâu đó là những màn drift trên cát đầy đẹp mắt không khiến khán giả đến xem trầm trồ thán phục.

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp dua-dia-hinh-05.jpgSự góp mặt của các đội xe ATV/UTV đã khiến giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 trở nên sôi động

Sau 2 ngày tranh tài, giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 kết thúc tốt đẹp. Giải đua đã góp phần không nhỏ cho việc xây dựng nền móng phát triển phong trào đua xe địa hình lên một tầm cao mới, hứa hẹn trong một tương lai ở Việt Nam sẽ có một giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

> Ảnh chi tiết Giải đua xe địa hình trên cát 2015

Giải đua xe địa hình trên cát: Dấu ấn đẹp 3017545_Chung_cuoc.png

Mai Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm