06:00  | 

Khuyến mãi “độc”: mua ôtô được tặng súng

Mua ôtô được tặng phụ kiện, gói bảo hiểm, phiếu xăng… đó là chuyện chẳng xa lạ gì. Nhưng nếu nhận quà khuyến mãi là 1 khẩu súng ngắn hoặc súng trường AK-47, chắc hẳn ai đó sẽ phải “giật mình”.

Trong thời gian khủng hoảng phần lớn mọi người trước khi mua sắm bất kỳ thứ gì đều phải đắn đo suy nghĩ đặc biệt là mua một món hàng có giá trị lớn như ôtô.

Nắm bắt được tâm lý đó, rất nhiều các doanh nghiệp hay đại lý xe hơi tại Mỹ đã từng đưa ra những chương trình khuyến mại quà tặng khác lạ nhằm thu hút và bán được nhiều sản phẩm.

Khuyến mãi “độc”: mua ôtô được tặng súng mua-xe-tang-sung.jpgMua xe hơi được tặng ngay một khẩu súng trường AK-47 cộng thêm giấy phép sử dụng súng

Ở Mỹ, chẳng chuyện gì là không thể xảy ra. Việc mua một chiếc ôtô rồi nhận quà khuyến mại là một khẩu súng không còn là điều lạ tại đất nước này.

Vài năm trước, một đại lý ôtô ở miền Tây nước Mỹ đã có chiêu "câu khách" cực kỳ độc đáo. Qùa tặng cho những ai mua bất kỳ một chiếc xe hơi hay phụ tùng tại đây sẽ được ngay một khẩu súng trường AK-47 cộng thêm giấy phép sử dụng súng.

Những không phải ai cũng vậy, với bất kỳ “thượng đế” nào muốn mang về nhà một khẩu AK-47 thì phải vượt qua được bài kiểm tra thể chất và tâm lý cần thiết. Hơn nữa bạn phải có lý lịch trích ngang không có vết “đen” và phải có hóa đơn mua hàng giá trị từ 500 USD trở lên.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Johnie Spell – người đã có 35 năm làm nghề bán xe hơi tại Mỹ đã phát động chiến dịch bán hàng “độc”. Người mua xe bán tải Ford F-150, F-250 và F-350 đời 2014 tại đại lý của ông sẽ được tặng một giấy phép sử dụng súng và 350 USD (số tiền đủ để mua một khẩu súng).

“Đó là một chương trình khuyến mãi cực kỳ hiệu quả” – Vị TGĐ Đại lý xe hơi đã 67 tuổi này nói, “chúng tôi đã bán được 44 chiếc xe bán tải chỉ trong vòng 1 tháng”.

Khuyến mãi “độc”: mua ôtô được tặng súng mua-xe-tang-sung-2.jpg"Mua xe, tặng súng" là chiêu câu khách của nhiều đại lý ô tô địa phương tại Mỹ

Hay mới đây nhất, chiêu khuyến mãi “mua xe, tặng súng” cũng được nhiều đại lý ôtô hoặc xe tải tại Mỹ áp dụng. Công ty mua bán xe hơi Kilgore Auto Group (tại Brookville, Mỹ) tặng khách hàng một khẩu súng lục. Đại diện của công ty này cho hay: “Điều đó chẳng có gì là nguy hiểm, chúng tôi tặng khách hàng súng để họ tự vệ”.

Đánh giá về chương trình khuyến mãi này, dư luận tại Mỹ đã có những ý kiến đa chiều, người thì kịch liệt lên án, những cũng có rất nhiều người ủng hộ và cho rằng đây một ý tưởng độc đáo. Nhưng trên hết, từ khi áp dụng chương trình này thì doanh số bán ra đã tăng gấp ba đến bốn lần.

Thu Hà (TTTĐ)

Tags: mua xeô tô

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm