11:36  | 

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo về ATGT

Ngày 25/04/2015 vừa qua, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tổ chức Hôi thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên tại Trường tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Bên cạnh đó là ngày hội lớn dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2014-2015”, tổ chức vào ngày 25/4/2015 tại Nhà thi đầu quân khu 5, TP Đà Nẵng.

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo về ATGT toyota-vietnam (2).jpg

Đây là 2 hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên cả nước được triển khai kể từ năm học 2005-2006.

Tham gia vào chương trình Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học, 50 thầy cô giáo đại diên cho 10 tỉnh thành bao gồm: Lào Cai, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Dương và Hậu Giang đã cùng họp bàn, trao đổi sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy về ATGT trong trường tiểu học.

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo về ATGT toyota-vietnam (3).jpg

Với các nội dung chính như: Tham gia tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT; Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học”, các thầy cô giáo đã phát huy tính sáng tạo trong các bài giảng với các giáo cụ trực quan tự làm, nhằm mang lại sự hứng thú học tập cho các em học sinh, đồng thời tích cực thảo luận để cùng đưa ra phương pháp giảng dạy tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Bên cạnh phần giao lưu chính thức của 100 bạn học sinh xuất sắc, Hội giao lưu đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của rất đông các bạn cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại TP. Đà Nẵng cùng các bậc cha mẹ học sinh.

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo về ATGT toyota-vietnam (1).jpg

Đặc biệt, Lễ trao giải của Cuộc thi Vẽ tranh ATGT Toyota - Chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 4 cũng đã diễn ra tại Hội giao lưu. Năm nay, với số lượng kỷ lục hơn 600.000 bức tranh dự thi đến từ các em học sinh trên khắp mọi miền đất nước, 120 bức tranh xứng đáng đã được lựa chọn để  nhận giải thưởng của Cuộc thi trong nước và 9 bức tranh xuất sắc nhất cũng đã được lựa chọn để gửi sang Nhật Bản tham gia tranh giải của Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota ‘Chiếc ô tô mơ ước”được tổ chức bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 8 năm nay.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm