06:40  | 

Xe máy “trốn” nắng bị phạt 300 – 500 ngàn đồng

Đã có nhiều trường hợp người điều khiển xe máy đang lưu thông bất ngờ dừng lại nơi bóng râm cách đèn đỏ khá xa khiến nhiều người đi phía sau không kịp phản ứng nên xảy ra va chạm.

Luật GTĐB quy định: Đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy lưu thông trên đường bộ phải chấp hành quy tắc, biển báo hiệu giao thông trên đường, cũng như việc dừng, đỗ phương tiện phải đúng nơi quy định.

Xe máy “trốn” nắng bị phạt 300 – 500 ngàn đồng xe may.jpg

Trường hợp có nhiều xe máy dừng, đỗ dưới lòng đường, gây cản trở cho các phương tiện lưu thông cùng chiều là vi phạm Luật GTĐB.

Cụ thể, tại Khoản 2, Điều 44, Mục 7, Nghị định số 71/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đồng thời áp dụng thí điểm tình tiết tăng nặng tại khu vực nội thành ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mức phạt từ 300.000 – 500.000 đồng.

Đã có nhiều trường hợp người điều khiển xe máy đang lưu thông bất ngờ dừng lại nơi bóng râm cách đèn đỏ khá xa khiến nhiều người đi phía sau không kịp phản ứng nên xảy ra va chạm. Vì vậy, khuyến cáo người tham gia giao thông cần dừng, đỗ phương tiện đúng nơi quy định. Việc làm này không chỉ thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông mà còn đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm