06:35  | 

"Bão" trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Sự góp mặt của Mitsubishi Triton hoàn toàn mới với mức giá cạnh tranh khiến cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam vốn đã cạnh tranh gay gắt càng trở nên quyết liệt hơn.

Thời gian vừa qua, "quán quân" trong phân khúc xe bán tải Ford Ranger đang bị các đối thủ phả hơi nóng bằng việc liên tiếp tung ra phiên bản mới với những nâng cấp đáng kể. Nếu như Nissan Navara là sự lột xác với thiết kế hiện đại tiện nghi thì Mitsubishi Triton lại mang đến cho người dùng khá nhiều nét mới cùng mức giá rẻ nhất.

Ford Ranger

Với thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo, Ford Ranger luôn là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng mỗi khi nghĩ đến một chiếc xe bán tải. Không chỉ sở hữu bề ngoài bắt mắt, Ford Ranger còn nổi lên là một chiếc xe 2 cabin tốt nhất bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Ford Ranger hiện tại vẫn là mẫu xe bán tải ăn khách nhất trên thị trường.

Xe có thiết kế nội thất bắt mắt, các chi tiết trang trí thanh thoát, bảng điều khiển dốc được chạm khắc tinh tế, cụm điều khiển trung tâm nổi bật với các chi tiết kim loại. Nội thất được trang trí với các vật liệu cao cấp. Cụ thể, vô lăng có gắn nút điều khiển audio, kết nối Aux/Usb/iPod. Màn hình màu 4.2 inch, hệ thống âm thanh iPod và MP3 CD, cửa ra vào khóa tự động khi di chuyển trên đường.

Nội thất được thiết kế hài hòa khá ấn tượng.

Với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, chiếc xe khá mạnh mẽ. Trong số các đối thủ tiềm tàng, chỉ động cơ 2.5 diesel của Navara là có thể mang đến cho các kĩ sư của Ford chút bận tâm, nhưng Ranger vẫn êm dịu và mượt mà hơn tất cả.

Nissan Navara 2015

Lột xác với bề ngoài mạnh mẽ, góc cạnh, Navara hiện tại chính là đối thủ đáng gờm nhất của Ford Ranger. Navara khẳng định có thể làm hài lòng mong muốn của mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp. Một khung gầm chính dạng hộp kín đã được kiểm nghiệm và chứng minh; một động cơ đẳng cấp thế giới với hệ thống cài cầu điện tử mạnh mẽ và linh hoạt.

Nissan Navara 2015 với thiết kế sắc sảo chính là đối thủ đáng gờm nhất của Ford Ranger.

Ngoại thất của Navara 2015 được cải thiện đáng kể với lưới tản nhiệt trước V-Motion, đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn xi-nhan tích hợp vào gương ngoại thất. Về không gian bên trong, Nissan đã trau chuốt về các trang bị nội thất cho Navara khá nhiều. Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý, các chi tiết mạ crom cũng được tăng cường thêm, màn hình TFT có chức năng định vị, báo mức tiêu hao nhiên liệu, các cổng kết nối như USB hay AUX đều có mặt đầy đủ.

Navara mới được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại tiện nghi.

Nissan Navara 2015 sẽ đến tay khách hàng với 3 phiên bản. Bản NP300 Navara E sử dụng động cơ 2.5L, công suất 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn 403 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 2WD.Bản NP300 Navara SL trang bị động cơ 2.5L. Bản đầu bảng NP300 Navara VL sở hữu tính năng tương tự như bản SL nhưng được trang bị hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay.

Mitsubishi Triton 2015

So với các đối thủ của mình, Triton 2015 có khá nhiều điểm mạnh như kích thước khoang chở hàng tăng khoảng 35%, không gian để chân rộng rãi nhất phân khúc, động cơ tiên tiến, một mức giá khá cạnh tranh.

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới vừa ra mắt với khá nhiều điểm mạnh hứa hẹn tạo được nhiều thành công cho hãng.

Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Nhờ đó, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up hiện nay nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất.

Nội thất của Miitsubishi Triton cũng được đánh giá khá cao về mức độ tiện nghi.

Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178ps và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Hộp số đi kèm là loại tự động 5 cấp với chế độ Sport (thể thao) tích hợp lẫy sang số trên vô-lăng.

Mazda BT-50

Là một chiếc xe bán tải, thế nhưng BT-50 lại sở hữu một thiết kế mượt mà uyển chuyển, không chỉ thích hợp cho nhưng cung đường gồ ghề khó đi mà còn khá sang trọng khi lăn bánh qua những con phố đông người. Chủ nhân của những chiếc BT-50 hoàn toàn có thể sử dụng nó để đi làm, mua sắm, hoặc vi vu dạo phố mà không hề sợ bị “lệch tông”.

Thiết kế mượt mà uyển chuyển, BT-50 không chỉ phù hợp trèo đèo lội suối mà còn tự tin dùng để dạo phố.

Vẻ sơ sài vốn dĩ của một chiếc pick-up dân dã nhường chỗ hoàn toàn cho một không gian tương đối sang trọng. Táp-lô được thiết kế mới cầu kỳ và tinh tế gần như trên các dòng xe du lịch của Mazda. Các ghế ngồi bọc nỉ đều được chế tạo với kích thước lớn hơn, đệm ghế có độ đàn hồi cao đem lại sự thoải mái cho người ngồi, đặc biệt khi đi trên địa hình xấu.

Nội thất BT-50 có thiết kế khá giống với những mẫu xe khác của Mazda.

Phiên bản BT-50 3.2L sử dụng động cơ 3,2L kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 6 cấp với hệ thống gài cầu điện tử. Xe có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút. Với sức mạnh đó, BT-50 trở thành mẫu xe bán tải mạnh nhất Việt Nam.

Chevrolet Colorado

Với sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe bán tải, GM Việt Nam năm nay đã quyết định đưa cả 4 phiên bản của Colorado về để phân phối. Trong số những phiên bản Colorado này, LTZ 2.8L AT 4x4 chính phiên bản cao cấp nhất. Xe được trang bị đèn halogen và đèn sương mù dạng thấu kính, gương chiế hậu chỉnh điện, gập điện, mạ chrome và được tích hợp đèn LED báo rẽ.

Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 chính là mẫu xe bán tải mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 sở hữu khá nhiều những công nghệ và phụ kiện hiện đại. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa khí tự động, chìa khóa điều khiển từ xa, cụm đồng hồ hiển thị LED, cần số mạ chrome. Không gian bên trong xe khá rộng rãi, thoải mái ở cái khoang lái và hàng ghế phía sau. Là một chiếc xe bán tải nên LTZ 2.8L AT cũng sở hữu một thùng xe có kích thước lớn, cho phép người sử dụng có thể chở một khối lượng đồ tương đối nhiều.

Colorado sở hữu không gian khá rộng rãi và thoải mái.

Chevrolet Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 được trang bị hộp số 6 cấp tự động và động cơ tăng áp Diesel Duramax 2.8L 4 xy-lanh. Khối động cơ này sản sinh công suất 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 500 Nm tại 2000 vòng/phút. Đáng chú ý, đây là dòng xe có động cơ mạnh nhất trong số những mẫu xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm