16:53  | 

Đừng mua môtô cũ sau 4 năm sử dụng

Môtô cũ có giá rẻ hơn nhiều so với một chiếc xe mới. Tuy nhiên, lựa chọn giữa xe cũ và xe mới sẽ buộc bạn phải đánh đổi nhiều thứ, nhất là xe đã qua 4 năm sử dụng.

4 năm là khoảng thời gian chiếc xe đã qua sử dụng hết bảo hành. Các bộ phận trên xe bắt đầu vào giai đoạn hỏng hóc cần phải sửa chữa. Chất lượng xe cũng đã bị khấu hao đi rất nhiều.

Do đó, khi đang có ý định mua một chiếc xe môtô cũ 4 năm tuổi, bạn cần phải cân nhắc. Đôi khi bạn phải trả một số tiền không nhỏ đi bảo dưỡng và sửa chữa. Thậm chí, chi phí cho xe cũ về lâu dài sẽ đắt hơn so với xe mới.

Đừng mua môtô cũ sau 4 năm sử dụng mô-tô-c-.jpg4 năm là khoảng thời gian chiếc xe đã qua sử dụng hết bảo hành và bắt đầu xuất hiện nhiều hỏng hóc

Trong cuộc khảo sát mới nhất về độ tin cậy của các hãng xe môtô trên 12.300 chiếc xe, các nhà nghiên cứu tập trung vào tỉ lệ hư hại của những chiếc xe 4 năm tuổi, được làm mới.

Dựa trên dữ liệu thu được, ước chừng cứ 5 chiếc là có 1 chiếc phải được sửa chữa lại.

Các hoá đơn sửa chữa trung bình (tính theo tiền Việt) có giá 6 – 7 triệu đồng cho các bộ phận lẫn công sửa.

Theo dữ liệu nghiên cứu, trung bình giá sửa chữa cho những chiếc Kawasaki là 5,5 triệu đồng và BMW là 9 triệu đồng, khoảng từ 6 triệu đồng cho những chiếc môtô dual-sport đến 8 triệu đồng cho những chiếc sport tourer.

Các nhà nghiên cứu đưa ra bảng thống kê lỗi mà các xe thường gặp phải sau 4 năm sử dụng:

- Xe bị lỗi hệ thống điện chiếm khoảng 24%.

- Phụ kiện: 19%

- Phanh: 18%

- Hệ thống nhiên liệu: 13%

- Bộ ly hợp: 8%

- Thân xe, hệ truyền động: 6%

- Bộ truyền động van, hệ thống treo trước: 5%

- Hệ thống làm mát: 4%

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm