06:35  | 

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ?

Thuế nhập khẩu ôtô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0% vào năm 2018, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.

Chuyện về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt, chuyện xe nhập khẩu đổ về Việt Nam ngày càng nhiều, chuyện các liên doanh sản xuất ôtô trong nước thi nhau đưa ra những yêu sách… khiến người dân đặt ra câu hỏi: Liệu theo lộ trình cam kết WTO, giá xe sẽ rẻ hơn vào năm 2018? Đó là vấn đề được nhiều người quan tâm trên Autodaily tuần qua.

1. Xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Ôtô Việt đón “bão” xe nhập khẩu

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ? New_Ford_Fiesta_ngoaithatl-Media_Drive_2013_082-5.jpg

Chỉ chưa đầy 3 năm nữa, hàng loạt mẫu xe từ các nước Indonesia, Philippines hay Thái Lan… sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam với giá thành rẻ hơn nhiều so với hiện nay. (Xem chi tiết)

Ôtô nhập khẩu tiếp tục “ép” ôtô trong nước

Trở lại với mức kim ngạch cao, các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.  (Xem chi tiết)

2. Xe lắp ráp lo, “đòi” bỏ sản xuất đi buôn

Đòi hỏi của Toyota

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ? Ra_mat_Toyota_Camry_2015 (19).jpg

Đề xuất giảm thuế của Toyota là bài toán hóc búa cho Chính phủ, bởi không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp phụ trợ trong nước mà... (Xem chi tiết)

Đến lượt GM Vietnam cân nhắc sản xuất hay đi buôn xe

Sau Toyota, một hãng xe nước ngoài khác là GM cũng cho biết sẽ cân nhắc việc duy trì nhà máy tại Việt Nam hay nhập xe về bán, khi hàng rào thuế... (Xem chi tiết)

3. Tương lai nào cho ngành ôtô?

Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ? 20150507172059-cong-nghiep-o-to-jpg5.jpg

Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định ý... (Xem chi tiết)

Thế khó ôtô Việt, nhìn từ “điều kiện” của Toyota

Những kiến nghị mà liên doanh Toyota đưa ra đối với Chính phủ mới đây để đổi lấy sự duy trì sản xuất đã cho thấy rõ hơn tình thế... (Xem chi tiết)

Lùng bùng ”giấc mơ” ô tô

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ? cong-nghiep-oto (1).jpg

Mới đây, Bộ Công thương đã tổ chức tọa đàm về "Chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam", đại diện nhiều doanh ô... (Xem chi tiết)

Công nghiệp ôtô: Tiến thoái lưỡng nan

Thời gian gần đây, trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có những tranh luận khá gay gắt về việc tồn tại hay không tồn tại? Tồn tại bằng... (Xem chi tiết)

4. Giá xe khó giảm

Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?

Giá ôtô ở Việt Nam: Sẽ không bao giờ rẻ? 20150507172059-cong-nghiep-o-to-jpg6.jpg

Thuế nhập khẩu ôtô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.

Thuế, phí sẽ đè nặng lên xe, rồi tình trạng độc quyền phân phối được quyền tự quyết giá bán, còn công nghiệp ôtô èo uột lấy đâu ra xe giá mềm. (Xem chi tiết)

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Điều kiện mà công ty Toyota đặt ra mới đây với cái lý để các DN lắp ráp ô tô có thể “sống sót” và phát triển ngành này khi thời điểm 2018 cận kề. Song, hỗ trợ thế nào để không vi phạm cam kết các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký thực sự là bài toán khó. (Xem chi tiết)

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm