06:15  | 

Nên mua ôtô số sàn hay số tự động?

Việc chọn xe số sàn hay số tự động là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn mua xe. Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây của chúng tôi rồi tự đưa ra quyết định của mình.

Bạn có hay lái xe vào giờ cao điểm?

Nếu câu trả lời là có thì hãy chọn hộp số tự động. Với chiếc xe trang bị số tự động, tay phải của bạn sẽ được rảnh hơn và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc. Nếu chọn số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm bạn mệt mỏi mà còn có hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.

Nên mua ôtô số sàn hay số tự động? Peugeot-3008-(53)-1.jpg

Bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu?

Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.

Bạn muốn bứt phá về tốc độ?

Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.

Bạn coi việc lái xe là sở thích?

Nên mua ôtô số sàn hay số tự động? Isuzu-dmax (52).jpg

Lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe của bạn là số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ. Nếu bạn thực sự là tay lái cự phách thì còn đắn đo gì nữa.

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe?

Thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn khoảng 700-1.200USD so với hộp số sàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (25)


Có thể bạn quan tâm