16:02  | 

Tiết kiệm nhiên liệu - Lợi thế đáng nể khi đi "phượt" của Yamaha Grande

Trải qua 1,258km trên vùng đất Tây Nam Bộ, Yamaha Grande đã khiến những người tham gia cũng như dõi theo hành trình Blue Core Touring phải ngỡ ngàng khi đạt mức tiêu hao nhiên liệu 1.4l/100km.

Tây Nam Bộ là cung đường đầu tiên trong chuỗi hành trình Yamaha Blue Core Touring 2015, xuất phát từ ngày 8/5 đi qua Cao Lãnh, Hà Tiên, Cà Mau, Sóc Trăng, Cần Thơ và kết thúc tại TPHCM một tuần sau đó vào ngày 15/5.

Đây không chỉ là cơ hội để các phượt thủ tham gia được chiêm ngưỡng, thưởng thức vẻ đẹp và văn hóa của miền tây sông nước; mà còn là nơi họ được trải nghiệm 3 mẫu xe mới nhất của Yamaha: Grande, Nouvo 6 và Exciter 150. Cuộc hành trình cũng có các phần thi và hoạt động xen kẽ thú vị như thi đập tay Rev-High, thi ảnh đẹp, thi tiết kiệm nhiên liệu và các hoạt từ thiện đầy ý nghĩa.

Tiết kiệm nhiên liệu - Lợi thế đáng nể khi đi

Nói về ba mẫu xe mới của Yamaha khi đi phượt. Khi chạy xe đường dài, Yamaha Exciter 150 ngay lập tức thể hiện được sự vượt trội nhờ động cơ có dung tích xy-lanh lớn hơn và cơ cấu hộp số côn tay. Trong khi đó, Nouvo thế hệ mới với nhiều cải tiến cũng không chịu kém cạnh về tốc độ và độ bốc của xe.

Yamaha Grande bị xem là có phần yếu thế khi bắt đầu cuộc hành trình do đây vốn được coi là mẫu xe ga dành cho nữ giới để đi trong thành thị. Tuy vậy với động cơ Blue Core thế hệ mới, Grande sớm chứng minh mình không chỉ có hiệu suất chẳng hề kém cạnh so với 2 mẫu xe kia trên quãng đường trường, mà còn có ưu thế vượt trội hơn hẳn về mức tiêu hao nhiên liệu.

Tại điều kiện đường xá thông thường ở Việt Nam, hãng sản xuất đến từ Nhật Bản công bố Grande có mức tiêu thụ xăng là khoảng 1.85l/100km. Tuy vậy khi được thử nghiệm trên quãng đường trường qua Tây Nam Bộ, con số này là 1.4l/100km - một con số “tưởng thật mà như đùa”. Đáng nói hơn là trong suốt quãng đường hơn 1,200km, phần lớn thời gian chiếc xe này phải chuyên chở hai người, đồng thời kèm theo nhiều đạo cụ chụp ảnh khác của các phượt thủ. Song khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe vẫn không bị ảnh hưởng nhiều.

Chiếc Yamaha Grande đã hoàn thành 952km hành trình (Tính đến ngày thứ 6 của hành trình)

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tính đo được là 1,4l/100km

Con số 1,4 lít/100km chính là minh chứng cho thấy Grande là một chiếc xe ga có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt, đặc biệt là khi đi đường dài. Đây là một lợi thế lớn cho không chỉ việc tiết kiệm chi phí mà còn giúp người ngồi trên xe không cần phải nơm nớp lo sợ khi đi "phượt" đến những vùng có hiếm cây xăng. Bên cạnh đó, Grande cũng thể hiện mình không hề bị kém cạnh về khả năng vận hành bền bỉ và mạnh mẽ khi có đủ độ “bốc” và tốc độ để theo kịp hai bạn đồng hành Nouvo và Exciter 150. 

Nhờ công nghệ Blue Core mới, Yamaha Grande đã đập tan mọi suy nghĩ đánh giá ban đầu rằng mẫu xe này không phù hợp với các cung đường phượt. Ngay sau Tây Nam Bộ, Grande sẽ tiếp tục được “thử lửa” qua các chặng Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Bắc. Hãy cùng xem Blue Core sẽ thể hiện mình như thể nào trước những địa hình khó khăn hơn nhiều ở trước mắt.

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (29)


Có thể bạn quan tâm