06:00  | 

Toyota Camry và Hyundai Sonata: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Toyota vừa mang đến Việt Nam phiên bản mới của chiếc Camry, đẩy mạnh cuộc chiến trong phân khúc xe hạng D với đối thủ Hyundai Sonata.

Đến Việt Nam lần đầu tiên vào những năm 1998, Camry luôn là “ông vua” trong phân khúc xe hạng D. Nối dài chuỗi thành công đó, phiên bản 2015 vừa ra mắt đã nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách khi đạt doanh số 274 chiếc chỉ trong 10 ngày ra mắt - một con số đáng nể tại thị trường xe hơi Việt.

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata: Con bài chiến lược của Toyota và Hyundai đang cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc sedan hạng trung

Đến sau không có nghĩa là kém hơn, Sonata cũng đã có lịch sử 30 năm trên thị trường quốc tế với tổng doanh số 7,3 triệu xe. Vào thời điểm ra mắt tại Việt Nam, Sonata 2015 đã nổi lên như một hiện tượng, tốn không ít giấy mực từ giới phê bình và đánh giá trong nước. Cho đến nay, Sonata đang có những thành công nhất định khi làm cho khách hàng phải “phân vân” mỗi khi có ý định chọn mua một chiếc sedan hạng trung cho riêng mình.

1. Ngoại thất

Xét về ngoại hình, Camry thế hệ mới đã lột xác gần như hoàn toàn so với phiên bản trước. Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt thu gọn nối liền giữa 2 đèn pha. Nằm ngay phía dưới lưới tản nhiệt là hốc hút gió hình thang to bản được bao bọc bởi đường viền mạ crom ôm trọn lấy đèn sương mù làm điểm nhấn. Ngoài ra, hốc hút gió nhỏ ở 2 bên đầu xe cùng đèn pha công nghệ LED cũng là một cải tiến nổi bật trên phiên bản mới này.

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry 2.0E

Còn trên thân xe, những đường nét dập nổi tạo cảm giác đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại đi cùng la-zăng 10 chấu chắc chắn.

Phía đuôi xe được thiết kế lại trông khá giống với phong cách của mẫu Corolla thế hệ mới, cản sau thể thao hơn với phần nhựa màu đen đi cùng ống xả mạ crôm.

Giống như đối thủ, Hyundai Sonata cũng đã chuyển mình mạnh mẽ trên phiên bản 2015. Không còn giữ lối thiết kế thiếu ấn tượng như trước, giờ đây, ngoại hình của Sonata đã cứng cáp hơn nhất nhiều khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Lưới tản nhiệt hay cụm đèn pha của xe mang nhiều đường nét sắc nhọn hơn, giảm bớt số lượng các đường trên phần đầu xe.

Toyota Camry và Hyundai Sonata:

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata: Hyundai Sonata 2.0

Cụm đèn pha của Sonata 2015 là dạng HID với khả năng tự điều chính góc chiếu và tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày, Hyundai còn trang bị thêm hệ thống rửa đèn pha nằm ở phía trên hốc hút gió tương tự như trên những dòng xe cao cấp. Bộ mâm đúc hợp kim với thiết kế đẹp mắt cỡ 18 inch và cụm đèn hậu dạng LED tô điểm thêm cho vẻ đẹp sắc sảo của Sonata 2015.

2. Nội thất

Ở phiên bản 2.0E, Camry sử dụng vật liệu da sang trọng trên vô-lăng, ghế và cửa đi cùng các chi tiết ốp vân gỗ tinh tế. Khu vực dành cho người lái có sự xuất hiện của vô-lăng 4 chấu kết hợp nút điều chỉnh nhanh, đồng hồ dạng Optitron đi cùng màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch, ghế lái chỉnh tay 10 hướng cùng hệ thống âm thanh 6 loa có thể kết nối AUX và USB. Ngoài ra, túi khí được trang bị cho người lái và hành khách phía trước.

Toyota Camry và Hyundai Sonata:

Xung quanh đó, hãng xe Nhật Bản còn trang bị thêm hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau sẽ tự động hạ xuống khi lùi xe, hàng ghế sau chỉnh tay 8 hướng và tựa tay ốp vân gỗ.

Không hề tỏ ra thua kém, Sonata 2015 được các kỹ sư chăm chút với chất liệu da cao cấp, các chi tiết như táp lô, bảng điều khiển trung tâm, nẹp cửa, cụm cần số được thiết kế hài hòa và sang trọng.

Toyota Camry và Hyundai Sonata:

Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện về 4 hướng khác nhau. Cụm vô-lăng bọc da được trang bị những nút bấm điều chỉnh trực tiếp như nghe gọi điện thoại, kích hoạt chức năng Cruise Control, thay đổi âm lượng hay điều khiển hệ thống giải trí của xe.

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata:

Bên cạnh đó, Hyundai còn trang bị cho đứa con của mình cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí kết nối AUX và USB, rèm cửa phía sau, đèn soi bậc lên xuống đi cùng hệ thống túi khí phía trước, hai bên và rèm.

3. Trang bị an toàn chủ động

Không bỏ quên các tiêu chí an toàn, Camry 2.0E còn được trang bị các công nghệ an toàn chủ động hàng đầu hiện nay. Cụ thể như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Trong khi đó, đối thủ “láng giềng” Sonata 2015 có sự xuất hiện của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

4. Động cơ

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang cung cấp 3 phiên bản đi kèm 2 động cơ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Camry 2.0E: động cơ I4, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199Nm, hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nguyên liệu trung bình là 7,3lít/100km.
  • Camry 2.5G và Camry 2.5Q: động cơ I4, dung tích 2.5 lít sản sinh công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231Nm, hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nguyên liệu trung bình là 7,8lít/100km.

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Khối động cơ trên Toyota Camry 2.0E

Trong khi đó, Sonata 2015 đang được Hyundai nhập khẩu với một phiên bản duy nhất là Sonata 2.0:

  • Sonata 2.0: động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 157 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm, hộp số tự động 6 cấp. Tốc độ tối đa 200km/h.

5. Giá bán

  • Toyota Camry 2.0E: 1.078.000.000 VNĐ
  • Toyota Camry 2.5G: 1.214.000.000 VNĐ
  • Toyota Camry 2.5Q: 1.359.000.000 VNĐ
  • Hyundai Sonata 2015: 1.060.000.000 VNĐ

6. Kết luận

Toyota Camry và Hyundai Sonata: Toyota Camry và Hyundai Sonata: Mỗi chiếc xe đều sở hữu những ưu điểm cho riêng mình

Không tính đến phiên bản cao cấp của Camry, trong tầm giá 1 tỷ, Toyota Camry sở hữu ưu điểm về động cơ mạnh mẽ, không gian kín đáo và tĩnh lặng đi cùng nhiều tính năng an toàn hàng đầu. Trong khi đó, nếu là người “say mê” sự đầm chắc, nội thất thoáng đạt hay các tính năng tiện ích hay ho thì Hyundai Sonata 2015 sinh ra là dành cho bạn.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (13)


Có thể bạn quan tâm