06:15  | 

Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt

“Hạ nhịp” cho hành trình còn dài không gì tuyệt vời bằng một ngày hòa mình trong cái thơ mộng của thành phố Đà Lạt.

Nhóm Yamaha Asia Blue Core Touring 2015 - hành trình Tây Nguyên đã có một buổi thăm quan chụp ảnh tại những địa danh nổi tiếng của “Thành phố ngàn hoa”.

Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt Yamaha Blue Core Touring 2015 ngay 3 (2).jpg

Trong 3 dòng xe dùng để trải nghiệm hành trình là Nozza Grande, Nouvo FI và Exciter 150 thì chiếc Exciter 150 vượt trội hơn cả về khả năng vượt dốc và “khơi nguồn” cảm hứng cho những cú tăng tốc đầy phấn khích. Điều này dễ hiểu vì đây là một chiếc xe côn tay và được trang bị động cơ 150cc. Không mấy khó khăn khi tôi cầm lái chiếc xe này vượt lên hay lùi lại để lựa chọn những góc hình ưng ý cho cả đoàn.

Điểm dừng chân đầu tiên trong ngày thứ 3 của cuộc hành trình là Thiền Viện Trúc Lâm. Tại đây, các thành viên trong nhóm trải nghiệm có dịp giao lưu với khách thăm quan và kết nối bằng hoạt động Hi-5 – hoạt động thú vị xuyên suốt hành trình Yamaha Asia Blue Core Touring 2015.

Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt Yamaha Blue Core Touring 2015 ngay 3 (4)-1.jpg

Tạm thời xa “người bạn đồng hành” là những chiếc xe Yamaha, chúng tôi thả mình thảnh thơi trong cái bồng bềnh sóng nước ở hồ Tuyền Lâm xanh mướt. Không gian tĩnh lặng khiến cho các thành viên trong đoàn “quên cả lối về”. Những ngôi biệt thự, những căn nhà lá, nhà gỗ ẩn hiện trong tán thông tô điểm thêm cho hồ Tuyền Lâm nét hiện đại trong cái hoang sơ vốn có.

Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt Yamaha Blue Core Touring 2015 ngay 3 (12).jpg

Từ Tuyền Lâm, chúng tôi di chuyển tới Ga Đà Lạt. Thật phí khi đến thành phố này mà lại không ghé thăm một công trình mang đậm dấu ấn Pháp có từ đầu thế kỷ trước. Ga Đà Lạt đặc sắc với kiến trúc xây dựng theo kiểu Art-Deco, một kiểu kiến trúc được ưa chuộng và thịnh hành ở châu Âu và cả thế giới vào đầu thế kỷ thứ 20 từ 1925 đến 1939. Rất nhiều đoàn khách Á, Âu tới đây tìm lại chút hoài cổ và trầm trồ trước vẻ đẹp của nhà ga xe lửa từng một thời đẹp bậc nhất Đông Nam Á.

Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt Yamaha Blue Core Touring 2015 ngay 3 (17).jpg

Chặng cuối của buổi hành trình ngày thứ 3 cũng là một địa danh vô cùng nổi tiếng, địa danh ẩn chứa trong mình huyền thoại về một tình yêu say đắm: Núi Langbiang.

Tối đến, trên đỉnh Langbiang, chúng tôi lại có thêm một trải nghiệm tuyệt vời. Các thành viên trong đoàn đã có buổi giao lưu gắn kết thêm tình “tri kỷ”. Những trái tim trẻ trung, đồng điệu tiếp tục cất lên những khúc ca của tình bạn, tình yêu… Chúng tôi phải thầm cảm ơn Yamaha Việt Nam vì đã “tác hợp” cho sự gắn kết đó.

>> Xem ảnh Yamaha Tour 2015, ngày 3: Dạo chơi ở Đà Lạt

Huy Thắng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm