17:24  | 

70 đội sẽ tranh tài tại giải Vietnam Offroad Cup 2015

Theo thông báo của Ban tổ chức Vietnam Offroad Cup 2015, sẽ có khoảng 70 đội tham gia tranh tài tại giải năm nay, gấp đôi so với năm ngoái.

Vietnam Offroad Cup là giải đua xe địa hình tổ chức thường niên, tiền thân là giải Vô lăng Vàng, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 và được xem là giải đấu đầu tiên cũng như có quy mô lớn nhất của làng ôtô địa hình trong nước. Giải chính thức lấy tên là Vietnam Offroad Cup từ năm 2010.

Không dừng lại ở phong trào chơi xe địa hình, VOC còn hướng tới việc trao đổi kĩ năng lái xe địa hình, nâng cao sự an toàn cho lái xe, đặc biệt là trên các địa hình hiểm trở. VOC đã bước sang năm thứ 7 và trở thành giải thi đấu off-road phong trào lớn và lâu đời nhất Việt Nam.

70 đội sẽ tranh tài tại giải Vietnam Offroad Cup 2015 voc-2015 (1).jpgBan tổ chức trả lời các câu hỏi liên quan tới Vietnam Offroad Cup 2015. (ảnh: Hoàng Tuấn)

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, đại diện ban tổ chức cho biết: “VOC đã và đang đưa kỹ năng lái xe vượt địa hình trở thành một kỹ năng cơ bản đối với người lái xe để ứng dụng trong cuộc sống và tham gia các hoạt động xã hội nhằm tiếp cận hỗ trợ các vùng đồng bào vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn trong điều kiện giao thông. Những năm vừa qua rất nhiều thành viên trưởng thành từ VOC đã tham gia các hoạt động cứu trợ cũng như thực hiện các chương trình từ thiện xã hội tại khắp các vùng miền trên cả nước như ‘Sưởi ấm Bản Cao’, ‘Trở lại Nậm Ban’, ‘hành trình Pa Ủ’ …”.

70 đội sẽ tranh tài tại giải Vietnam Offroad Cup 2015 dai-dien-nissan-vietnam.jpgÔng Teh Kim Hwa, Đại diện Nissan Việt Nam, nhà tài trợ Vàng của giải đấu Vietnam Offroad Cup 2015.

Trong khi đó, ông Teh Kim Hwa, Đại diện Nissan Việt Nam, nhà tài trợ Vàng của giải đấu năm nay chia sẻ: "Vietnam Offroad Cup là một chương trình hết sức thiết thực mang tới một cơ hội tuyệt vời đối với những người đam mê bộ môn off-road cùng tham dự, thi đấu cũng như trải nghiệm. Trên tất cả, mục tiêu của VOC là tuyên truyền và chia sẻ các kĩ năng off-road và lái xe an toàn cho mọi người khi phải di chuyển qua nơi có địa hình khó khăn hay khi tham gia hoạt động từ thiện, hoạt động cộng đồng tại vùng sâu vùng xa".

VOC 2015 sẽ có ba hạng thi đấu: Bán tải nguyên bản, Cơ bản, Bán chuyên và một hạng trình diễn. Giải sẽ có thêm sự góp mặt của các đội chơi đến từ các hãng kinh doanh dòng xe bán tải tại Việt Nam thông qua các chi hội xe với các vận động viên chuyên nghiệp.

70 đội sẽ tranh tài tại giải Vietnam Offroad Cup 2015 voc-2015 (2).jpgBài thi Đồng đội bán tải hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Bên cạnh đó, VOC còn là cơ hội tuyệt vời để cho các khách hàng trực tiếp trải nghiệm tính năng của nhiều dòng xe bán tải trên các địa hình đặc biệt. Vào giữa hai ngày thi đấu sẽ có thêm một hành trình off-road xuyên rừng đầy thử thách cho tất các các thành viên đăng kí tham gia.

Dự kiến, VOC 2015 sẽ thu hút tới trên 15.000 lượt khán giả trực tiếp, hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình, hơn 100 vận động viên, cùng khoảng 70 xe thi đấu. Giải năm nay sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam trong hai ngày 04 và 05/7 tới.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm