13:49  | 

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc

Hai ngày cuối của “Hành trình di sản miền Trung”, cả đoàn phải di chuyển hơn 1.000 km để về đến nhà. Nhưng khác với những ngày đầu tiên, chúng tôi lại chọn đi qua đường Hồ Chí Minh để “trải nghiệm” chứ không đơn giản là để "đi".

Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Sau những ngày vui vẻ bên nhau ngắn ngủi, hai ngày cuối sẽ là chặng đường cả đoàn về Hà Nội dài hơn 1.000km với điểm dừng chân tại Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Tạm biệt Đà Nẵng lúc 9 sáng, đoàn chúng tôi di chuyển sát đuôi nhau qua con đường ven sông Hàn tuyệt đẹp. Tôi đã nghe kể nhiều về Đà Nẵng nhưng vẫn không khỏi bất ngờ khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại nơi đây. Nhất là Toà nhà Trung tâm hành chính thành phố cao 166,8m gồm 34 tầng nổi.

Chúng tôi đến hầm Hải Vân sau hơn một tiếng di chuyển dưới vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng. Con đường vào hầm vốn dĩ có 2 làn nhưng nay lại chỉ có 1 làn cho cả 2 chiều xe do sửa chữa. Chờ “anh bạn” xe tải đi trước, từng xe trong đoàn chúng tôi lần lượt bám sát đuôi nhau vượt qua để vào hầm cho kịp với lịch trình.

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc Caravan_GLK_Club_ngay_ve (6).jpgĐoàn Caravan đi qua cầu Hải Vân

Đường hầm này là hầm đường bộ lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, nó đi xuyên qua đèo Hải Vân với tổng chiều dài 6,3km nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Trong hầm, người ta sử dụng đến 3.140 chiếc đèn cao áp nhằm cung cấp ánh sáng tốt nhất cho các lái xe. Nhờ vậy, chúng tôi chẳng mấy khó khăn để vượt qua hầm Hải Vân với đúng tốc độ cho phép.

Đi qua những di tích đậm chất Huế

Sang đến Huế, khác với lúc đi, lần này, đoàn xe chúng tôi chọn cung đường đi qua những biểu tượng đặc trưng nơi đây. Từ từ lăn bánh trên những con phố nhỏ, cả đoàn dừng chân dưới cột cờ nằm chính giữa mặt Nam kinh thành Huế. Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trên nền trời xanh nơi đây từng bị thay đổi nhiều lần do từng thời kỳ biến động của lịch sử.

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc Caravan_GLK_Club_ngay_ve (7).jpgDưới cột cờ Huế lịch sử

Đúng với tên gọi “Hành trình di sản miền Trung”, điểm đến tiếp theo của đoàn caravan sẽ là ngôi chùa có hơn 400 năm lịch sử trên đồi Hà Khê. Đi thẳng theo con đường Lê Duẩn - Kim Long - Nguyễn Phúc Nguyên bên dòng sông Hương, chùa Thiên Mụ hiện lên phía trước mắt mộc mạc và uy nghiêm. Ngôi chùa này có đóng góp to lớn vào sự phát triển Phật giáo ở Việt Nam.

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc Caravan_GLK_Club_ngay_ve (8).jpg

Đoàn xe chậm rãi đi qua chùa Thiên Mụ hơn 400 năm tuổi

Men các con đường Văn Thánh - Nguyễn Trọng Nhân - Lựu Bảo, chúng tôi tiến sâu vào làng quê Huế yên bình với những ngôi nhà mộc mạc, cổ kính sau tấm bình phong trước cửa nhà. Đến đây mới thấy mật độ chùa chiền ở Huế cao như thế nào. Chỉ trong quãng đường hơn 6km từ chùa Thiên Mụ đến nơi ăn trưa, chúng tôi cũng đã được chiêm ngưỡng đến 3 ngôi chùa khác nhau xây dựng khá kỳ công.

Dừng chân tại một nhà hàng giữa làng quê Huế, các thành viên trong đoàn ngồi thưởng thức những món ăn giản dị đúng chất “quê” như gà, lươn hay đơn giản chỉ là món xôi vừng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Con đường lịch sử Hồ Chí Minh

Có mặt đông đủ trước đường Hồ Chí Minh lúc 3 giờ 30 chiều, chúng tôi dừng lại nghe phổ biến về cách di chuyển, tốc độ và những đoạn nguy hiểm của con đường này từ phía anh trưởng đoàn. Xong xuôi tất cả mọi công đoạn, chiếc xe dẫn đoàn bắt đầu lăn bánh trong niềm hứng khởi và hồi hộp được di chuyển trên con đường lịch sử.

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc _GLK0934.jpgĐường Hồ Chí Minh

Chạy dọc theo con đường, tôi mới hiểu vì sao mọi người hào hứng đến thế. Con đường có 2 làn di chuyển với phong cảnh hai bên lúc là những hàng cây cao, lúc là những đồng cỏ trải dài, lúc lại nhà dân đơn sơ, lúc lại là một bên vực một bên núi.

Đường Hồ Chí Minh lúc này khá vắng vẻ, các phương tiện di chuyển chỉ lác đác một vài chiếc xe máy và ôtô. Tuy vậy, điều khiến những người cầm lái trong đoàn Caravan vẫn thường xuyên phải đạp phanh gấp chính là các đoạn đường xấu hay động vật của người dân như chó, gà, bò,....

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc Caravan_GLK_Club_ngay_ve (11).jpgRừng thông hai bên đường đoạn ra Quốc lộ 1

Mặc dù vậy, vẫn như những lần trước đó, các thành viên liên tục thông báo cho nhau các mối nguy hiểm phía trước qua bộ đàm từ xe sang đường, động vật hay những đoạn đường xấu. Hoàn thành chặng đường dài hơn 200km, chúng tôi rẽ theo hướng Lộc Thọ ra Quốc lộ 1 rồi đi qua cầu Gianh trước khi đến điểm dừng chân, chuẩn bị cho chặng đường cuối cùng về Hà Nội vào sáng hôm sau.

Cung đường Cha Lo - đường mòn Hồ Chí Minh

9 giờ sáng, do đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số một, Hà Tĩnh lúc này gió và mưa rất to. Nhưng theo đúng lịch trình, đoàn Caravan GLK Club vẫn tiếp tục lên đường mặc cho thời tiết xấu ảnh hưởng đến tầm nhìn. Từ Kỳ Anh - Hà Tĩnh, chúng tôi di chuyển đến đường Cha Lo để được ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây và cũng một phần để “thử lửa” chiến mã GLK của mình. Băng qua các con dốc, đoạn cua gấp hay nhưng ổ gà dưới trời mưa mới thấy vì sao người ta luôn hết lời khen ngợi công nghệ 4Matic trên những chiếc chiếc GLK.

Caravan GLK Club ngày 5,6: Chặng đường về cảm xúc Caravan_GLK_Club_ngay_ve (1).jpgTrên con đường Cha Lo tuyệt đẹp

Hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic chia tỉ lệ mô-men xoắn xuống bánh trước và bánh sau thông qua một bộ vi sai trung tâm, nó tăng cường hiệu suất hoạt động, đồng thời đảm bảo độ bám đường khi chiếc xe vận hành trong những điều kiện xấu khác. Nhờ vậy, chúng tôi có thể yên tâm mà di chuyển trên con đường này mà vẫn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.

Dưới cơn mưa, cung đường Cha Lo tuyệt đẹp hiện lên với núi rừng, vực sâu, đồng cỏ hay những đám mây ôm sát núi. Đối với những người cầm lái thì chắc hẳn còn hơn thế nữa bởi họ được “thử tài” với những đoạn đường đèo ôm sát núi, những pha đổ đèo dốc hay được băng qua những cây cầu bên dưới là vực sâu.

Dọc theo con đường Hồ Chí Minh có mặt tại Hà Nội lúc 7 giờ tối. Như vậy, sau 6 ngày với tổng chặng đường hơn 2.100km, “Hành trình di sản miền Trung” đầy ý nghĩa do GLK Club tổ chức đã chính thức khép lại, để lại niềm vui, kỷ niệm và tình đoàn kết trong mỗi thành viên tham gia. Ngày mai, chúng tôi lại quay về với cuộc sống thường nhật, để lấy lại cân bằng và để tiếp tục những cuộc hành trình mới.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm