14:09  | 

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung "tắm nắng" mùa hạ

9 ngày rong ruổi trên những chiếc xế sang đến từ Anh quốc đã mang đến cho cả đoàn chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị về cái nắng, cái gió và tính tình thân thiện của người miền Trung.

9 ngày trải nghiệm trên những mẫu xe sang đẳng cấp của Anh quốc vượt qua quãng đường gần 1.500 km cả đi lẫn về, tiếp xúc với người dân bản xứ tại các địa phương, điều đọng lại sâu đậm nhất trong chúng tôi đó chính là sự khó khăn và vất vả của con người nơi đây. Mùa hè thời tiết đặc trưng với cái nắng gắt hơn 40 độ và gió Lào kết hợp. Không những thế, khi mùa mưa bão về, miền Trung cũng sẽ chính là nơi chịu nhiều sự ảnh hưởng nhất.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Roadshow Jaguar Land Rover 2015, chương trình mang cơ hội lái thử xe sang về với miền Trung.

Thế nhưng ở đâu cũng thế, sự khó khăn luôn đồng nghĩa với tinh thần sắt đá vượt khó vươn lên trong đói nghèo. Sau gần 3 năm quay lại miền Trung, điều mà tôi cảm thấy rất vui và phấn khích đó chính là cuộc sống ở đây đã dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đường phố tấp nập các phương tiện đi lại, ôtô, xe máy từ hạng trung đến hạng sang chạy đầy đường. Từ thành Vinh sôi động đến Hà Tĩnh “mình thương”, từ chiến trường Đông Hà, Quảng Trị đến Huế mộng mơ.

Chặng 1: Hà nội – Vinh (Nghệ An)

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung 8h30 sáng đoàn chúng tôi xuất phát từ Hà Nội

8h30 sáng, nhiệt độ tại Hà Nội lúc này là đã là 34, 35 độ C, nắng đã bắt đầu gay gắt hơn, đoàn xe chúng tôi gồm 3 chiếc Jaguar và 2 chiếc Land Rover Range Rover bắt đầu lăn bánh, mang trải nghiệm thú vị trên những mẫu xe sang đến từ Anh quốc đến với người đam mê lái xe tại miền Trung.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Từ từ trải qua quãng đường 300 km về với thành Vinh.

Chạy đúng tốc độ, chậm rãi vượt qua tuyến cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ rồi địa phận 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa, 16h chiều cùng ngày chúng tôi đã có mặt tại thành phố Vinh (Nghệ An). Ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được đó chính là thời tiết oi bức cùng gió Lào phả vào mặt rất khó chịu.

2 Ngày trải nghiệm đầy khó khăn tại thành Vinh

Chương trình lái thử và trải nghiệm 3 mẫu xe của Jaguar Land Rover bắt đầu diễn ra vào sáng thứ 7 nên có khá đông khách đến tham dự. Ngày đầu tiên chúng tôi chọn địa điểm là một quán Café sân vườn với cây cối khá mát mẻ. Ước tính vào buổi sáng, có khoảng 50 đến 60 khách đến đăng kí và tham gia lái thử với đầy đủ các lứa tuổi khác nhau.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Thời gian tại thành phố Vinh, nghệ An chính là quãng thời gian khó khăn nhất của cả đoàn bởi chưa quen thời tiết tại đây.

Vào buổi chiều và ngày tiếp theo, chúng tôi di chuyển đến một địa điểm khác nằm giữa trung tâm thành phố, có không gian rộng rãi và thoáng hơn để thực hiện. Thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt. Vào đỉnh điểm, cảm biến nhiệt độ trên xe đã đo được nhiệt độ ngoài trời đã đạt mức 46, 47 độ. Nhưng, với sự nhiệt tình của những người tham gia, các thành viên trong đoàn chúng tôi vẫn luôn vui vẻ và hào hứng hướng dẫn, giải thích chi tiết mọi thắc mắc mà khách hàng đưa ra.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Kết hợp chương trình lái thử xe là chương trình kiểm tra xe miễn phí cho những khách hàng mua xe chính hãng.

Kết thúc 2 ngày trải nghiệm tại Vinh, sự mệt mỏi và uể oải đã bắt đầu xuất hiện trên gương mặt của từng thành viên trong đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn tự nhủ với nhau đây mới chỉ là mở đầu, còn cả một chặng đường dài phía trước cần phải vượt qua. Nghĩ thế, nên mọi người lại tiếp tục vui vẻ lên đường. Chào tạm biệt thành Vinh với những người bạn thân thiện, những khách hàng nhiệt tình, những chiếc Jaguar Land Rover lại tiệp tục lăn bánh đến với 3 tỉnh anh em Bình - Trị  - Thiên.

Chặng 2: Trải nghiệm giá trị lịch sử Bình – Trị - Thiên

Bỏ lại cái nắng cái gió tại Nghệ An, chúng tôi tiếp tục lên đường. Mất 3 tiếng đồng hồ để di chuyển từ thành phố Vinh để đến với quê hương “Tướng Giáp”. Một điều khá thú vị khi đoàn xe di chuyển đến đèo Ngang đúng vào thời điểm lúc chiều tà. Ai ai trong đoàn cũng lẩm bẩm trong mồm câu thơ “Bước tới đèo Ngang bóng xế tà – cỏ cây chen đá lá chen hoa” của bà huyện Thanh Quan. Tất cả như muốn hòa mình vào vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây.

Điều đầu tiên mà đoàn chúng tôi làm khi đặt chân đến đất Quảng Bình đó chính là đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chiều muộn, có khá ít người tới viếng, từng người trong đoàn bước lên dâng hương lên Đại tướng sau đó cả đoàn lại lặng lẽ ra về tiếp tục hành trình về thành phố Đồng Hới.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Cả đoàn vào dâng hương cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những ngày tiếp theo hành trình bắt đầu có những trải nghiệm cùng những người đam mê lái xe tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đồng hành với những khách mời lái thử, chúng tôi dần khám phá được hết những địa danh lịch sử tại đây. Những hướng dẫn viên du lịch bất đắc dĩ này cùng với những chiếc Jaguar XF, Jaguar XJ hay chiếc SUV nam tính Range Rover Evoque bắt đầu đưa chúng tôi trải nghiệm những tour du lịch đặc biệt.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Có khá đông người đến đăng kí và tham gia lái thử tại 3 tỉnh Quảng bình, Quảng Trị, và Huế.

Tại Quảng Bình, điểm nhấn ấn tượng nhất đó chính là những con đường dọc bờ biển. Dòng Nhật Lệ xanh biếc màu nước. Để cảm nhận được làn gió mát của biển, thi thoảng tôi vẫn mở cửa sổ trời của chiếc Jaguar XF rồi vươn mình lên trên để đón lấy những làn gió mát ấy, thật thú vị.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Một vài khó khăn mà chúng tôi gặp phải khi di chuyển tại đây như nổ lốp hay thường xuyên tránh những đàn gia súc qua đường.

Không vi vu bay bổng như tại Quảng Bình, về với Quảng Trị, điều đầu tiên mà các thành viên cảm nhận được chính là dư âm của một thời kì bom đạn vẫn quanh quẩn đâu đây. 2 bên đường di chuyển vẫn còn khá nhiều bãi đất trống bị bỏ hoang do bom mìn còn lưu lại không thể canh tác, những nghĩa trang liệt sĩ vẫn còn rất nhiều tấm bia đá vô danh. Cầu Thạch Hãn, thành cổ Quảng Trị vẫn còn đó như muốn nhắc lại một thời kì gian khổ. Dù muốn ở đây thêm nữa để cảm nhận, để nhìn lại nhưng do hạn chế về thời gian nên đoàn xe lại lên đường vào Huế.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Cầu Thach Hãn, một trong những minh chứng cho một thời bom đạn.

Huế mộng mơ, Huế cổ kính chính là những gì chúng tôi luôn nghĩ trong đầu trước khi đặt chân đến. Và quả nhiên như thế, chào đón chúng tôi là những rặng cau già đầu ngõ, sông Hương nước trôi lững lờ và một Kinh thành xưa vẫn trường tồn theo năm tháng.

Di chuyển qua cây cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương, đoàn xe tiến vào trung tâm thành phố. Những mẫu xế sang của Jaguar Land Rover dường như khá lạ lẫm tại đây. Những ánh mắt tò mò dõi theo những chiếc xe càng khiến các thành viên thêm háo hức cho 2 ngày tiếp theo tại Huế để mang đến cho khách hàng tại đây những trải nghiệm thú vị trên 3 mẫu xe sang đến từ Anh quốc.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Những khoảnh khắc thơ mộng tại Huế mộng mơ.

Có khá nhiều người đến tham gia đăng kí lái thử. Hầu hết trong số đó đây là lần đầu tiên họ có được trải nghiệm này. Và cũng như bao người trước đó, sau mỗi lần lái thử, những vị khách này đều đánh giá rất cao độ sang trọng của xe, sức mạnh vượt trội từ động cơ 2.0 Turbo của cả 3 mẫu xe. Đây cũng chính là niềm vui khích lệ cho các thành viên trong đoàn để tiếp tục vượt qua khó khăn mà thời tiết oi bức luôn cản trở.

Hành trình trở về

7 ngày sau khi xuất phát, hành trình của chúng tôi cũng đến lúc quay trở về. Quãng đường này được chia làm 3 chặng nhỏ với một đêm nghỉ chân tại Quảng Bình, 1 ngày trải nghiệm tại Hà Tĩnh và 350 km quay về thủ đô.

Dù thời gian ở lại Hà Tĩnh khá ngắn nhưng chừng đó là đủ để tôi và mọi người có thể mang đến cho những người đam mê ở đây được thỏa mãn, vẫn đủ để có thể thăm thú những địa danh ghi dấu ấn một thời của tỉnh. Một thành phố trẻ đang ngày một phát triển như Hà Tĩnh sẽ là một thị trường tiềm năng cho nhiều mặt hàng khác nhau trong đó có những mẫu xe sang như Jaguar Land Rover.

Roadshow Jaguar Land Rover 2015 – về miền Trung Ghé thăm tượng đài vị anh hùng dân tộc Trần Phú tại thành phố Hà Tĩnh

Nhanh chóng thu dọn đồ dùng, sáng ngày hôm sau, hành trình lại tiếp tục lên đường, vượt qua 350 km để khép lại hành trình đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ. Tất cả những thành viên trong đoàn vẫn mạnh khỏe và an toàn trở về, một trong những điều thành công nhất mà mỗi hành trình đều muốn có.

Ngoài ra, còn một thành công nữa mà đoàn có được chính là sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả bạn bè, người dân bản xứ cùng những khách hàng. Tất cả đã tạo nên một Roadshow Jaguar Land Rover thành công rực rỡ.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm