07:00  | 

Cùng chuyên gia Ý nâng cấp hệ thống âm thanh trên ôtô

Chiều qua (20/7) tại garage ôtô Long Thịnh (Hà Nội) diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp xử lí kĩ thuật số trong âm thanh ôtô” với sự góp mặt của chuyên gia Massimo Mezzadri đến từ Ý.

Song hành với sự phát triển đến chóng mặt của ngành công nghiệp ôtô thế giới, âm thanh trên xe hơi cũng đang cho thấy sự phát triển vượt bậc để bắt kịp thời đại hiện nay. Sự dịch chuyển từ âm thanh analog sang âm thanh digital giờ đây đã trở thành một xu thế tất yếu của các hệ thống âm thanh trên xe hơi.

Cùng chuyên gia Ý nâng cấp hệ thống âm thanh trên ôtô Buoi toa dam duoc dien ra ngay tai garaga Long Thinh 21 Tran Khanh Du copy.jpgChương trình toạn đàm với chủ đề “Giải pháp xử lí kĩ thuật số trong âm thanh ô tô” với sự góp mặt của chuyên gia Massimo Mezzadri đến từ Ý.

Những thành tựu vượt bậc của kĩ thuật âm thanh digital cho phép các nhà thiết kế âm thanh trên xe hơi có thể dễ dàng tái tạo âm hình chuẩn xác như trong phòng nghe nhạc tiêu chuẩn mà không còn bị ảnh hưởng bởi đặc thù phức tạp của nội thất xe hơi. Âm thanh digital cho phép người ngồi trong khoang xe dù ở vị trí nào cũng đều có được chất lượng nghe tốt như nhau, kể cả đối với âm thanh stereo khi nghe nhạc hay âm thanh vòm khi xem phim.

Tại buổi tọa đàm chiều qua, có sự góp mặt vô cùng đặc biệt của chuyên gia âm thanh Massimo Mezzadri đến từ hãng ElettroMedia – tập đoàn hàng đầu thế giới về âm thanh xe hơi. Theo ông, tương lai của âm thanh kỹ thuật số ngày nay đang có một bước cải tiến lớn, thay đổi lên độ phân giải 24 bit, tần số lấy mẫu 96-182kHz thay vì 16bit/44.1kHz như hiện tại. Trong đó, nổi bật là giải giáp xử lý kỹ thuật số hoàn toàn (Full digital Audio) do thương hiệu Audition của tập đoàn phát triển.

Cùng chuyên gia Ý nâng cấp hệ thống âm thanh trên ôtô do am thanh Audison ben trong Mazda3 tai Garage Long Thinh copy.jpgHệ thống âm thanh Full Digital Audio được lắp đặt trên Mazda3.

Cụ thể, giải pháp này sẽ giúp chống nhiễu tốt hơn trên đường truyền do dùng tín hiệu số, toàn bộ tín hiệu từ đầu phát tới xử lý và âm ly là tín hiệu số gốc giúp không bị méo tín hiệu. Chỉ sử dụng một cáp quang duy nhất thay vì nhiều dây giúp giảm thiểu can nhiễu vào hệ thống dây. Sử dụng duy nhất một lần chuyển đổi tín hiệu so với 3 lần của giải pháp truyền thống: giữ nguyên độ phân giải 16 bit so với việc buộc phải giảm xuống còn 13 bit như giải pháp truyền thống.

Cùng chuyên gia Ý nâng cấp hệ thống âm thanh trên ôtô Long Thinh la dai ly phan phoi doc quyen thuong hieu Audison va Herttz ta-i Vietnam copy.jpg

Góp mặt trong buổi tọa đàm này còn có sự góp mặt của đông đảo các thành viên đam mê cũng như yêu thích tìm hiểu về âm thanh xe hơi đến từ diễn đàn otofun.vn. Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng – đại diện ban quản trị diễn đàn Otofun: Buổi tọa đàm là một cơ hội quý giá để các thành viên có dịp tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực âm thanh xe hơi cũng như được trải nghiệm những hệ thông âm thanh công nghệ số tiên tiến nhất, chất lượng nhất.

Ngày nay, xe hơi không chỉ còn đơn thuần là phương tiện đi lại, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Việc vừa lái xe vừa tận hưởng những tiện nghi hiện đại hay thư giãn trong môi trường âm nhạc tuyệt vời sẽ là một điều tất yếu mà chiếc xe hơi hiện đại cần phải có. Đây cũng chính là những gì mà buổi tọa đàm muốn mang đến cho đông đảo những người quan tâm và tham dự.

Tới Nguyễn – Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm