06:20  | 

Ford không ngừng tiếp cận công nghệ tương lai

Phương tiện tự hành, kỹ thuật in 3D và thiết bị thông minh đeo tay là những công nghệ tương lai đang được Ford tập trung phát triển nhằm mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Phương tiện tự hành

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Palo Alto của Ford đang xây dựng một đội ngũ toàn cầu để thực thi Kế hoạch Di chuyển thông minh Ford, kỳ vọng đưa hãng tiến lên một tầm cao mới về kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người lái và dự án Dữ liệu lớn.

"Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo đem lại những trải nghiệm khách hàng xuất sắc bởi những tính năng trợ lái kể trên cũng như xuyên suốt quy trình bạn lựa chọn, mua và sở hữu một phương tiện di chuyển của Ford”, Ông Raj Nair, Phó Chủ tịch mảng Phát triển sản phẩm Toàn cầu của Ford chia sẻ.

Ford không ngừng tiếp cận công nghệ tương lai Cong nghe Phuong tien Tu hanh cua Ford chuyen tu nghien cuu sang thuc thi.jpgCông nghệ phương tiện tự hành của Ford chuyển từ nghiên cứu sang thực thi

Cùng lúc, Ford cũng công bố tính năng Cảnh báo tiền va chạm với Công nghệ Phát hiện Người đi bộ đã được trang bị trên Ford Mondeo tại thị trường Châu Âu và sẽ có mặt trên một mẫu xe của Ford tại Mỹ trong năm tới. Đây là sự tiếp nối trong kế hoạch Ford cho ra mắt các tính năng thông minh trên hầu hết các mẫu xe của hãng trên phạm vi toàn cầu đến năm 2019.

Các tính năng trợ lái là một phần quan trọng để củng cố năng lực của công nghệ bán tự hành đang ngày càng được cải tiến, nhất là khi Ford đang tiếp tục nâng cấp các chức năng cảm biến, thuật toán và các thiết bị truyền động trên xe nhằm tạo ra một công nghệ lái hoàn toàn tự động mới.

Theo kết quả phân tích của SBD North America, Ford đang dẫn đầu trong việc trang bị những tính năng trợ lái trong cả 4 phân khúc xe tại Mỹ.

Kỹ thuật in 3D

Kể từ tháng 12 năm 2014, Ford đã bắt tay với công ty Carbon 3D, có trụ sở tại Redwood, nhà sở hữu Công nghệ Sản xuất bề mặt lỏng liên tục (CLIP) – Một công nghệ “in” 3D phụ tùng, linh kiện xe từ nhựa thông được xử lý qua tia cực tím cho tốc độ nhanh hơn từ 25 đến 100 lần so với phương pháp in 3D thông thường. Việc phát triển công nghệ này đã giúp tìm ra nhiều đặc tính cơ khí có thể ứng dụng cho nhiều tiêu chí khi chế tạo xe Ford, bao gồm yêu cầu về các linh phụ kiện chất lượng cao.

Ford không ngừng tiếp cận công nghệ tương lai Ford hop tac voi hang in tai thung lung Silicon phat trien cong nghe in 3D phu tung, linh kien xe o to.jpgFord hợp tác với hãng in tại thung lũng Silicon phát triển công nghệ in 3D phụ tùng, linh kiện xe ô tô

Công nghệ của Carbon3D sử dụng nhựa kỹ thuật có khả năng giảm dần các rung động, chịu lực và chịu được nhiệt độ cao. Ứng dụng công nghệ này, Ford đã sản xuất ra các vòng đệm đàn hồi cho dòng xe điện Ford Focus và bộ phận giảm sóc trên Ford Transit Connect.

Thiết bị thông minh đeo tay

Ứng dụng di động MyFord đã có mặt trên các điện thoại thông minh, sẽ cung cấp cho người dùng khả năng kiểm tra tình trạng pin và trạng thái sạc pin cho các xe điện và xe điện hybrid chỉ với một chiếc đồng hồ thông minh trên cổ tay trước khi bắt đầu hành trình và thậm chí có khả năng tìm ra điểm người lái đậu xe lúc trước.

Ford không ngừng tiếp cận công nghệ tương lai Android Wear trang bi ung dung MyFord quan li phuong tien tu xa.jpgAndroid Wear trang bị ứng dụng MyFord quản lý phương tiện từ xa

Ford cũng công bố hệ thống kết nối và giải trí SYNC® 3 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trước tiên tại Bắc Mỹ trên các mẫu xe Ford Escape, Fiesta, F-150, Mustang và Transit 2016. SYNC 3 có tốc độ xử lí nhanh hơn, trang bị công nghệ nhận diện giọng nói, màn hình cảm ứng trực quan tương tự điện thoại thông minh và giao diện đồ họa thân thiện hơn.

Ford là hãng ô tô đầu tiên mang đến chức năng điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh với ứng dụng AppLink™, và trải nghiệm khách hàng sẽ tiếp tục được nâng cấp với màn hình cảm ứng SYNC 3. Ứng dụng AppLink cho phép người dùng kết nối với điện thoại thông minh, điều khiển các ứng dụng (trên điện thoại - tương thích với Applink) bằng giọng nói và các nút hiển thị trên màn hình cảm ứng. Các ứng dụng đầu tiên được trang bị  SYNC 3 và AppLink hoàn toàn mới bao gồm Spotify, Pandora, Glympse, Accuweather và iHeartAuto.

Văn Cường (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm