08:25  | 

GM mở trung tâm thử nghiệm công nhệ an toàn mới

General Motors (GM) vừa mở trung tâm rộng 21 ha để thử nghiệm những hệ thống an toàn cũng như công nghệ tự động sử dụng trên các dòng xe mới.

Khu vực thử nghiệm an toàn chủ động, đặt tại Milford Proving Ground của GM gần Detroit, minh họa một loạt những điều kiện đường sá trong thế giới thực. Địa điểm này có khu vực đỗ xe, các hầm gió và nơi thử nghiệm khách bộ hành bằng hình nộm. Trong khi đó, khu vực minh họa đường cao tốc gồm làn đường với các hiện trạng khác nhau, tượng trưng cho những nơi khác nhau trên toàn cầu.

GM mở trung tâm thử nghiệm công nhệ an toàn mới gm-active-safety-test-area-pedestrian.jpgGM mở trung tâm thử nghiệm công nghệ an toàn mới.

Bên cạnh những khu vực này, GM đã thiết lập địa điểm rộng gần 6,5 ha để thử nghiệm dòng xe tự động và kiểm soát bằng robot. Hãng xe Mỹ cho biết cơ sở mới cũng là chìa khóa để đánh giá các công nghệ giao tiếp giữa xe với xe trên đường bằng cách trao đổi tốc độ, địa điểm và dữ liệu phanh. Công nghệ này sẽ dần xuất hiện trên mẫu Cadillac CTS 2017.

Theo kế hoạch, năm 2016, GM sẽ đưa ra 22 công nghệ an toàn chủ động khác nhau trên các dòng xe của mình. Những tính năng này sẽ trải rộng trên tất cả 4 thương hiệu, thậm chí Spark 2016 cũng có cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo va chạm trước.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm