20:00  | 

Sợ bị soi, đại gia Trung Quốc giảm mua xe Rolls-Royce

Sau nhiều năm đạt mức tăng trưởng ngoạn mục, doanh số bán hàng của Rolls-Royce ở thị trường tiềm năng Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc chiến chống tham nhũng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Giới đại gia Trung Quốc đang suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quết định sắm xế hộp siêu sang để tránh né bị soi từ chính quyền địa phương.

Sợ bị soi, đại gia Trung Quốc giảm mua xe Rolls-Royce Rolls-Royce-Pinnacle-Travel-Phantom-1.jpgDoanh số của Rolls-Royce đang sụt giảm tại Trung Quốc.

Trả lời hãng tin Bloomberg, ông Peter Schwarzenbauer, thành viên hội đồng quản trị BMW AG, người giám sát của Rolls-Royce nói: “Doanh số bán của Rolls-Royce đang ở trong giai đoạn sụt giảm. Người giàu Trung Quốc không thiếu tiền, tuy nhiên họ không muốn thể hiện sự giàu có qua những chiếc Rolls-Royce”.

Ông Peter cũng chia sẻ thêm rằng hiện Rolls-Royce đã và đang điều chỉnh lượng sản xuất để thích ứng sự suy giảm 15% về doanh số ở Trung Quốc.

Sợ bị soi, đại gia Trung Quốc giảm mua xe Rolls-Royce Rolls-Royce-Pinnacle-Travel-Phantom-4.jpgLý do của sự sụt giảm là giới nhà giàu tránh bị chính quyền soi.

Tuy nhiên, theo khảo sát, Rolls-Royce không phải là thương hiệu sang trọng duy nhất phải đối mặt với sự sụt giảm tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Audi, thương hiệu xe sang Đức tháng trước cũng báo cáo suy giảm doanh số bán hàng lần đầu tiên ở nước này trong hơn hai năm qua. Sự sụt giảm về nhu cầu thực tế là do giới thượng lưu Trung Quốc đang cắt giảm chi tiêu.

Việc giảm doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lợi nhuận của các thương hiệu, vì người mua có điều kiện thường đặt mua xe cá nhân được bán với giá cao hơn nhiều so với các mẫu xe tiêu chuẩn.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Rolls-Royce cũng đang sụt giảm với lượng xe bán ra trong quý đầu tiên giảm xuống 13%, đạt 781 xe. Trong khi, năm 2014, khi doanh số của hãng bán kỷ lục 4.063 xe, tăng 12% so với năm 2013.

Xuân Lộc (TTTĐ

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm