11:41  | 

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc

Thị trường ôtô Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc xe bán tải. Mẫu xe đến từ Nhật Bản - Mitsubishi Triton mới ra mắt có gì hấp dẫn so với các đối thủ? Hãy cùng Autodaily cầm lái và cảm nhận chiếc xe này trong hành trình hơn 1000km “Sài Gòn – Phú Quốc – Sài Gòn”.

Mitsubishi Triton 2015 là thế hệ thứ 5 của mẫu xe này với rất nhiều những cải tiến về công nghệ cũng như nội, ngoại thất. Điều đó đang chứng tỏ tham vọng của Mitsubishi vào thị trường Việt ở phân khúc vốn “đủ mặt anh tài” này. Trước đây, sự xuất hiện vào năm 2009 của Mitsubishi Triton đã tạo nên cơn sốt trong thị trường xe bán tải Việt, liệu thế hệ mới 2015 có tiếp tục làm được điều đó?


Kiểu dáng, thiết kế

Nhìn tổng thể, ngoại hình Mitsubishi Triton 2015 vẫn giữ được đường nét mềm mại uyển chuyển so với thế hệ trước. Kích thước (dài x rộng x cao): 5280x1815x1780 mm cho thấy Triton mới dài và cao hơn so với trước đây. Nếu đứng riêng lẻ so với các đối thủ như Navara NP300, Ranger, BT50 thì có cảm giác Triton nhỏ nhắn hơn, nhưng thực ra không hẳn. Điều đó là do các nét thiết kế tròn và mềm tạo cảm giác thon gọn hơn.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc Mitsubishi-Triton-(3).jpgNgoại hình Mitsubishi Triton 2015 vẫn giữ được đường nét mềm mại uyển chuyển so với thế hệ trước

Mitsubishi Triton 2015 có lưới tản nhiệt mạ crôm 12 nan đi kèm với cụm đèn pha bi-xenon tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày chạy dọc thân xe. Điểm nhấn ở ngoại hình của Triton là thiết kế J-line. Nó giúp cho hàng ghế sau có độ nghiêng tốt nhất (25 độ) so với các xe khác trong phân khúc.

>> Xem ảnh chi tiết ngoại thất Mitsubishi Triton 2015

Nội thất, tiện ích

Nội thất Mitsubishi Triton 2015 được bọc da phần lớn các chi tiết, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số thể thao, hệ thống giám sát hành trình và phím điều chỉnh âm thanh, chìa khóa thông minh, phím khởi động Start/Stop Engine... Tiếc là Triton chỉ có điều hòa tự động 2 vùng cho hàng ghế trước còn hàng ghế sau không có tiện ích này. Hệ thống giải trí DVD với 6 loa kết nối Bluetooth, USB, AUX.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc Mitsubishi-Triton-(55).jpgNội thất của Triton vẫn khá đơn giản

Mặc dù được “sedan hóa” nhiều hơn để nhắm tới phân khúc khách hàng thành thị nhưng tổng thể nội thất của Triton vẫn khá đơn giản, các tiện ích cũng chỉ là bổ xung đủ dùng.

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Mitsubishi Triton 2015

Động cơ, vận hành

Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton 2015 được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn.

Khi di chuyển trong nội đô TP Hồ Chí Minh, Triton 2015 có chút lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc bởi cảm giác thanh thoát và dễ dàng xoay xở ở các khúc cua, khi quay đầu. Hệ thống trợ lực lái tối ưu hóa vòng quay và lực quay, bán kính quay vòng chỉ khoảng 5,9m. Bản gương to giúp người lái dễ dàng quan sát, tuy nhiên góc chữ A vẫn còn chút hạn chế tầm nhìn người lái.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc Mitsubishi-Triton-(21).jpgChạy ở tốc độ cao (120km/h) xe vẫn giữ được độ ổn định và chắc chắn

Thoát khỏi thành phố đông đúc, chúng tôi có dịp trải nghiệm tốc độ của Triton trên cao tốc Trung Lương, với giới hạn tốc độ 120km/h. Đây là con đường rất thú vị cho việc thử tốc độ xe. Sử dụng động cơ Diesel nhưng Triton 2015 cho thấy khả năng tăng tốc khá nhanh, chạy ở tốc độ cao (120km/h) xe vẫn giữ được độ ổn định và chắc chắn. So với đối thủ Navara NP300, người lái có cảm nhận Triton nhẹ nhàng hơn ở tốc độ thấp và chắc chắn hơn ở tốc độ cao.

Rời Sài Gòn khi chập tối, để đảm bảo kịp chuyến phà Thạnh Thới – Hà Tiên ra Phú Quốc, chúng tôi đã cầm lái Triton xuyên đêm qua nhiều con đường nhỏ của vùng sông nước Miền Tây. Đây là trải nghiệm khá thú vị, sự vững trãi của Triton luôn tạo một cảm giác an toàn, điều đáng tiếc duy nhất là bộ đèn pha của Triton cho tầm nhìn hạn chế và hơi thiếu sáng.

Sau hơn 2 giờ ngồi phà, Mitsubishi Triton 2015 đặt chân lên đảo ngọc Phú Quốc, “như cá gặp nước” ngay lập tức người và xe “vẫy vùng” với đủ loại địa hình nào là đường đất đỏ gồ ghề, đường ngập nước, lầy lội sau trận mưa rào và cả những con đường cát ven biển tuyệt đẹp.

Mitsubishi Triton đã khá nổi tiếng với khả năng lội nước và off-road nên việc di chuyển và thử mình trên các loại địa hình khá nhẹ nhàng và tạo được nhiều hưng phấn trong việc cầm lái. Có thể do chưa đủ tải nên việc di chuyển trên đường gồ ghề khá nảy và xóc, gây khó chịu cho người ngồi sau ghế lái.

Khác với Navara, Triton thế thệ 5 chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD mà không được hỗ trợ tính năng khởi hành ngang dốc.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc Mitsubishi-Triton-(36).jpgChúng tôi dễ dàng vượt qua những trải nghiệm off-road với cát, bùn và nước

Hiệu quả nhất phải kể đến hệ thống cầu và khóa vi sai được trang bị trên Triton 2015. Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu. Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.

Đây là ưu điểm rất lớn của Triton, khi chúng tôi liên tục sa lầy và dễ dàng vượt qua những trải nghiệm off-road với cát, bùn và nước.

>> Xem ảnh vận hành Mitsubishi Triton 2015

Đánh giá

Hành trình trở về Sài Gòn dọc con đường biên giới Việt Nam – Campuchia qua Hà Tiên – Châu Đốc – Đồng Tháp là cảm nhận thiên nhiên tuyệt vời với cảnh sắc thơ mộng. Trải rộng tầm mắt qua những rừng cây ngập mặn, những hàng cây Thốt Nốt, cánh đồng lúa bạt ngàn, cả vùng sông nước Cửu Long lướt qua theo vệt bánh của chiếc Triton cùng cảm xúc của người cầm lái khi lần đầu khám phá thiên nhiên nơi này.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2015 trên “đảo ngọc” Phú Quốc Mitsubishi-Triton-(5).jpgSự trở lại của Triton khiến cho phân khúc bán tải trở nên sôi động 

Sự “trở lại” của Mitsubishi Triton 2015 cùng sự xuất hiện của một loạt sản phẩm bán tải như Ranger, Navara NP-300, BT50, Colorado khiến cho phân khúc bán tải trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với ưu điểm về giá thành cùng khả năng vận hành, liệu Triton có thể một lần nữa “tạo sóng” trên thị trường Việt Nam?

Thông số kỹ thuật xe Mitsubishi Triton 2015

  • Mitsubishi Triton 4x4 AT: 775.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton 4x4 MT: 690.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton 4x2 AT: 615.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton 4x2 MT: 580.000.000 VNĐ

• Dài x Rộng x Cao: 5.280 x 1.815 x 1.780 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.5 (L)
• Động cơ: Diesel Commonrail - VGT (4D56 - High Power)
• Công suất: 178/4.000 (ps/rpm)
• Mô-men xoắn: 400/2.000 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 5 cấp Sport mode
• Dẫn động: 4WD

Bài và ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá (12)


Có thể bạn quan tâm