11:15  | 

Triệu hồi 166 xe Nissan tại Việt Nam

Hãng ôtô Nhật Bản vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 166 xe tại thị trường Việt Nam do lỗi bộ phận bơm túi khí tại vị trí hành khách phía trước.

166 xe thuộc diện triệu hồi gồm 10 chiếc sedan cỡ nhỏ Sunny, 122 chiếc SUV 5 chỗ ngồi X-Trail, 27 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Patrol và 7 chiếc bán tải Navara. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2005 đến ngày 9/3/2007.

Triệu hồi 166 xe Nissan tại Việt Nam nissan-xtrail.jpgMẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Nissan X-Trail được đánh giá là khá thú vị.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe va chạm từ phía trước.

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt hành khách ngồi trong xe.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng bởi thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động bình thường, cụ thể là túi khí có thể sẽ không nổ khi xảy ra va chạm.

Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra dẫn đến những chấn thương không đáng có cho hành khách do túi khí bảo vệ không được kích nổ, các xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa đến hệ thống đại lý của Nissan để kiểm tra, thay thế.

Đối với xe do Nissan sản xuất và được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Nissan Nhật Bản, nếu được yêu cầu, Nissan Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, kiểm tra và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu được yêu cầu từ tập đoàn.

Dự kiến chương trình triệu hồi và sửa lỗi sẽ được Nissan Việt Nam thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 17/8/2015 đến ngày 18/1/2016.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm