14:18  | 

Người Trung Quốc bán phụ kiện “xịn” cho xe “nhái”

Nếu chưa hài lòng với chiếc xe “nhái” mà mình vừa tậu, bạn hoàn toàn có thể bỏ thêm tiền để mua thêm phụ kiện của nhái xe “xịn” lắp vào cho giống hơn.

Chỉ vừa có mặt trên thị trường xe hơi Trung Quốc, Land Wind X7 - mẫu xe được cho là nhái hoàn toàn thiết kế từ mẫu xe sang trọng Range Rover Evoque của Land Rover hiện đang nhận được vô số các ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề bản quyền thiết kế.

Người Trung Quốc bán phụ kiện “xịn” cho xe “nhái” cats.jpgLand Wind X7 - mẫu xe nhái trắng trợn Range Rover Evoque của Land Rover.

Mặc dù trước đó hãng xe sang đến từ Anh quốc đã quyết dịnh bỏ qua và không đâm đơn kiện hãng xe này tuy nhiên mới đây lại xuất hiện thêm một tình tiết khác khá thú vị và chắc chắn sẽ khiến các nhà quản lý của Land Rover phải đau đầu.

Người Trung Quốc bán phụ kiện “xịn” cho xe “nhái” landwind-range-rover-9-660x458.jpgKhông chỉ bán phụ kiến nhái, những người này còn công khai hướng dẫn thay thế lưới tản nhiệt trên các trang mạng.

Cụ thể, trên trang web bán lẻ trưc tuyến nổi tiếng của của Trung Quốc có tên Taobao, chỉ cần bỏ ra từ 96 USD, khách hàng của Land Wind X7 có thể sở hữu hàng loạt các phụ kiện giống hệt như trên chiếc Range Rover Evoque và có thể dễ dàng lắp vừa trên chiếc xe “nhái” của mình nhằm làm tăng sự sang trong cho xe.

Người Trung Quốc bán phụ kiện “xịn” cho xe “nhái” 111.jpgChiếc Land Wind X7 sau khi được lắp lưới tản nhái giống của Range Rover Evoque.

Một trong những phụ kiện nổi bật và chắc chắn sẽ làm Land Rover "nóng mặt" đó chính là lưới tản nhiệt phía trước gần như giống hệt của Range Rover Evoque với 3 màu tùy chọn gồm bạc, đen, trắng. Không những thế trên đó còn được gắn nguyên một logo nhãn hiệu Land Rover màu xanh lá. Ngoài ra một số phụ kiện nhái khác khách hàng có thể đặt hàng như dòng chữ thương hiệu Range Rover, tên xe Evoque.

Khi được trang bị đầy đủ những phụ kiện này thì thật khó để một người bình thường có thể phân biệt đâu là 1 chiếc xe đến từ Trung Quốc đâu là xe đến từ "xứ sở sương mù". Đây chắc chắn sẽ là một điều đáng lo ngại với Land Rover bởi ở đây, Land Wind X7 chỉ có giá bán từ 21.500 – 24.000 USD trong khi đó giá của Range Rover cao gấp 3 lần từ 64.000 – 69.000 USD.

Chiếc Land Wind X7 sau khi hoàn thành công việc thay thế lưới tản nhiệt nhái.

Với mức giá khá rẻ như vậy nhưng Land Wind X7 lại được trang bị khá nhiều trang bị hiện đại như màn hình cảm ứng 10,2 inch, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình, GPS, kết nối bluetooth, hệ thống kiểm soát khí hậu, chìa khóa thông minh, … Phiên bản cao cấp nhất sở hữu một cửa sổ trời lớn, ghế sưởi điều chỉnh điện, hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống kiểm soát lốp, cảnh báo sai làn, …

Người Trung Quốc bán phụ kiện “xịn” cho xe “nhái” 432795925208693384.jpg

Xe sở hữu động cơ 2.0L tăng áp của Misubishi, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp hoặc 8 cấp tự động tùy vào từng phiên bản. Hệ dẫn động FWD trên bản tiêu chuẩn và AWD trên bản tùy chọn.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm