06:45  | 

Lịch sử phát triển đèn pha hơn 100 năm của Audi

Audi vừa công bố video tái hiện lại quá trình phát triển đèn pha hơn 100 năm của hãng và hé lộ công nghệ đèn OLED sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vào đầu những năm 1990, đèn pha trên những chiếc xe hơi chỉ đơn giản là cặp đèn Parafin (thường gọi là đèn dầu) giúp người lái xe có thể quan sát vào ban đêm. Rồi đến năm 1913, người ta bắt đầu sử dụng đèn carbide (loại đèn thường sử dụng trên các ngọn hải đăng và thợ khai thác mỏ).

Lịch sử phát triển đèn pha hơn 100 năm của Audi Audi_R8_LED.jpgAudi là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc áp dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại

Trải qua hàng chục năm phát triển, Audi đã là thương hiệu tiên phong sử dụng công nghệ LED khi trang bị cho dòng xe R8 vào năm 2008. Sau đó giới thiệu đèn Full LED và Matrix vào năm 2013. Năm ngoái, thương hiệu xe sang nước Đức tiếp tục cho ra mắt đèn Laser cho ánh sáng tốt hơn rất nhiều so với đèn LED. Loại đèn này cũng có khả năng tương tác với môi trường xung quanh như thế hệ Matrix trước đó.

Và tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 tới đây, Audi sẽ vén màn công nghệ ánh sáng Matrix OLED hoàn toàn mới cho đèn hậu trong tương lai.

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm