06:10  | 

Người dùng tìm “xe Toyota” ở khắp nơi

Toyota đang là từ khóa về xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong khoảng 1 năm qua, theo một nghiên cứu mới đây.

Cụ thể, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tờ Topspeed sử dụng các dữ liệu tìm kiếm từ Google trong giai đoạn từ tháng 4/2014 đến hết tháng 3/2015, Toyota đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên phạm vi toàn thế giới.

Người dùng tìm “xe Toyota” ở khắp nơi the-world-s-most-sea_800x0w.jpgToyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên phạm vi toàn thế giới.

Tại Bắc Mỹ - sân nhà của các tên tuổi xe Mỹ, Toyota đã vượt qua các đối thủ Ford, Dodge và Jeep để trở thành cái tên được tìm nhiều nhất trên Internet và khẳng định vị thế thương hiệu bán chạy số 1 tại thị trường khó tính này.

Tại Mỹ, về tổng thể, Toyota vẫn là người giành chiến thắng nhưng nếu xem xét kỹ hơn, hãng xe hơi lớn nhất thế giới chỉ được tìm kiếm nhiều nhất tại 24 trong số 51 tiểu bang được nghiên cứu. Toyota chủ yếu nhận được nhiều sự quan tâm trên Internet tại khu vực phía Nam, phía Đông, phía Tây. Trong khi khu vực trung tâm và phía bắc, ưu thế lại thuộc về Ford.

Di chuyển xuống Trung Mỹ, các kết quả tìm kiếm trở nên rất đa dạng. Toyota vẫn nhận được sự quan tâm vượt trội ở nhiều quốc gia nhưng tại một số quốc gia như Costa Rica thì Suzuki, Hyundai, Mitsubishi mới là những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất. Hoặc tại Jamaica, BMW lại sánh ngang với Toyota.

Khu vực Nam Mỹ chủ yếu được thống trị bởi Chevrolet với gần một nửa số quốc gia tại đây dành tình cảm cho thương hiệu này. Tại một vài nước có thêm sự xuất hiện của VW và Hyundai bên cạnh Chevy. Quốc gia lớn nhất Nam Mỹ - Brazil lại là địa bàn của Fiat khi có hai nhà máy của Fiat đặt tại đây. Hyundai cũng nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại Peru và Paraquay trong khi chia sẻ vị trí với Chevrolet tại Chile.

Tại châu Âu, Toyota không được quan tâm như các thương hiệu đến từ Đức. Có tới 27 trên tổng số 46 quốc gia tại lục địa già dành sự quan tâm đến các nhà sản xuất Đức, trong đó, BMW độc chiếm ngôi vị tại 10 nước. Chỉ có tại 7 nước ở khu vực này BMW, Audi, Mercedes và VW không đứng top mà bị thay thế bởi Tesla, Volvo hay Ferrari.

Không quá ngạc nhiên khi châu Á là địa bàn phủ sóng của các nhà sản xuất Nhật Bản như Toyota hay Honda. Bên cạnh đó, Hyundai cũng là cái tên được quan tâm tại các quốc gia thuộc Liên Xô cũ như Azerbaijan hay Kazakhstan.

Người dùng tìm “xe Toyota” ở khắp nơi the-world-s-most-sea-18_1280x0w.jpgToyota trở thành “bá chủ” tại 26 trên tổng số 43 quốc gia châu Phi

Toyota trở thành “bá chủ” tại 26 trên tổng số 43 quốc gia châu Phi. Tại Australia, quốc gia lớn nhất châu Đại Dương cũng dành sự quan tâm lớn cho thương hiệu này.

Có thể thấy, mặc dù giữa doanh số và việc được biết đến nhiều không có mối liên hệ trực tiếp với nhau nhưng điều đó không thể phủ nhận được việc Toyota đã xây dựng được cho mình một sức mạnh thương hiệu vượt trội. Không chỉ tại Mỹ hay Bắc Mỹ mà trên toàn thế giới, Toyota khẳng định sức mạnh của mình từ chất lượng, sự tin cậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá cả phải chăng.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm