10:47  | 

Người giàu chắc gì đã đi xe sang

Người giàu Việt Nam ngày càng nhiều, nhưng chắc chắn không phải đại gia nào cũng đầu tư vào chơi xe sang, siêu sang.

Các số liệu thống kê quốc tế cho thấy, năm ngoái, Việt Nam có 210 người có tài sản trên 30 triệu USD. Nếu tính những người có từ 5 triệu USD trở lên thì con số có thể tới trên 2.000.

Người giàu Việt Nam hẳn còn nhiều hơn thế nhưng chắc chắn không phải đại gia nào cũng đầu tư vào chơi xe sang, siêu sang, nên số tiền dành cho xe hơi và cụ thể là xe siêu sang không nhiều.

Người giàu chắc gì đã đi xe sang rolls-royce phantom series II (7).jpgNgười giàu Việt Nam ngày càng nhiều nhưng chắc chắn không phải đại gia nào cũng đầu tư vào chơi xe sang

Số người giàu tăng lên, Việt Nam đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe sang tìm kiếm lợi nhuận. Hàng loạt tên tuổi xe sang đến Việt Nam, đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh. Sự sang trọng và hoành tráng thì thấy rõ nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài long lanh thường thấy.

Một đại gia đang kinh doanh ôtô sang cho biết, mức tăng trưởng xe sang năm 2014 trên 20% là rất ấn tượng. Tuy nhiên, xe sang ở phân khúc thấp, từ 1,2 - 4 tỷ đồng có mức trưởng tốt hơn so với những xe sang giá từ 4 tỷ đồng trở lên. Xe càng đắt tiền càng khó bán. Thậm chí có những thương hiệu còn giảm thê thảm.

Dẫn số liệu từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, đại gia này cho biết, thương hiệu xe siêu sang Bentley từ năm 2004 đến nay có trên 200 xe lưu hành ở Việt Nam. Năm có số lượng xe đăng kiểm lớn nhất là 2010 với 43 chiếc, sang 2011 giảm xuống còn 22 chiếc đến 2012 còn 18 chiếc, 2013 còn 9 chiếc; năm 2014, tính đến hết tháng 8 chỉ đúng có 1 chiếc.

Rolls Royce hiện có gần 100 chiếc đang lưu hành, nhưng năm đăng kiểm nhiều nhất là 11 chiếc và năm 2014 giảm xuống chỉ có 2 chiếc.

Với thương hiệu ở phân khúc thấp hơn như Porsche từ 2012 đến hết tháng 8/2014 có tất cả 76 xe đăng kiểm, trong đó chủ yếu là Cayenne và Panamera, còn mẫu 911 rất ít, chỉ có vài chiếc. 

Đại gia này cho biết, năm 2014 vừa qua khi chính sách với ôtô cởi mở hơn, thuế phí giảm khiến nhu cầu vốn bị bóp nghẹt trước đây được dịp bung ra nhưng chưa phải là ghê gớm. Chủ yếu người mua xe sang hiện nay là phục vụ cho công việc, nhu cầu đi lại của cá nhân, còn những người tự tưởng thưởng cho mình, do làm ăn khấm khá, bổ sung thêm, làm dày bộ sưu tập xe sang, siêu sang, siêu xe là không nhiều.

Giữa năm 2014, Rolls Royce khai trương đại lý chính thức tại Việt Nam và đặt kế hoạch bán được mức 2 con số trong năm đầu tiên, nhưng đến nay mới bán được 2 chiếc. Bentley khai trương đại lý chính thức vào tháng 10/2014 và đến nay chưa bán được chiếc xe nào. 

Tưởng là mảnh đất “màu mỡ”, nhưng rõ ràng là các hãng xe sang không dễ gì “moi” tiền được từ giới nhà giàu Việt.

Khánh An tổng hợp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm