13:44  | 

Robocon Việt Nam lần thứ 5 vô địch châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 23/8 vừa qua, trong trận chung kết Robocon châu Á Thái Bình Dương 2015 diễn ra tại Yogyakarta, Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt quá Robocon Hồng Kông để lên ngôi vô địch lần thứ 5.

Cụ thể, các chàng trai của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đại diện duy nhất cho Robocon Việt Nam đã xuất sắc mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 5 cho Việt Nam từ đấu trường khu vực, dù đây là lần đầu tiên Đại học Sư phạn kỹ thuật Hưng Yên tham gia sân chơi quốc tế ABU Robocon.

Robocon Việt Nam lần thứ 5 vô địch châu Á – Thái Bình Dương Vietnam_23815_45.jpgĐội tuyển Robocon Việt Nam lần thứ 5 lên ngôi vô địch của cuộc thi Robocon châu Á Thái Bình Dương 2015

Năm 2015, chủ đề mà ban tổ chức đưa ra là Robot đánh cầu lông. Theo đó, các robot sẽ phải tham gia vào các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn. Đề thi này được nhận xét là đề thi khó, yêu cầu cao cả về công nghệ cũng như giải pháp thi đấu.

Tuy nhiên, bằng tinh thần đam mê sáng tạo được hun đúc bởi cuộc thi Robocon qua nhiều năm, các bạn sinh viên của Đại học Sư phạn kỹ thuật Hưng Yên đã có những thiết kế robot rất thông minh, có khả năng phát cầu chính xác, đỡ cầu linh hoạt và mang về chiến thắng vang dội cho Việt Nam.

Robocon Việt Nam lần thứ 5 vô địch châu Á – Thái Bình Dương Vietnam_23815_44.jpg

ABU Robocon 2015 quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương bao gồm: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Trung Quốc, Pakistan, Việt Nam (riêng nước chủ nhà Indonesia có 2 đội).

Tại Việt Nam, Toyota là đơn vị liên tiếp song hành và tài trợ chính cho cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam trong suốt 14 năm qua. Năm nay, Đội tuyển của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, giành ngôi vị quán quân và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự ABU Robocon 2015 tại Indonesia sau đó đăng quang ngoại mục.

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm